Ngày nay, khả năng hiển thị trực tuyến cực kì quan trọng đối với ngành du lịch. Vì vậy, việc đảm bảo website du lịch của bạn có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt là điều rất cần thiết. Để ưu tiên website du lịch chính thức của bạn được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) thì một việc không thể thiếu đó là sử dụng từ khóa SEO.
1. Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO là một từ hoặc cụm từ ngắn mô tả chủ đề của một website mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm.
Từ khóa SEO là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào. Chọn đúng từ khóa tối ưu là một điều rất cần thiết và đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ một chiến lược SEO nào. Ngược lại, nếu việc nghiên cứu từ khóa không được tốt vì việc SEO sẽ không chỉ gây tôn kém về mặt thời gian mà còn cả tiền bạc và công sức của doanh nghiệp. Có nhiều cách để thực hiện việc nghiên cứu từ khóa, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải luôn đi đầu, bám sát với các dịch vụ - sản phẩm mà website của bạn mang đến cho người dùng.
SEO từ khóa là một thủ thuật và là một bước quan trọng quyết định đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm bao gồm nhiều công đoạn nhằm đưa các từ khóa lên top các công cụ tìm kiếm.
Thu hút khách truy cập đến với tour du lịch của bạn bằng cách đặt các từ khóa ở những nơi cụ thể trên website du lịch của bạn là điều cần thiết. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng chúng. Tạo nội dung hữu ích và hấp dẫn đối với du khách là cách tốt nhất để tránh nhồi nhét từ khóa.
5 vị trí đặt từ khóa SEO trên website du lịch:
1. URL
Đặt một cụm từ khóa ngay trong link website chính của bạn (và trong cả link trang con) là một cách hay để được Google chú ý.
2. Tiêu đề trang
Sử dụng từ khóa SEO trong tiêu đề của website du lịch có thể giúp các công cụ tìm kiếm xác định mức độ liên quan nội dung của bạn đối với những gì người dùng đang tìm kiếm. Nếu một công cụ chọn website cụm từ tìm kiếm là cụm từ được sử dụng trong tiêu đề trang của bạn thì nó sẽ được xếp hạng thuận lợi hơn.
3. Mô tả trang
Trong phần siêu dữ liệu website của bạn, mô tả trang là một bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung của bài viết. Việc đặt từ khóa SEO ở đây sẽ làm tăng uy tín cho website du lịch của bạn
4. Tiêu đề
Các công cụ tìm kiếm xác định các tiêu đề trong nội dụng của bạn dưới dạng văn bản giữa các thẻ <h> HTML. Việc căn chỉnh các tiêu đề được tìm thấy trên các trang khác nhau của website du lịch đối với du khách sẽ làm các cụm từ tìm kiếm tăng khả năng được liệt kế trong kết quả tìm kiếm.
5. Thẻ hình ảnh và chú thích
Hình ảnh trên trang web du lịch của bạn chính là nội nơi lý tưởng để chèn từ khóa SEO. Việc đảm bảo mọi hình ảnh đều có chú thích chứa các cụm từ khóa là một điều thuận lợi giúp tăng thứ hạng tìm kiếm.
Để tìm hiểu làm thế nào để SEO từ khóa hiệu quả cho một website du lịch một cách hiệu quả là một việc tốn khá nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, các mẹo và thủ thuật mà WEBTRAVEL đưa ra cho bạn có thể dễ dàng sử dụng để giúp website du lịch thu hút nhiều khách truy cập hơn. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.