Hầu hết tất cả các trang web tour du lịch được lập ra nhằm quảng báo thương hiệu của doanh nghiệp và bán tour. Website giống như một nhân viên đắc lực của công ty làm viêc 24/7 mà không cần ngừng nghỉ.
Có rất nhiều phương án để xây dựng web đặt tour du lịch, nhưng bạn cần biết sứ mệnh chính của doanh nghiệp bạn là gì để đưa ra một phương án xây dựng và thiết kế hợp lý. Một khi bạn đưa ra được lý do để trả lời cho câu hỏi tại sao doanh nghiệp của bạn cần xây dựng website thì hãy tham khảo các bước sau đây được đưa ra bởi WEBTRAVEL sẽ giúp bạn tạo ra một trang web tour du lịch tốt nhất.
6 bước để xây dựng web tour du lịch
1. Xác định mục tiêu của bạn
Bạn cần phải hiểu được điều đầu tiên là website của bạn tạo ra sẽ phục vụ cho ai, hướng tới những đối tượng nào. Nếu trang web của bạn hướng tới những đối tượng có sở thích du lịch mạo hiểm, khám phá trang web của bạn cần là tính an toàn họ có thể du lịch khám phá không bị hạn chế về không gian,… hay những du khách thích đến các khu di sản thiên nhiên, nơi thờ cúng,… bạn cần phải định hướng rõ mục đích của trang web để xây dựng việc xây dựng nội dung sau đó sẽ được đồng loạt và thống nhất.
2. Hiểu được giá trị của trang web
Qua website của công ty, khách hàng sẽ thu thập được một lượng thông tin về những gì họ đang tìm kiếm. Công ty sẽ được đánh giá bởi khách hàng sau khi họ tìm kiếm và đọc rất nhiều thông tin trước khi quyết định đặt tour tại công ty của bạn.
Việc hình thành thương hiệu sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào những nội dung đang đọc hơn và khách hàng sẽ dừng lại lâu hơn trên trang web của bạn. Với những thương hiệu lâu năm đã được xây dựng chắc chắn sẽ sinh ra những khách hàng trung thành, họ sẽ chỉ vào trang của bạn để tham khảo thông tin và ít khi chuyển hướng đến các web khách hàng, đây là cách tạo và xây dựng lòng tin với khách hàng.
3. Ý tưởng
Một website sau khi xác định rõ được đối tượng và định hướng mục tiêu cần phải đưa ra được ý tưởng cụ thể. Ý tưởng thiết kế về trang web của công ty nên dựa trên chiến lược và mục tiêu của công ty bạn. Bạn cần có ý tưởng trước, nếu không có ý tưởng không cần nghĩ đến việc thiết kế.
4. Tạo mẫu
Mẫu website được phác thảo là cách để bạn có thể kiểm tra và đánh giá xem website của bạn còn những lỗi gì hay không. Có 3 yếu tố chính khi thiết kế web đó là: trình bày nhóm thông tin chính, phác thảo cấu trúc và bố cục, mô tả giao diện người dùng.
Đây là giao diện đầu tiên và thô nhất về trang web của bạn. Cần phải vẽ phác thảo bằng tay trước khi sử dụng bất kỳ phần mềm nào. Vì vậy sau đó bạn có thể biết được những yếu tố nào cần thêm và thay thế hoặc loại trừ.
5. Nội dung (văn bản, hình ảnh)
Bây giờ sau khi bạn phác thảo xong ý tưởng và tạo bản mẫu cho trang web, bạn có thể đến với sản xuất nội dung. Nội dung cũng quan trọng như thiết kế vậy – nó giúp cho người dùng trên trang web của bạn. Những gì bạn viết lên đó là những điều khách hàng đang muốn tìm hiểu. Nếu bạn xây dựng một trang web chỉ để đưa ra thông tin cơ bản sẽ hoàn toàn khác với một trang về tin tức hay một trang web tổng hợp,…. Bất kẻ bạn chọn theo hình thức nào tin tức hay một hình thức nào khác thì nội dung trang web phải hữu ích và đơn giản nhất có thể. Tránh tình trạng nhồi nhét nhiều chữ và hình ảnh không liên quan sẽ khiên website của bạn bị đánh giá thấp hoặc rất dễ bị phạt từ google.
6. Thiết kế
Bước cuối cùng của kế hoạch là thiết kế front-ed và back-end. Đây là giai đoạn hướng tới một cái nhìn và cảm nhận phù hợp với trang web. Sử dụng dữ liệu bạn thu thập cho đến nay, bây giờ bạn cần quyết định một trang web sẽ trông như thế nào. Chuyển ý tưởng và mục tiêu của trang web doanh nghiệp thành bản thiết kế chính thức.
Đầu tiên các nhà thiết kế sẽ tạo ra thiết kế trang chính và kiểm tra nó. Các yếu tố về thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp của bạn cần đưa ra ngay trang đầu. Một logo phông chữ thương hiệu và bảng màu, nếu bạn đã có ý tưởng sẽ quyết định trang web của bạn.
Phát triển trang web nó được chia thành front-end và back-end. Một nhà phát triển front-end chịu trách nhiệm về mã hướng tới người dùng của trang web và kiến trúc của trải nghiệm người dùng đắm chìm. Một nhà phát triển back-end lấy mã front-end hoàn thành và cung cấp cho nó chức năng hoạt động. Khi phần này của công việc được hoàn thành, sẽ đưa vào nội dung.
Như bạn đã thấy ở trên, quá trình tạo ra một web tour du lịch cần rất nhiều công việc nếu bạn tự làm. Nhưng với chúng tôi đơn vị hàng đầu đã từng thiết kế cho rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ khác, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một website tốt nhất theo như ý tưởng của doanh nghiệp.