Lĩnh vực du lịch lữ hành hiện nay có sức cạnh tranh vô cùng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp luôn luôn phải tìm cách đẩy mạnh các kênh để thu hút nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là kênh online. Vì thế, việc xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp là phần không thể thiếu khi muốn phát triển doanh nghiệp trong thị trường trực tuyến. Vậy website du lịch không thể thiếu những thành phần nào?
1. Sử dụng nhiều hình ảnh xen kẽ
Đối với một website du lịch thì hình ảnh là một yếu tố không thể bỏ qua, vì khách hàng sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh có chiều sâu và tinh tế. Đây cũng chính là cách truyền đạt và quảng bá thông tin vô cùng độc đáo đến những người yêu thích đi du lịch. Vì vậy, hãy cố gắng xây dựng một album về tour du lịch tuyệt vời để khách hàng có thể tìm hiểu dễ dàng hơn.
Sử dụng nhiều hình ảnh xem kẽ
2. Giao diện website mang phong cách riêng biệt
Trên thị trường du lịch, có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng website, tuy nhiên không phải website nào cũng tinh tế, cũng kích thích được khách đặt tour. Và website đó nằm trong thứ hạng cao của công cụ tìm kiếm thì cũng gây được sự chú ý mạnh với đối phương. Bởi vậy, doanh nghiệp du lịch lên xây dựng một website với giao diện, dễ sử dụng, hình ảnh load nhanh, sắc nét với những tính năng ưu việt nhất, chuẩn SEO, gây ấn tượng sâu sắc cho người dùng. Như vậy, bạn sẽ giữ chân họ lâu hơn trên website.
Xem thêm: Mẫu website du lịch đẹp
3. Thanh điều hướng
Khi khách hàng truy cập vào website du lịch thì phần lớn họ đã xác định được điểm đến của mình. Vì thế, khi thiết kế website du lịch bạn cần có hệ thống điều hướng để khách hàng tìm đến đúng tour mà mình mong muốn. Cũng đừng quên cung cấp thêm bảng giá tham khảo và sắp xếp thời gian hợp lý, như vậy họ sẽ an tâm hơn khi lựa chọn chương trình tour của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp thêm thanh điều hướng về các hoạt động về ẩm thực, giải trí, trang phục,… tại địa điểm du lịch. Làm được điều này, bạn sẽ kích thích sự hứng khởi cho khách hàng để khách nhanh chóng lựa chọn đơn vị lữ hành của chính bạn.
4. Có thanh thanh toán trực tuyến
Có thanh toán trực tuyến
Nếu website du lịch của bạn tích hợp chức năng đặt tour trực tuyến và thanh toán trực tuyến, sẽ là một điểm cộng tuyệt vời, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hãy cố gắng đơn giản hóa cách thức đặt tour và thanh toán bằng các bước đơn giản và dễ thực hiện ngay trên website du lịch. Khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái và thuận tiện hơn trong khi mua dịch vụ, tránh được bất kì sai sót nào trong khâu thanh toán tại giao dịch của bạn. Có hệ thống thanh toán trực tuyến, quy trình thực hiện sẽ dễ dàng hơn, nhanh chóng cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao được doanh thu, lợi nhuận cao hơn.
Xem thêm: Tour Booking Engine - hệ thống book tour du lịch trực tuyến
5. Chức năng thống kê và theo dõi
Hãy cố gắng theo dõi và thống kê lại những tour du lịch được nhiều du khách đăng kí, sau đó điều chỉnh lại chiến lược quảng bá phù hợp. Đừng quên phần đánh giá và phản hồi của khách hàng nhé, từ đó mới có phương pháp cải thiện website du lịch của mình.
Lưu ý hãy cải thiện và xây dựng một website du lịch tinh tế và chuyên nghiệp nhất. Bởi website du lịch chính là yếu tố quan trọng để khách hàng có được sự trải nghiệm hấp dẫn nhất khi đăng kí đặt tour. Chúc các bạn luôn có nhiều contact tour tốt nhất.