7 quy tắc thiết kế website du lịch mà bạn không được phép phá vỡ

Thiết kế website du lịch là một lĩnh vực phức tạp. Nó có đầy rẫy các quy tắc, thuật ngữ và kỹ thuật chi phối những gì tạo nên một website du lịch tuyệt vời để đạt được các mục tiêu mà nó thiết kế cho. Mặc dù phức tạp nhưng thiết kế website du lịch đang trở thành một kỹ năng ngày càng có giá trị trong thời đại công nghệ ngày nay. Tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản của thiết kế website du lịch sẽ giúp bạn xây dựng và hoàn thiện thương hiệu công ty của bạn. Sau đây là 7 quy tắc thiết kế website du lịch mà bạn không được bỏ qua

1. Tránh các vấn đề về mức độ dễ đọc

Tránh các vấn đề về mức độ dễ đọc 
Có văn bản dễ đọc trên website của bạn là vô cùng quan trọng, nhưng có một số sai lầm mà các nhà thiết kế non tay thường làm giảm mức độ dễ đọc của nó. Lựa chọn màu văn bản quá chói mắt có thể dễ dàng gây phản tác dụng.
Để tránh điều này, hãy sử dụng màu sắc tương phản nhau. Sử dụng màu chữ tối trên nền trắng hoặc màu chữ trắng trên nền tối. Mặc dù cả hai đều là sự lựa chọn tốt, song màu chữ tối trên nền sáng có độ tương phản tốt nhất, bớt gây mỏi mắt khi đọc trong một khoảng thời gian dài.
Nếu bạn đặt chữ trên một hình ảnh, hãy sử dụng lớp phủ để tăng độ tương phản giữa chữ và hình ảnh. Lớp phủ tối sẽ làm bật văn bản màu sáng trong khi sử dụng lớp phủ sáng sẽ làm cho màu chữ tối nổi bật lên.
Bên cạnh đó, sẽ là tốt nất nếu bạn chọn phông chữ dễ đọc và không quá nhỏ. Một phông chữ phức tạp được viết bằng chữ thảo hoặc có serif có thể khó đọc, đặc biệt là đối với người dùng cao tuổi. Nếu chữ quá nhỏ, bạn cũng có thể gặp vấn đề tương tự. Hãy chọn phông chữ rõ rang, sans-serif và kích thước phông chữ lớn để cải thiện mức độ dễ đọc của website du lịch.

2. Áp dụng phân cấp thị giác

Áp dụng phân cấp thị giác
Một khái niệm cơ bản khác trong thiết kế website du lịch là ý tưởng về phân cấp thị giác. Đây là thứ tự mà người dùng xử lý thông tin trên một website.
Có một số kỹ thuật bạn có thể sử dụng để giúp người dùng dễ hiểu hơn về phân cấp nội dung của bạn, chẳng hạn như sử dụng các cỡ chữ và màu sắc khác nhau. Các kích thước khác nhau của tiêu đề và văn bản có thể giúp người xem nội dung dễ hiểu hơn.
Màu sắc cũng rất hữu ích trong việc thiết lập hệ thống phân cấp thị giác. Ví dụ, các nút trên trang chủ thông báo cho người dùng về việc đăng ký vào các cửa hàng của Google. Liên kết có thể có màu khác với văn bản bình thường.
Hãy suy nghĩ về mục tiêu cuối cùng cho trang web của bạn là gì. Bạn muốn người dùng mua sắm sản phẩm của bạn? Bạn muốn họ đăng ký danh sách gửi thư của bạn? Lên lịch tư vấn miễn phí? Dù trường hợp nào đi chăng nữa, bạn có thể sử dụng hệ thống phân cấp trực quan để hướng dẫn người dùng về các điểm bán tour ở website du lịch của bạn.

3. Không đi Font-Crazy

Không đi Font-Crazy
Cần lưu ý rằng chỉ sử dụng tối đa ba phông chữ. Thông thường, chỉ cần xử dụng một phông chữ là đủ. Nói một cách đơn giản, có quá nhiều phông chữ sẽ làm website trông rối mắt và không chuyên nghiệp.
Bạn cũng nên đảm bảo các lựa chọn phông chữ của mình được gắn kết. Bên cạnh đó, chúng phải phù hợp với lĩnh vực của bạn và thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Phông chữ sana-serif đặc biệt hữu ích trong việc truyền tải một hình ảnh hiện đại và lý tưởng cho các sản phẩm công nghệ, như website du lịch. Tránh lựa chọn các phông chữ quá cao, trẻ con hoặc không chuyên nghiệp.

