Cùng với sự phát triển của internet, các hacker cũng ngày càng tinh vi. Vì vậy, việc bảo mật website luôn là vấn đề cấp thiết của mỗi nhà làm web. Đặc biệt là đối với website du lịch, nơi chứa rất nhiều thông tin khách hàng. Để phòng tránh tối đa việc website của bạn bị xâm nhập đánh cắp dữ liệu, WEBTRAVEL đã tổng hợp được một số mẹo bảo mật cho website du lịch để bạn tham khảo.
1. Thực hiện HTTPS
HTTPS và chứng chỉ SSL hợp lệ là các tiêu chuẩn mới, đặc biệt đối với các website du lịch. Nó rất quan trọng cho các giao dịch trực tuyến an toàn dưới mọi hình thức, bao gồm mua bán tour và giao dịch tiền tệ. Google luôn đánh giá cao những website có HTTPS. Họ ưu tiên các website được bảo mật bằng HTTPS trong kết quả tìm kiếm. Điều này làm cho chứng chỉ SSL trở thành một phương pháp SEO mạnh mẽ cũng như một công cụ bảo mật tuyệt vời.
Tương tự vậy, có rất nhiều sự lựa chọn cho việc lưu trữ website. Cần phải có sự nhấn mạnh về cả độ tin cậy và bảo mật khi chọn máy chủ của bạn.
Website du lịch luôn bị sập sẽ khiến người tiêu dùng mất đi sự chắc chắn giống như một website dễ bị tấn công bởi tin tặc.
Chọn một máy chủ kết hợp các tính năng bảo mật như sao lưu và chứng chỉ SSL. Mặc dù chắc chắn bạn có thể tự mình quản lý các tác vụ này, một số máy chỉ hiện nay rất sẵn lòng giúp bạn bằng cách cung cấp dịch vụ lưu trữ website của họ với một khoản chi phí rất nhỏ nếu nó chưa được bao gồm trong gói lưu trữ của bạn. Hãy chọn một máy chủ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật 24 giờ đáng tin cậy và có kinh nghiệm.
3. Bảo vệ và giảm thiểu DDOS
Các cuộc tấn công DDoS (phân phối từ chối dịch vụ) tiếp tục là phương tiện phổ biến nhất mà tin tặc thách thức bảo mật mua hàng trực tuyến. Chúng tương đối dễ thực hiện và vẫn rất hiệu quả đối với các website khác nhau.
Về cốt lõi, DDoS tắt một trang web du lịch chuyên nghiệp bằng cách làm việc quá mức với lưu lượng truy cập. Hàng tấn công hệ thống, được gọi là các bot, bắt đầu yêu cầu dữ liệu từ trang web cùng một lúc.
Phương pháp này có hiệu quả trên bất kỳ website nào mặc dù có bao nhiêu băng thông hoặc dung lượng máy chủ của nó cung cấp.
Các dịch vụ giảm thiểu DDoS hoạt động như một công cụ gác cổng của Google cho lưu lượng truy cập vào website du lịch của bạn. Bất kỳ yêu cầu dữ liệu nào cũng được gửi qua dịch vụ trước, kiểm tra cẩn thận lưu lượng để đảm bảo rằng đó là người dùng xác định trái ngược với bot DDoS tự động.
4. Sử dụng nhiều lớp bảo mật
Đặt các bản sao lưu tại chỗ cho tất cả các điểm truy cập của bạn và sau đó có các bản sao lưu cho nó. Đây là một trong những giá trị quan trọng trong bảo mật khi thiết kế website du lịch. Tin tặc sẽ được xác định và không có loại bảo mật duy nhất nào là liền mạch.
Họ sẽ tìm cách vượt qua bức tường bảo vệ của bạn. Bí quyết là đảm bảo thứ duy nhất họ tìm thấy đằng sau đó là bức tường bảo vệ tiếp theo.
5. Không lưu trữ thông tin thanh toán nhạy cảm
Để bảo mật thẻ tín dụng tốt nhất cho mua hàng trực tuyến, bạn chỉ nên lưu trữ thông tin cần thiết để xử lý các tài khoản hoàn trả và tài khoản bồi hoàn.
6. Sử dụng mật khẩu mạnh
Mật khẩu mạnh là một mật khẩu khó đoán nhưng dễ nhớ. Nó thường có từ 12 ký tự trở lên, kết hợp các chữ cái và ký hiệu. Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu của mình và không dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản. Bảo mật mật khẩu tốt có thể giúp bạn duy trì tính toàn vẹn của website du lịch.
Giờ đây, bạn đã có thể an tâm phần nào về vấn đề bảo mật cho website du lịch của mình thông qua bài viết này. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với WEBTRAVEL để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.