Nếu bạn đang có ý định xây dựng website du lịch và tìm đơn vị để hợp tác thì hãy đọc ngay 8 câu hỏi sau đây. Đó chính là một số tiêu chí giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác hơn, làm đúng hướng hơn.
1. Vấn đề của website là gì?
Website du lịch của bạn có thể có mục tiêu là quảng bá thương hiệu, cung cấp thông tin cho người dùng hoặc thương mại hóa đó là bán tour, bán vé máy bay, khách sạn, du lịch. Một website với bố cục đẹp mắt và khoa học sẽ phản ánh tốt cho hình ảnh thương hiệu, theo kịp với sự phát triển của ngành. Vì vậy, trước hết bạn cần phải sắp xếp lại website của mình, để phiên bản website được ra đời thuận lợi nhất, giải quyết vấn đề cho bạn.
Giải quyết vấn đề liên quan đến website du lịch
2. Khách hàng phàn nàn như thế nào?
Đôi khi bạn sử dụng website của mình một cách quen thuộc nhưng chưa chắc đã có cái nhìn toàn diện nhất. Mà chính khách hàng sẽ có cái nhìn chính xác nhất về chức năng và sự tiện lợi của website. Vì thế, bạn hãy chú ý những lời phải hồi của khách hàng, đừng vì lời phàn nàn, than vãn mà tranh chấp với khách. Mà đó chính là lời khuyên vô giá, để bạn nhìn một cách trực diện vào lỗi sai của mình, để bạn cải thiện và phục vụ của khách hàng tốt hơn.
3. Đối thủ đang làm gì?
Đừng bao giờ sao chép lại những gì đối thủ đã đăng, hãy tạo cho mình sự khác biệt, bởi nếu bạn bắt chước họ bạn sẽ không bao giờ vượt qua họ. Hãy nhận thức nhanh chóng những gì đối thủ đã và đang làm, như vậy bạ mới biết được chính xác mình muốn làm gì? Phải cố gắng phấn đấu để trở thành người có khả năng dự đoán những xu hướng những điều sắp xảy ra trong ngành (hay còn gọi là nắm rõ những gì mà họ cung cấp cho thị trường sắp tới).
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
4. Những ứng dụng của bên thứ ba có làm việc không?
Hãy cập nhật phiên bản mới nhất để giúp website của bạn được sử dụng những công cụ hiện đại nhất, tăng khả năng duy trì khả năng tương tác của người dùng với website.
5. Sản phẩm, dịch vụ có cần thay đổi hay không?
Người tiêu dùng có xu hướng chán và muốn thay đổi những sản phẩm mới, vì thế đừng bao giờ chỉ đi trên một con đường và giữ nguyên một sản phẩm mà nên cải tiến sáng tạo theo thời gian. Website phải được cập nhật theo từng năng, giúp doanh nghiệp của bạn luôn được phát triển đổi mới. Như vậy, tốc độ phát triển của bạn mới được cải thiện tốt hơn.
6. Thiết kế lại website là xây dựng lại thương hiệu?
Đây quả một dự án vô cùng phức tạp, nhưng nếu có điều kiện cải tiến thành công thì quả là điều tốt và vô cùng cần thiết. Nhưng, không nên di chuyển về phía trước cho đến lúc mà bạn thực sự suy nghĩ chu đáo về sự khác biệt giữa việc thiết kế lại hoặc làm lại toàn bộ thương hiệu.
Thiết kế website du lịch là xây dựng thương hiệu
7. Nên chọn đơn vị nào để thiết kế website ?
Đừng ham những sản phẩm, dịch vụ thiết kế website giá rẻ, bởi những người có khả năng thực hiện dự án tốt sẽ chọn lựa những đơn vị chất lượng và uy tín mang lại sự tin tưởng cao và nhận về sản phẩm tốt nhất, đương nhiên chi phí bỏ ra là xứng đáng.
8. Có nên xây dựng chiến lược nội dung xuề xòa?
Khi đã có website đừng bao giờ quên việc xây dựng chiến lược nội dung cho mình, đó là phần để giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó phải phối hợp thêm chiến lược SEO để tạo ra kết quả khả quan cho những phiên bản website hoàn toàn mới.