4. CTA rõ ràng

CTA rõ ràng
Một trong những điều đầu tiên mà người dùng sẽ thấy khi họ truy cập vào website du lịch của bạn là một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng. Thông thường, đây là một nút trên trang chủ của website du lịch.
Một số website du lịch để CTA của họ ở cuối trang hoặc quên không đặt nó. Vì CTA tạo ra phản hồi của khách hàng mà bạn đang tìm kiếm, hãy chắc chắn rằng đó là một trong những yếu tố đầu tiên mà mọi người nhìn thấy.

5. Thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ
Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều công ty bỏ qua việc đưa thông tin liên lạc lên website du lịch của họ. Một trong những lý do chính mà khách truy cập đến website du lịch của bạn là liên hệ với bạn. Nếu họ không thể tìm thấy thông tin họ đang cần trong vài giây đầu tiên truy cập website của bạn, họ sẽ rời đi.
Vì lý do này, hãy đảm bảo bao gồm thông tin liên lạc rõ ràng và dễ tìm trên website du lịch của bạn:
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ kinh doanh của công ty
  • Đại chỉ email chính
Hãy nhớ rằng, khách hàng càng dễ dàng liên hệ với bạn thì website của bạn càng hiệu quả.

6. Tránh tính năng tự động phát

 Tránh tính năng tự động phát
Mặc dù video, âm thanh và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác có thể làm tăng thêm sự sống động và tương tác vào một website du lịch nhưng bạn nên tránh tính năng tự động phát. Một video tự động hoặc âm thanh trên website du lịch của bạn có thể gây ra khó khăn cho người dùng điều hướng website. Ngoài ra, các tính năng này có thể gây khó khăn trong việc tìm CTA.
Bên cạnh đó, tự động phát video hoặc âm thanh có thể gây khó chịu và bực bội cho người xem. Bạn đã bao giờ mở một liên kết đến một website du lịch trên điện thoại của mình, đột ngột có âm thanh lớn phát ra từ một video chưa? Nó không chỉ gây chói tai mà cái video trên autoplay cũng có thể gây khó xử và lúng túng nếu bạn đang ở nơi công cộng.
Giải pháp cho vấn đề này khá đơn giản. Thay vì bật các tính năng tự động phát, chỉ cần cho phép người dùng nhấp vào nút phát.

7. Hiệu đính

Hiệu đính
Mặc dù hình ảnh rất quan trọng nhưng đối với một website du lịch, văn bản cũng quan trọng không kém. Sai lần về dấu câu, cũng như các lỗi ngữ pháp và chính tả chó thể làm giảm uy tín của công ty bạn. Một vài lỗi chính tả bây giờ vẫn chưa trở thành thảm họa nhưng nhiều lỗi theo thời gian có thể làm hỏng hình ảnh chuyên nghiệp mà bạn đang cố gắng gây dựng.
Sau khi viết xong nội dung, hãy dành thêm thời gian để đọc lại tất cả các phần. Thậm chí, bạn có thể nhờ một vài đồng nghiệp xem xét giúp mình để tránh trường hợp bạn vô tình để sót lỗi chính tả nào. Hãy đảm bảo cho nội dung của mình thật chính xác để chúng không làm mất đi giá trị của thiết kế website du lịch của mình.

Kết luận: Thiết kế website du lịch là một kỹ năng phức tạp. Vì vậy, nếu như bạn không phải chuyên gia hoặc bạn không có kiến thức gì trong lĩnh vực này, hãy liên hệ với đơn vị thiết kế website du lịch uy tín và chuyên nghiệp. Tại WEBTRAVEL, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp các dịch vụ thiết kế website du lịch tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện trực tuyến tốt nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận hỗ trợ và tư vẫn miễn phí.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333 skype skype

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456 skype skype