Tiêu chuẩn bố cục cho thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Bố cục là yếu tố quan trọng đầu tiên để đánh giá một thiết kế website du lịch chuyên nghiệp trong mắt người dùng. Nó đóng vai trò trình bày nội dung của website một cách đầy đủ và rõ ràng nhất. Sự hoàn thiện trong bố cục thiết kế website du lịch là một cách rất tốt để bạn gây ấn tượng với khách hàng và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp. Vậy tiêu chuẩn bố cục cho thiết kế website du lịch chuyên nghiệp là gì? Hãy cùng WEBTRAVEL tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bố cục tiêu chuẩn của một website du lịch chuyên nghiệp

Một website du lịch tiêu chuẩn thường được chia làm 3 phần cơ bản:

1. Header (đầu trang)

Header bao gồm logo, danh mục các thanh menu giúp điều hướng người dùng nhanh chóng tìm thấy các chuyên mục con và các bài viết, nội dung cụ thể để thể hiện thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Vị trí đặt các thanh menu trên website du lịch có thể đặt menu ngang, menu dọc, menu ngang cố định,…sao cho có tính thẩm mỹ và dễ sử dụng cho người truy cập

2. Content (Nội dung của trang)

Content là phần cần được tập trung thể hiện nhiều nhất để thu hút người dùng. Content thường được chia làm hai phần nhỏ là Left-content (nội dung bên trái) và Right-content (nội dung bên phải). Một trong hai phần này sẽ chưa nội dung chính là các bài viết, phần còn lại chứa các nội dung phụ như tìm kiếm và các bài viết mới nhất.
Thông thường Left-content thể hiện các mục nhỏ chứa nội dung khác nhau về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Trong khi đó, Right-content dành cho các tin nổi bật hay fanpage Facebook của doanh nghiệp.

3. Footer (chân trang)

Cuối cùng là Footer, nơi để doanh nghiệp đưa ra các thông tin như: số điện thoại hotline, email, địa chỉ công ty, thời gian bắt đầu hoạt động,… Để website du lịch trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng, doanh nghiệp có thể sáng tạo thể hiện Footer theo các hình thức khác nhau.

Các xu hướng bố cục thiết kế web du lịch không thể bỏ qua

1. Bố cục không bao viền

Bố cục không bao viền
 
Bố cục không bao viền là cách trình bày nội dung theo các khối nhưng không hiển thị các đường viền.
Các thiết kế website du lịch truyền thống thường sử dụng khung viền hoặc các đường thẳng để phân tách nội dung và hình ảnh một cách hợp lý. Nhưng ngày nay, xu hướng thiết kế đó đang dần trở nên lỗi thời và khiến giao diện website du lịch trở nên cứng nhắc. Trong khi đó, bố cục không bao viền đang dần trở thành tâm điểm chú ý của hàng loạt các thiết kế website du lịch hiện đại. Nó mang đến cho khách hàng cảm giác mới lạ, hấp dẫn và điều hướng người dùng vào những nội dung trọng tâm nhất được thể hiện trên website.

2. Bố cục 1 trang duy nhất

Bố cục 1 trang duy nhất
 
 
Kiểu bố cục này có background hình ảnh hiển thị rộng toàn màn hình và có xu hướng tối giản hóa các chi tiết thiết kế. Đi cùng với đó là việc điều hướng người dùng di chuyển linh hoạt trên website. Những hình ảnh lớn hay video độc đáo là cách hiệu quả nhất để truyền tải thông tin đối với xu hướng này.
Ngoài ra, kiểu bố cục này chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các thiết kế website du lịch chuẩn SEO bởi khả năng tối ưu hóa tốc độ tải trang và nâng cao chất lượng backlink.

3. Bố cục dạng lưới

Bố cục dạng lưới
 
Bố cục lưới là một thiết kế liền mạch chú ý đến khoảng cách giữa các vùng truy cập vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Hiện nay đa phần website đều được thiết kế theo dạng lưới. Kiểu thiết kế này thường sử dụng layout tương tự nhau. Điều quan trọng nhất về bố cục lưới là vô cùng linh hoạt. Lưới có thể khác nhau về kích thước, khoảng cách và số lượng cột, font chữ và màu sắc phụ thuộc vào kích thước màn hình.

4. Bố cục phân tách màn hình

Bố cục phân tách màn hình
 
 
Đối với các web du lịch thì cách sắp xếp bố cục kiểu này sẽ phát huy hiện quả một cách tối đa. Màn hình website được chia thành 2 phần bằng nhau và tạo nên sự đối lập thông qua màu sắc, văn bản nhưng vẫn tạo nên những nét đồng điệu, hài hòa cho website du lịch. Mục tiêu mà cách sắp xếp bố cục này mang lại là cung cấp một cách rõ ràng nhất đến người dùng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, kiểu bố cục này đòi hỏi nhà thiết kế phải có rất nhiều kỹ năng cũng như bỏ ra công sức lớn để nắm bắt những thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

Tất nhiên, bạn không cần hoàn toàn tuân theo tiêu chuẩn bố cục website du lịch mà chúng tôi đưa ra ở trên. Hãy nhớ, thiết kế web du lịch chuyên nghiệp cần nhất là sự sáng tạo và linh hoạt. Nếu có băn khoăn hay thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với WEBTRAVEL để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype