Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều về website du lịch chuyên nghiệp. Nhưng bạn có thực sự hiểu thế nào là một website du lịch chuyên nghiệp? Một website du lịch chuyên nghiệp cần có những yếu tố gì? Làm thế nào để một website du lịch thu có thể hút khách hàng và đạt được hiệu quả doanh thu cho doanh nghiệp? Nếu bạn không biết câu trả lời cho các vấn đề trên, bài viết này sinh ra là để dành cho bạn.
1. Website du lịch cần phải có yếu tố thẩm mỹ cao
Nói đến yếu tố thẩm mỹ của một website du lịch thì điều đầu tiên cần phải nhắc đến là hình ảnh. Với các web du lịch thì hình ảnh có thể được xem là trung tâm để tạo ấn tượng với khách hàng, đồng thời cũng kích thích họ lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ tour du lịch của bạn. Hình ảnh không chỉ tạo cảm hứng cho khách hàng về các chuyến đi mà còn giúp nâng cao sự tin tưởng và uy tín thương hiệu của bạn đối với họ. Vì vậy, hình ảnh phải được chăm chút kỹ lưỡng và đầu tư cẩn thận
Yếu tố không thể thiếu thứ hai khi nói về tính thẩm mỹ của một web du lịch chuyên nghiệp là giao diện. Giao diện không nhất thiết phải được thiết kế thật hoàn hảo hay theo một trường phái nghệ thuật nào mà nên hướng tới sự đơn giản, tính tế để khi người dùng nhìn vào sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng giao diện phải gắn liền với thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Yếu tố thẩm mỹ cuối cùng là bố cục. Một website du lịch chuyên nghiệp cần phải có bố cục trình bày nội dung, thông tin một cách hợp lý, khoa học, phù hợp với nhu cầu của người dùng mà doanh nghiệp mong muốn hướng đến. Điều này sẽ giúp người dùng thoải mái hơn trong việc sử dụng website cũng như tìm kiếm thông tin về bạn.
2. Nội dung chuyên nghiệp, thông tin chi tiết
Một website du lịch chuyên nghiệp thì tất nhiên nội dung của nó cũng phải chuyên nghiệp. Chỉ khi website du lịch của bạn đủ sức thuyết phục với những tin tức và thông tin nào đó thì bạn mới có thể giữ chân khách hàng tìm hiểu và khám phá sâu hơn về bạn. Muốn tăng khả năng tương tác, bạn phải đảm bảo được nội dung của bạn độc đáo và hấp dẫn khách hàng.
Đối với một website du lịch, tính năng cập nhật các thông tin chi tiết về các tour du lịch cần phải được chú trọng. Một tour du lịch có thông tin cụ thể về lịch trình và các chính sách sẽ mang đến thông tin cần thiết đến cho khách hàng và tăng thêm sự tin tưởng cũng như khả năng đặt tour.
3. Hotline và công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến
Việc cung cấp hotline là phương thức tạo nên sự tin cậy và lòng tin đối với khách hàng. Hotline sẽ giúp giải quyết những thắc mắc của khách hàng một cách rõ ràng và chính xác nhất khi mà nội dung trên website không thỏa mãn được thông tin mà họ cần.
Công cụ hỗ trợ khách hàng thông qua chat trực tuyến mang lại sự chuyên nghiệp, giúp bạn bán tour du lịch nhanh chóng hơn, đồng thời khiến cho khách hàng cảm thấy có ấn tượng tốt với bạn hơn.
4. Tích hợp tính năng đặt tour
Tính năng đặt tour khi thiết kế web du lịch hay còn gọi là Booking có vai trò quyết định lên tới 70% cách thức mua hàng, giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Nút Booking là động lực thúc đẩy hành vi đặt tour của khách hàng một cách nhanh chóng.
5. Thêm mục đánh giá, bình luận của khách hàng
86% mọi người trước khi quyết định mua hàng đều sẽ tham khảo ý kiến ở phần đánh giá và bình luận của khách hàng. Vì vậy, thêm mục đánh giá sẽ tăng mức độ tin tưởng của khách hàng đối với bạn và kích thích họ đặt tour của bạn nhiều hơn.
Trên đây là những yếu tố cần có khi thiết kế web du lịch chuyên nghiệp thu hút khách hàng mà WEBTRAVEL đưa ra để bạn tham khảo. Áp dụng những điều này, tin chắc rằng 99% khách hàng sẽ không ngần ngại lựa chọn dịch vụ của bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giáp đáp chi tiết.