Những chức năng website phù hợp thị hiếu của khách du lịch Inbound

Trong khi thị trường du lịch nội địa của Việt Nam đã và đang từng bước ổn định sau dịch Covid 19, ngược lại, trên thế giới vẫn đang phải gồng mình chống lại dịch bệnh, điều này gây ảnh hưởng đến thị trường du lịch Inbound của nước ta rất nhiều. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lãng quên nguồn khách tiềm năng này. Đây là thời điểm thích hợp để các công ty du lịch trang bị cho website của mình những chức năng nổi bật nhằm thu hút khách Inbound có thể đến Việt Nam bất cứ thời gian nào sau khi dịch bệnh đã được khống chế.
Sau đây, Webtravel sẽ giới thiệu đến các quý doanh nghiệp kinh doanh du lịch và lữ hành những chức năng của website phù hợp thị hiếu của khách Inbound.

1. Tours

Đầu tiên, chức năng không thể thiếu ở mỗi website du lịch là những lịch trình tour hấp dẫn, thú vị đã được lên sẵn lịch trình để giới thiệu cũng như gợi ý đến khách hàng.
Nội dung Tour này không giới thiệu lan man, đi vào trọng tâm của Tour nhưng vẫn đầy đủ rõ ràng các tiêu chí: độ dài lịch trình, những địa điểm đi qua, những điểm nổi bật của hành trình,… những dịch vụ đã bao gồm trong tour (khách sạn, visa, vé máy bay, vé tham quan,…), những dịch vụ không bao gồm trong chương trình.

Chức năng giới thiệu Tour

 
Đối với khách Inbound, họ quan tâm đầu tiên là "chương trình tour du lịch như thế nào", "có hấp dẫn không", "có trải nghiệm được nhiều điểm đến nổi tiếng không", nên đây là chức năng quan trọng đầu tiên mà các công ty du lịch chuyên khách Inbound cần chú ý khi thiết kế website nhằm thu hút sự chú ý của du khách ngay từ đầu, thúc đẩy việc click vào xem thêm nhiều thông tin hơn nữa. Chỉ với bước làm này thôi đã mang lại nhiều cơ hội tương tác của công ty bạn với khách hàng rồi.

2. Customize Tour

Là chức năng mà khách có thể tự lên lịch trình của mình mà không bị bó buộc bởi lịch trình có sẵn của đơn vị Tour. Tại đây khách có thể "note" những địa danh, địa điểm mà họ muốn tới, thời gian ở Việt Nam của khách và ngân sách cho chuyến đi. Từ đó các doanh nghiệp du lịch có thể tư vấn và lên lịch trình phù hợp với các tiêu chí mà khách hàng muốn.
Chức năng này thường được các nhóm khách "Tây Balo" lựa chọn, tại đây du khách có thể tự mình "làm chủ" chuyến đi. Với mong muốn dành được nhiều sự trải nghiệm tại các điểm đến, không lo gò bó về thời gian, lịch trình Tour có sẵn và đặc biệt được tự do khám phá vẻ đẹp tại một đất nước xa lạ thì quả là rất tuyệt vời. Hơn nữa, khách 
Inbound sẽ cảm nhận được sự quan tâm, hiểu biết về nhu cần khách hàng và đánh giá cao giá trị mà công ty du lịch của bạn mang lại. 

3. Review

Chức năng review vừa đa dạng hóa website của doanh nghiệp du lịch, vừa là kênh tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn mà không mất phí. Nên những trích dẫn review, cảm nhận của khách hàng đi trước về chương trình Tour, về đơn vị cung cấp Tour rất cần thiết. Khách nước ngoài ưa chuộng trải nghiệm cho người dùng, vì thế họ rất hay tìm hiểu một đơn vị Tour, một khách sạn qua những nhận xét của người dùng trước đó.

4. Blog

Chức năng Blog cho website du lịch

Với khách Inbound, họ rất thích đọc những trải nghiệm, kinh nghiệm thú vị qua Blog. Vì để đến một đất nước xa lạ thì họ cần chuẩn bị rất nhiều kinh nghiệm bỏ túi, hoặc tìm hiểu thông tin xem ở địa điểm du lịch mình sẽ đến có những nơi nào có thể khám phá, kinh nghiệm lưu ý khi du lịch ở Việt Nam, những chia sẻ về văn hóa, hay xem những bức ảnh đẹp, minh họa về du lịch Việt Nam. Nên đây sẽ là điểm cộng cho website của công ty du lịch.

5. Sắp xếp tour theo loại hình Tour

Chức năng này khá hiếm đối với website chuyên khách nội địa nhưng lại là một tính năng với website chuyên khách Inbound. Khách hàng có thể dễ dàng chọn Tour theo nhu cầu trải nghiệm dịch vụ như Tour biển đảo, Tour đạp xe hay Tour leo núi,…

6. Sắp xếp tour theo Địa danh (Destination)

Việc gom Tour theo địa danh giúp cho web trở nên tối ưu, dễ hiểu, khách hàng không bị loạn và choáng ngợp với hàng trăm Tour của bạn. Mỗi địa danh nên có một đoạn ngắn giới thiệu qua địa danh đó và điểm nổi bật (bởi đối với khách nước ngoài, Việt Nam là đất nước còn lạ lẫm, không nắm rõ về từng địa điểm du lịch).

7. Tìm kiếm Tour

Đây là tính năng giúp cho website của bạn tối ưu hơn, khách hàng có thể tìm kiếm, lọc Tour một cách nhanh chóng bằng địa danh, loại hình Tour, ngân sách mà du khách có thể chi trả cho Tour đó.
 
Chức năng tìm kiếm Tour

Khả năng khách hàng sẽ không quay lại website và không có nhu cầu muốn đặt tour ở công ty du lịch của bạn  là rất lớn, khi họ phải kéo quá lâu mới có thể tìm kiếm được Tour cần tìm. Thay vào đó, hãy mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi có thể lọc tour với nhiều nhu cầu như đã giới thiệu ở trên. Đây hẳn sẽ là điểm cộng cho công ty bạn trong mắt khách hàng. 

Nếu không hành động bây giờ để có một website du lịch với những chức năng nổi bật thì sẽ không còn thời điểm nào phù hợp hơn nữa. Nên các công ty du lịch hãy “sắm” cho mình website có các chức năng trên để sẵn sàng đón khách Inbound đến Việt Nam bất cứ khi nào. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website cho công ty du lịch, Webtravel tự hào đã, đang và sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm thiết kế web tốt nhất.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype