Những sai lầm cần tránh khi thiết kế website du lịch

Xây dựng một website du lịch đối với một công lữ hành đã trở thành yếu tố bắt buộc nếu muốn phát triển và cạnh tranh được trong thị trường hiện nay. Bởi tất cả các hoạt động kinh doanh như bán tour, bán phòng, thuê xe, vé tàu,… cùng các dịch vụ đi kèm khác đều được nhanh chóng thực hiện qua online. Và đương nhiên sẽ chuyên nghiệp hơn, nếu chủ doanh nghiệp xây dựng một hệ thống tối ưu để khách hàng có thể dễ dàng thực hiện đặt tour ngay trên đó. Nhưng hiện nay, đa số các website du lịch chỉ đáp ứng được nội dung, nhưng lại quên đi tính thẩm mỹ, mà điều này khách hàng sẽ quan tâm khi lần đầu tiên truy cập vào website.
 
Theo khảo sát mới nhất trên 100 website du lịch hiện nay, hầu như tất cả đều đang mắc phải 4 sai lầm sau đây. WEBTRAVEL sẽ liệt kê cụ thể để bạn có thể nhìn rõ hơn về vấn đề này. 

Font chữ quá nhỏ

Hiện nay, ở bất cứ thời điểm nào, các hoạt động mua bán đều có thể diễn ra trên website, hầu hết được truy cập qua thiết bị di động cầm tay bởi sự nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng di chuyển. Và đối với các hoạt động kinh doanh du lịch cũng vậy, nghiên cứu mới nhất đã cho thấy, nhiều trang website du lịch đã tăng gấp mười lần lưu lượng truy cập bằng thiết bị di động từ vài năm trước.
 
Những sai lầm cần tránh khi thiết kế website du lịch
Font chữ quá nhỏ không thế nhìn rõ chữ
Bởi xu hướng sử dụng thiết bị di động để truy cập Internet, nếu các nhà thiết kế website không điều chỉnh font chữ phù hợp, sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu, một là do font quá nhỏ khó nhìn, phải phóng to thu nhỏ rất mất thời gian, hai là font chữ quá lớn khiến họ phải lướt nhiều lần mới đọc được hết trang. Vì vậy, cần tránh để mắc sai lầm khi xây dựng website du lịch nói riêng và các website khác nói chung. Một gợi ý nho nhỏ, là bạn có thể để cỡ chữ ở 12, 13 là phù hợp nhất nhé, tùy website mà bạn đang thiết kế.

Thiết kế đồ họa không có tính thẩm mỹ

Chẳng hạn, bạn là khách hàng và muốn mua sắm vài thứ ngoài cửa hàng, tuy nhiên cửa hàng đó không gian tối, ẩm ướt, dơ bẩn, hôi hám và có màu sơn kì cục, vậy bạn còn muốn mua bất cứ thứ gì từ đó hay không? Phải nhớ rằng, muốn gây ấn tượng tốt cho khách hàng lần đầu tiên, không phải là chất lượng sản phẩm mà đó là tính thẩm mỹ của cửa hàng. Chúng ta vẫn thường nghe câu “Bát sạch thì cơm ngon”.
 
Và đối với các website du lịch cũng vậy, cần phải để khách hàng bị thu hút bằng hình ảnh tinh tế, đẹp mắt trên web, vì vậy tính thẩm mỹ đối với khách hàng là vô cùng quan trọng. Một cuộc khảo sát đã cho hay, tâm lý người dùng thường đánh giá thiết kế của một trang web trước khi quyết định doanh nghiệp đó có thực sự uy tín và có nên lựa chọn sản phẩm ở đó không.
 
Những sai lầm cần tránh khi thiết kế website du lịch
Thiết kế đồ họa không có tính thẩm mỹ
 
Jenifer Chen, một nhà nghiên cứu đã đưa ra một lý thuyết “Tác động của thẩm mỹ học đến thái độ đối với trang web” rằng :“Thiết kế và trình bày của trang web có tính trực quan vô cùng mạnh mẽ và người dùng thường đưa ra đánh giá về thẩm mỹ của một trang web rất nhanh. Cùng với đó sự thân thiện và uy tín của trang web tăng lên, thì khả năng kinh doanh từ trang web đó cũng tăng theo nhanh chóng”.
 
Kể cả bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng nếu đầu tư website du lịch đẹp mắt hơn, sang trọng hơn thì chắc chắn khách hàng sẽ có suy nghĩ rằng đây là một doanh nghiệp có cơ sở làm ăn tốt và phát triển, độ tin cậy tăng cao, thu hút được nhiều người ghé thăm website thường xuyên hơn. Từ đó việc canh tranh với các doanh nghiệp lớn nhỏ khác không còn là vấn đề. Việc đầu tư cho tính thẩm mỹ trên trang web là điều vô cùng quan trọng, là bước đầu tạo dựng được niềm tin ở khách hàng tiềm năng, đừng vì tiếc một số chi phí nhỏ mà bỏ qua một tiềm năng khai thác lớn trên thị trường trực tuyến.

Bị lỗi nhiều thứ trên web

Cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt là việc bắt buộc đối với bất kì một đơn vị lữ hành nào. Nếu website du lịch có link chết, điều hướng link nhầm, mất hình ảnh, phần booking bị lỗi hay thoát hoặc popup không được hiện ra đều là những sai lầm chết người, khiến người dùng đều cảm thấy khó chịu thậm chí là khó chịu, và rất khó để họ để quay lại lần hai.
Khi bạn muốn một website du lịch luôn hoạt động tốt và số lượng người dùng truy cập đều đặn thì cần chú ý đến hình ảnh đừng để bị lỗi và liên kết phải đúng hướng, chỉ cần một trong số đó bị hỏng thì chắc chắn sẽ khiến người dùng quay lưng lại với bạn. Vì vậy, phải thường kiểm tra đều đặn, thường xuyên bạn nhé.

Không có Blog

Lượng tiếp cận khách hàng sẽ bị giảm sẽ rõ ràng hơn khi có liên kết bị hỏng hay website không có tính thẩm mỹ,  nhưng một yếu tố nữa cũng khiến website du lịch bị mất uy tín đó chính là không có Blog. Một website du lịch có đầy đủ phần đặt tour, book các dịch vụ đi kèm hay thẩm mỹ cao vẫn chưa là hoàn hảo. Hơn nữa, website đó cần phải điều hướng khách hàng quay lại thường xuyên hơn khi xây dựng nội dung, các bài tin tức độc đáo được cập nhật thường xuyên.
 
Những sai lầm cần tránh khi thiết kế website du lịch
Không có blog tin tức du lịch
 
Blog là nơi bạn có thể chia sẻ các kinh nghiệm đi du lịch, các địa điểm du lịch thú vị hay những nơi để du khách có thể giao lưu, vui chơi giải trí. Đây chính là một kênh Marketing vô cùng hiệu quả cho chính các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp lữ hành đang cung cấp. Vì thế, doanh nghiệp cần phải xây dựng riêng cho mình một blog với hệ thống nội dung tốt nhất, mang lại giá trị cho khách hàng.
 
Chính vì muốn đem lại cho người dùng những trảu nghiệm tuyệt vời trên chính website du lịch lữ hành, WEBTRAVEL luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết khi xây dựng và thiết kế website du lịch. Hãy tham khảo chi tiết tại đây: http://webtravel.vn/thiet-ke-website-du-lich
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333 skype skype

PHAN HÀ LÊ

PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456 skype skype

MAI HƯƠNG GIANG

MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942 skype skype