Các chỉ số quan trọng trong thiết kế website du lịch mà bạn không thể bỏ qua

Các chỉ số là tiêu chí quan trọng để Google đánh giá mức độ tin cậy và thân thiện với người dùng của website du lịch của bạn, đồng thời nó cũng giúp bạn biết được công việc mình thực hiện có hiệu quả hay không. Trong bài viết này WEBTRAVEL sẽ giới thiệu với bạn các chỉ số quan trọng trong thiết kế website du lịch.

1. Chỉ số người dùng

Chỉ số người dùng
 
Trong tiếng Anh là User hoặc Visitor đều được. Đây là chỉ số người dùng cho biết số lượng người đã ra vào website du lịch của bạn. Nó cũng giống như việc đếm số khách ra vào một cửa hàng vậy.
Tuy nhiên, 1 người vào website nhiều lần từ một địa chỉ IP chỉ được tính là 1 Visitor. Nhiều người cùng truy cập từ một địa chỉ IP nhưng từ những địa chỉ máy tính khác nhau thì sẽ được coi là những Visitor khách nhau. Nếu máy tính của một người thường xuyên bị xóa cookie, thì các lượt truy cập của người đó vào một website lại được xem như là của những visitor khác nhau. Vì vậy có thể nói chỉ số người dùng biến hóa rất đa dạng.
Theo đánh giá trung bình tại Việt Nam cho một website du lịch thì số lượng người ghé thăm khoảng 2000 người/ngày được coi là website du lịch có mức độ quan tâm tốt.

2. Tỷ lệ thoát trang

Tỷ lệ thoát trang
 
Là chỉ số đánh giá phần trăm số người thoát trang ngay từ khi truy cập vào trang chủ mà không vào những trang khác trong website.
Đây cũng là ấn tượng ban đầu để Google đánh giá website du lịch của bạn có tính spam cao hay không và thiết kế website du lịch của bạn có thu hút người truy cập hay không. Tỷ lệ thoát trang càng thấp, website du lịch của bạn càng được đánh giá chất lượng. Đối với một website du lịch, tỉ lệ thoát trang thấp hơn 50% là có thể chấp nhận được. Điều đó chứng tỏ website du lịch của bạn có nội dung hấp dẫn.

3. Số trang truy cập

Số trang truy cập
 
Tỉ lệ này phản ánh sự hấp dẫn của website du lịch đối với người xem. Việc tăng tỉ lệ trang truy cập cho thấy nội dung của bạn đang được người đọc quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thay đổi chiến lược đặt liên kết nội bộ nhằm thu hút người dùng ở lại trên website của bạn lâu hơn.

4. Thời gian ở lại website

Thời gian ở lại website
Thời gian ở lại website được đo bằng số thời gian trung bình một người truy cập vào web du lịch sẽ ở lại với website bao lâu. Nếu thời gian xem trang lâu, chứng tỏ website có nội dung chất lượng và được người dùng quan tâm. Ngược lại, nếu người truy cập chỉ xem qua rồi thoát ra ngay, chứng tỏ chất lượng website không tốt. Thời gian ở lại website càng lâu, website càng được đánh giá là thân thiện và cung cấp thông tin quan trọng với người đọc.

5. Tỷ lệ quay lại

Tỷ lệ quay lại
 
Chỉ có nội dung hấp dẫn mới khiến khách truy cập quay trở lại với website du lịch của bạn. Bằng cách theo dõi tỉ lệ này, bạn có thể biết website du lịch của bạn có được nhiều khách hàng quan tâm hay không, từ đó có chiến lược phù hợp đối với nội dung của website.

Trên đây là các loại chỉ số quan trọng trong thiết kế website du lịch mà WEBTRAVEL đưa ra để bạn tham khảo. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hay liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn chi tiết. 

 

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333 skype skype

PHAN HÀ LÊ

PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456 skype skype

MAI HƯƠNG GIANG

MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942 skype skype