5 công cụ quản lý website du lịch tốt nhất hiện nay
Mục đích để quản trị website là nắm được thói quen của khách truy cập và đẩy thứ hạng của website du lịch trên công cụ tìm kiếm thông qua SEO. Từ đó đưa ra các bước phân tích và xem xét để có kế hoạch phát triển phù hợp nhất. Vậy có những công cụ quản lý website du lịch nào giúp làm việc nhanh và hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu cùng WEBTRAVEL qua bài viết dưới đây.
1. Google Analytics
Google Analytics là công cụ trợ giúp hàng đầu với nhiều tính năng vượt trội phù hợp cho việc quản trị website. Nó không chỉ giúp người điều hành website đo lường được doanh thu, số lượng truy cập, số lần xem trang của khách hàng mà còn cung cấp cho bạn những thông tin chuyên sâu về khách hàng như: vị trí địa lý của người truy cập, tốc độ truy cập internet,…
Với những thống kê báo cáo đó của Google Analytics, bạn sẽ biết web du lịch của mình có hoạt động tốt hay không và những trang nào khách thường xuyên truy cập để có hướng phát triển phù hợp nhất.
2. Google Webmaster Tools
Đây là công cụ hỗ trợ quản lý website hiệu quả mà Google cung cấp cho người quản trị nói chung và SEOer nói riêng khi thực hiện chiến dịch SEO.
Google Webmaster Tools giúp chúng ta check được từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, biết được các liên kết đến website của bạn có nguồn gốc từ đâu. Ngoài ra, nó cũng thông báo cho nhà quản trị website biết thông tin về số pages được index, các lỗi Googlebot tìm thấy, kiểm tra robots.txt, khai báo site map, kiểm tra cấu trúc dữ liệu website, tối ưu hóa các lỗi html,…
Sử dụng Google Webmaster Tools, người quản trị website sẽ biết cách làm sao để web du lịch chuyên nghiệp thân thiện với các công cụ tìm kiếm, khắc phục các lỗi liên quan tới tốc độ load trang,…
3. SEOmoz’s Page Strength Tool
Công cụ này có thể giúp bạn đánh giá, phân tích về khả năng SEO của website, giúp website du lịch của bạn có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, SEOmoz còn cung cấp những thông tin có giá trị về SEO thông qua các bài viết, blog, nếu bạn muốn tìm hiểu về SEO onpage và SEO offpage thì nên bắt đầu học tập từ trang web này. Cùng với việc tích hợp Opensite Exploter sẽ giúp bạn phân tích hồ sơ backlink và đo lường các chỉ số social media như: G+, like, share.
4. Googlerankings.com
Công cụ này sẽ chỉ cho bạn thấy những từ, cụm từ nào xuất hiện với tần suất lớn trên website của bạn thông qua những nội dung trong trang, tiêu đề, heading và thẻ meta. Đây là một công cụ hữu ích nhằm tối ưu hóa những từ, cụm từ mà bạn hướng tới và cho phép tìm kiếm thứ hạng của website du lịch chuyên nghiệp trên Google.
5. Dead Links Checker
Dead Links hay còn gọi là link chết có thể gây ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, việc kiểm soát số lượng link chết trên website du lịch để có biện pháp xử lý kịp thời là vô cùng cần thiết. Dead Links Checker là một công cụ trực tuyến hỗ trợ bạn thực hiện quá trình này. Nó sẽ duyệt toàn bộ website du lịch của bạn một cách tự động, nhanh chóng và báo cáo những link hỏng.
Trên đây là những công cụ không thể thiếu đối với việc quản lý website du lịch. Hy vọng bài viết này của WEBTRAVEL hữu ích với bạn.