5 xu hướng thay đổi cách thiết kế trang web du lịch
Website du lịch vẫn có vai trò quan trọng đối với cả doanh nhiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và khách hàng. Tuy nhiên thời gian trở lại đây, nhiều khách du lịch bắt đầu chuyển sang một số nền tảng khác như Facebook, Youtube, Instagram,… Đòi hỏi các trang web cần có sự điều chỉnh để thích nghi tốt hơn với các nền tảng này. Duới đây là “5 xu hướng thay đổi cách thiết kế trang web du lịch”, hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. Đơn giản hóa Website
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tiến hành đơn giản hóa giao diện website, bao gồm: điều hướng hợp lý, kiến trúc phẳng, toàn bộ thiết kế mô-đun để tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc thiết kế website thân thiện với mọi thiết bị di động được chú trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào website để tìm kiếm thông tin tour, đặt tour bằng bất cứ thiết bị di động nào được kết nối Internet.
2. Tích hợp nội dung cho người dùng tạo
Nâng cao trải nghiệm người dùng là việc làm vô cùng cần thiết và hữu ích khi thiết kế website tour du lịch. Để làm được điều này, hãy tổng hợp các bảng du lịch lấy cảm hứng từ các nền tảng như Instagram và Facebook.
Thiết kế trang web du lịch ngày nay tập trung hơn vào “trải nghiệm” và “truyền cảm hứng”. Việc nghiên cứu và chỉ ra những thành công của các nền tảng như Facebook hay Instagram sẽ rất hữu ích cho việc thiết kế website tour du lịch.
3. Tạo cảm hứng thông qua video
Video hiện đang là xu thế truyền cảm hứng trong thiết kế. Nhũng thiết kế trở nên giàu tương tác và sống động hơn nhờ các video.
Việc sử dụng video đã trở nên không thể thiếu và mang đến cho khách hàng những hương vị đích thực của điểm đến – đưa trí tưởng tượng vào thực tế.
4. Khai thác dữ liệu
Thiết kế trang web du lịch không phải là tất cả về front – end. Khai thác dữ liệu ở mặt sau cũng đã chứng minh sự thành công này. Các cộng đồng du lịch đang sử dụng nền tảng quan hệ khách hàng (CRM) để tạo ra dữ liệu vô giá.
Việc thu thập, phân tích và đánh giá những dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về các hình thức nội dung người dùng yêu thích, các đối tác cung cấp dịch vụ tốt và hơn thế nữa.
5. Quảng cáo tập trung
Việc quảng bá tại từng khu vực cụ thể hầu như đều đem lại hiệu quả. Không nên phân tán nguồn lực vào quảng bá những khu vực không sinh lãi.
Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ 4.0, doanh nghiệp du lịch hoặc là bắt kịp các xu hướng thiết kế mới, hoặc là bị bỏ lại phía sau.
Bạn muốn tạo nên một trang web tour du lịch có giá trị thực sự cho khách hàng, hãy vận dụng hài hòa 5 xu hướng trên. Nếu chúng quá khó khăn, hãy để WEBTRAVEL giúp bạn thiết kế một website tour du lịch chuyên nghiệp và đẳng cấp.