Hình ảnh là một trong những phần quan trọng quyết định thành công của một website du lịch. Nó có sức mạnh truyền tải thông điệp mạnh mẽ trên mọi thiết kế website du lịch góp phần quan trọng tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp lữ hành. Để khai thác và sử dụng hình ảnh hiệu quả, sau đây WEBTRAVEL sẽ gợi ý một số mẹo sử dụng hình ảnh trong thiết kế website du lịch để bạn tham khảo.
1. Sử dụng hình ảnh phù hợp
Quy tắc thứ nhất về sử dụng hình ảnh trong thiết kế website du lịch là việc lựa chọn hình ảnh phù hợp. Phù hợp ở đây tức là hình ảnh phải truyền tải được thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Hình ảnh và nội dung phải liên hệ chặt chẽ với nhau, nó không chỉ giúp bạn gây dựng được sự thu hút với khách hàng mà còn giúp website du lịch chuyên nghiệp hơn.
Sử dụng hình ảnh một cách bừa bãi hoặc không cần thiết trong một trang web du lịch có thể làm trọng tâm chính của trang bị lu mờ. Các dữ liệu hình ảnh là thứ gây ấn tượng với người dùng và giúp họ nhớ đến bạn vì vậy bạn nên chọn lọc hình ảnh độc đáo giúp thiết kế website du lịch chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất có thể.
Ngoài ra, nếu hình ảnh được sử dụng để trang trí mà không dùng để truyền tải thông tin đến khách hàng thì nên phối hợp sao cho hài hòa với tổng thế website du lịch.
2. Vị trí đặt hình ảnh
Hình ảnh trên một website du lịch thường đi kèm với nội dung vì vậy ta chủ yếu đặt nó xen kẽ trong các bài viết nhằm giúp người xem có cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn về nội dung bài viết, đồng thời gây ấn tượng đến khách hàng. Tùy thuộc vào nội dung của bài viết mà chúng ta có thể lựa chọn số lượng hình ảnh thích hợp. Tuy nhiên, nếu đặt hình ảnh vào những vị trí không phù hợp sẽ phản tác dụng, làm bài viết và thông tin mà bạn cung cấp trở nên khó hiểu và gây hiểu nhầm cho người đọc.
3. Độ phân giải và kích thước hình ảnh
Độ phân giải và kích thước ảnh là hai khái niệm khác nhau, không nên nhầm lẫn. Độ phân giải biểu thị chất lượng của hình ảnh. Kích thước là việc xác định được chiều cao và chiều rộng của hình ảnh. Nếu bạn sử dụng một hình ảnh có độ phân giải cao và tải lên một vị trí có kích thước nhỏ thì chắc chắn sẽ làm thời gian tải ảnh tăng lên. Khi thiết kế web du lịch,trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng các hình ảnh có độ phân giải cao để đáp ứng nhu cầu của người dùng thì bạn có thể sử dụng cửa sổ pop up.
Bạn cần lưu ý lựa chọn độ phân giải và kích thước ảnh sao cho phù hợp để đảm bảo hình ảnh rõ nét trên màn hình laptop và thiết bị di động mà không làm chậm tốc độ tải trang.
4. Thẻ Alt và tiêu đề
Thẻ Alt là thông tin thay thế cho người dùng không hiển thị được chọn ẩn hình ảnh trong trình duyệt hoặc đơn giản là các user agents không có khả năng hiển thị hình ảnh. Thẻ Alt nên có trong mỗi hình ảnh để tăng hiệu quả SEO và giúp hình ảnh hiển thị tốt nhất trên kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google. Vì vậy hãy tối ưu hình ảnh một cách hợp lý và tránh việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa không cần thiết.
5. Hình ảnh thông qua nhiều góc độ
Chụp hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau mang đến cho khách hàng cái nhìn tổng quát, khách quan và chân thực nhất về sản phẩm của bạn. Cách tốt nhất để tận dụng được điều này là thêm các thẻ Alt vào hình ảnh vì nó sẽ giúp người tìm kiếm vào web du lịch của bạn mà không để lại ấn tượng không tốt bởi các công cụ tìm kiếm.
6. Đặt tên cho hình ảnh
Cùng với nội dung, những từ khóa xuất hiển trong tệp tin hình ảnh cũng sẽ được Google thu thập. Sử dụng văn bản mô tả đơn giản để đặt tên cho hình ảnh sẽ làm tăng khả năng xuất hiện hình ảnh của bạn trong trang danh sách tìm kiếm hình ảnh của google. Vì vậy, để hỗ trợ tốt nhất cho các chiến dịch SEO và nâng cao thứ hạng web du lịch chuyên nghiệp trên công cụ tìm kiếm, bạn hãy đặt tên cho hình ảnh một cách hợp lý nhất.
Việc tối ưu hóa hình ảnh trong thiết kế website du lịch không chỉ giúp website của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm mà còn giúp thiết kế website đạt được tính thẩm mỹ cao hơn. Trên đây là 6 mẹo sử dụng hình ảnh trong thiết kế website du lịch mà WEBTRAVEL đưa ra cho bạn để tham khảo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.