Như đã biết, website du lịch chất lượng có thể mang tới lợi ích to lớn như thế nào đối với một doanh nghiệp lữ hành. Nhưng một website du lịch kém chất lượng sẽ đem đến hậu quả gì thì không phải ai cũng rõ. Trong bài viết dưới đây, WEBTRAVEL sẽ tổng hợp những tai hại của một website du lịch kém chất lượng đối với doanh nghiệp của bạn
Lý do các doanh nghiệp vẫn chưa sở hữu một website du lịch chuyên nghiệp?
Các doanh nghiệp lữ hành có thể nhận ra giá trị của thiết kế website du lịch, nhưng họ vẫn không đầu tư thời gian và vốn liếng. Tại sao lại như vậy?
Dưới đây là một vài lý do:
- Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là các nhà sáng lập, doanh nghiệp là đứa con tinh thần của họ. Họ đã đổ mồ hôi công sức để nuôi dưỡng sản phẩm, xử lý tất cả mọi thứ từ nguồn nhân lực đến sản xuất và xây dựng một đế chế cho mình. Điều đó có nghĩa là họ nghĩ rằng họ có thể tự mình điều hành một trang web.
- Hạn chế về ngân sách: Đối với các doanh nghiệp lữ hành nhỏ, tiết kiệm thêm một vài triệu cho người thiết kế wesite du lịch là một lựa chọn hấp dẫn.
- Thiếu nhận thức: Một số chủ doanh nghiệp vẫn không thể hiểu giá trị vốn có của một website du lịch chất lượng cao. Việc sở hữu một website du lịch chuyên nghiệp là chìa khóa để duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Điều gì khiến một thiết kế website du lịch trở nên kém chất lượng?
1. Bố cục quá lộn xộn
Trang chủ chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về website du lịch của bạn. Một website du lịch chuyên nghiệp nên có nội dung súc tích, giao diện bắt mắt, hình ảnh chất lượng và một lời call-to-action hấp dẫn. Trang chủ được thiết kế để cung cấp cho người dùng thông tin giá trị nhất của doanh nghiệp, theo cách trực quan và hấp dẫn nhất. Giao diện website quá lộn xộn không chỉ gây khó chịu cho người dùng mà còn giảm đi độ tin cậy của họ. Bộ não của con người luôn thích trật tự và đơn giản, quá nhiều nội dung trên cùng một trang sẽ chỉ làm người dùng điều hướng khỏi website du lịch của bạn.
2. Nội dung kém chất lượng
Nội dung vừa có chất lượng cao vừa hữu ích là một trong những yếu tố thúc đẩy quan trọng cho SEO và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nội dung là điều bắt buộc để củng cố danh tiếng của công ty cũng như đảm bảo vị trí của bạn trên vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là những cách mà doanh nghiệp có thể tự thực hiện nội dung:
- Nếu bạn không cập nhật nội dung thường xuyên cho website, người truy cập sẽ nghi ngờ và không biết website có còn hoạt động hay không. Điều này sẽ làm giảm độ tin cậy của website.
- Nội dung không liên quan: Nếu bạn đăng những nội dung không liên quan về lĩnh vực du lịch lên website du lịch của mình, người dùng có thể sẽ bực mình và cảm thấy website của bạn không đáng tin cậy
- Không định dạng chính xác nội dung: Các doanh nghiệp vẫn rơi vào cái bẫy nhồi nhét từ khóa, nghĩ rằng nó sẽ cải thiện SEO của họ nhưng thực tế thì ngược lại. Đôi khi, nó sẽ không liên kết đến đúng nguồn để có thể cải thiện thứ hạng website của họ.
3. Không đáp ứng được mong đợi của người dùng
Người dùng website du lịch của bạn thường có yêu cầu khá cao khi nói đến khả năng sử dụng. Họ hi vọng nó sẽ tương thích với mọi thiết bị, chứa thông tin liên quan và dễ truy cập. Theo một cuộc khảo sát gần đây cho biết, hơn 70% số người được hỏi nói rằng đặc điểm quan trọng nhất của website là tính dễ sử dụng.
Nói một cách đơn giản, các website có thể sử dụng lợi thế cạnh tranh và có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Để biết website của bạn có đáp ứng được mong đợi của người dùng hay không, hãy gợi ý phản hồi từ khách hàng của bạn.
4. Sử dụng quá nhiều hiệu ứng, hoặc không đủ.
Nếu ảnh động được thiết kế tốt, nó có thể có tác dụng rất lớn trên website của bạn. Tuy nhiên, các tệp lớn như video, hình động có thể làm chậm tốc độ load trang của bạn. Theo một nghiên cứu của Adobe, gần 40% mọi người sẽ thoát khỏi website của bạn nếu hình ảnh của nó mất quá nhiều thời gian để tải.
Website du lịch kém chất lượng ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?
Ở trên chúng tôi đã liệt kê những đặc điểm của một website kém chất lượng. Vậy hậu quả sau cùng của nó là gì?
- Làm tổn hại uy tín của bạn: Nếu bạn là một doanh nghiệp lữ hành làm ăn nghiêm túc nhưng website du lịch của bạn có quá nhiều ảnh và nội dung không liên quan, người dùng sẽ đánh giá website của bạn không chuyên nghiệp
- Mất khách hàng: Nếu website du lịch của bạn không được cập nhật thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến SEO của bạn. Khách hàng sẽ không còn tin tưởng và rời xa bạn.
- Giảm doanh thu: Mục đích sau cùng của bất kì một doanh nghiệp nào cũng là doanh thu. Nếu như đối thủ của bạn cung cấp các dịch vụ tương tự trong thiết kế website trực quan thì tổn thất của bạn chính là lợi ích của họ.
Giải quyết được các vấn đề trong website du lịch của bạn sẽ giúp cải thiện kết quả kinh doanh và mang lại nguồn khách hàng mới. WEBTRAVEL là đơn vị lâu năm trong lĩnh vực thiết kế website du lịch. Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa có được website du lịch cho mình, hay website hoạt động không hiệu quả, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.