Yếu tố quan trọng trong định hướng thị giác khi thiết kế web đặt tour du lịch phần 1

Truyền thông bằng thị giác (hay nói cách khách là tiếp thị nội dung bằng hình ảnh). Nó bao hàm các hình thức rất đa dạng và phổ biến như hình ảnh, video,… tất cả nhằm truyền tải thông điệp tới cho người dùng một cách trực quan sống động nhất. Theo thống kê năm 2018, theo số liệu được thống kê thì 84% cho rằng truyền thông bằng thị giác chính là xu ướng chính và phát triển mạnh mẽ.
Định hướng thị giác của giao diện dựa trên nguyên tắc thẩm mỹ. Tất cả đều hướng đến mục đích cải thiện trải ngiệm người dùng tổng thể để người dùng có một trải nghiệm tốt và hoàn chỉnh. Để định hướng người dùng hiệu quả trong thiết kế web, bạn phải nắm vững các yếu tố cần thiết cho một kế hoạch thiết lập định hướng thị giác. Bài viết sau sẽ nói đến các yếu tố của thị giác khi thiết kế web đặt tour du lịch sẽ mang lại gì cho website của doanh nghiệp.
1. Kích thước
Kích thước chính là yếu tố quan trọng của một website. Kích thước to thì sẽ gây được nhiều sự chú ý nhưng điều này không áp dụng trong mọi trường hợp. Người thiết kế cần phải biết rõ phần nào quan trọng cần được làm nổi bật về kích cỡ, nhưng nếu càng đi vào cụ thể thì càng phải rõ ràng và cụ thể, sắp xếp cần pải hợp lý.
Theo định luật Fitts là các đối tượng có kích thước lớn hpn – phạm vi nhấp sẽ cụ thể ơn – dễ tương tác hơn. Nói dễ hiểu sẽ là các đối tượng càng lớn sẽ càng không phải mất quá nhiều thời gian để thu hút người dùng. Điều này đặc biệt đúng khi kêu gọi hành động, tuy nhiên bạn cũng cần phải tinh tế và hài hòa khi tạo ra sự thu hút đó.
Ngoài ra kích thước có ảnh hưởng cả đến văn bản, kiểu chữ: bạn hoàn toàn có thể để ý thấy tiêu đề chính và tiêu đề phụ, nội dung bài viết luôn có kích thước khác nhau.
Bạn có thể tham khảo hình sau được minh họa bởi Huge Inc. Nhìn trực diện về tổng quan bạn sẽ thấy đây là một chữ H kiểu cách vai trò giống logo. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ chữ H này được tạo rất khác biệt, kiểu chữ lớn, đậm với nhiều màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó là đoạn text với phông chữ nhỏ không quá gây sự chú ý để không gây sự quá chú ý.
2. Màu sắc
Màu sắc sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng, vì vậy lựa chọn màu sắc không chỉ về tính thẩm mỹ. Mỗi màu sẽ có các kết nối riêng đến bộ não của chúng ta, và theo từng vùng miền, quốc gia sẽ có những định hướng khác nhau trong việc sử dụng màu sắc phù hợp. Khi thiết kế web chúng ta sẽ sử dụng những màu có thể nhằm mang tính tăng cường hoặc tương phản với website nhằm thu hút sự chú ý.

Màu sắc có tác động rất lớn đến thị giác, ví dụ khi bạn đặt nút kêu gọi hành động màu đen trên nền màu đỏ có thể sẽ rất thu hút.
Tất nhiên khi thiết kế trang web bạn cần phải biết được quy tắc phối màu thành thục nhằm dẫn mắt của khách hàng đến những phần thu hút, nổi bật và có giá trị trên trang
Xem thêm: Mẹo chọn màu giao diện website du lịch thu hút khách hàng [tại đây]

Liên hệ công ty IIT
Liên hệ công ty IIT

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype