Một website du lịch chuyên nghiệp góp phần vô cùng quan trọng để doanh nghiệp thành công và có chỗ đứng vững trong ngành của mình. Và kể cả trong việc làm marketing online, có website mới có thể truyền thông thành công. Vậy một website du lịch cần phải chú ý đến những yếu tố nào?
1. Thanh tìm kiếm trên website du lịch
Đây chính là một yếu tố không thể thiếu của đối với một website du lịch uy tín. Bởi có thanh tìm kiếm thông minh tích hợp kèm trình đơn thả danh sách các quốc gia và các thành phố mà bạn bán tour, vé máy bay,…. Như thế, khi tìm kiếm thông tin của người dùng cũng sẽ dễ dàng hơn.
Thanh tìm kiếm website du lịch
2. Phần reviews
Đối với khách du lịch, trước khi chọn địa điểm du lịch hoặc một chương trình tour của một doanh nghiệp nào đó, họ sẽ có thói quen tìm các bình luận của các khách hàng cũ hoặc những người đã từng đến điểm đó. Vì thế, website du lịch nên thêm phần reviews để khách hàng dễ dàng tìm thấy mà không phải tốn thời gian tìm kiếm nó.
3. Các thông tin chi tiết
Đối với doanh nghiệp du lịch thì tour hoặc đặt xe chính là một sản phẩm, dịch vụ, nên người mua không thể trực tiếp quyết định mua ngay, mà phải tìm hiểu trước. Bởi có rất nhiều trường hợp khách hàng bị lừa hoặc mua nhầm nên họ rất cẩn trọng khi mua sắm. Chính vì thế mà việc trình bày các thông tin về lữ hành như tour, khách sạn, vé máy bay cần phải chi tiết và đầy đủ, tăng độ tin cậy và khả năng đặt dịch vụ của du khách.
Thông tin chi tiết trên website
4. Booking
Đừng quên phần này khi xây dựng website du lịch, bởi ở mọi quốc gia phát triển về du lịch online, trên website của họ sẽ không chỉ dừng lại ở việc đặt tour đơn gian. Khách hàng của họ rất quen thuộc với quy trình đặt hàng và thanh toán trên Internet, vì thế việc booking tour du lịch trên website là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên ở Việt Nam, thì mọi thứ mới chỉ dừng lại ở đặt tour đơn giản, gọi điện tư vấn và thanh toán trực tuyến hoặc chuyển khoản, dịch vụ thanh toán online chưa thể phát triển như bên nước ngoài. Chính vì vậy, hãy để mình khác biệt và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng nhé.
Xem thêm: Tour Booking Engine
5. Mạng xã hội
Bên cạnh đó, đừng quên tích hợp thêm các nút Like, Share, Comment trên mạng xã hội, để khách du lịch dễ dàng tương tác với nhau hơn. Và phải đặt các nút này tại các vị trí phù hợp, bắt mắt thì bạn mới có thể làm marketing online hiệu quả được. Đây chính là các nút thu hút được khách hàng và tạo nên tín hiệu tốt cho website.
Tích hợp mạng xã hội lên website
6. Tour tự tạo
Hãy để khách hàng cảm thấy thoải mái khi lựa chọn dịch vụ du lịch phù hợp cho mình. Khi bạn đi du lịch theo tour (có nghĩa rằng, chương trình tour ấy đã được định sẵn, không thay đổi được) và như vậy nó sẽ tiết kiệm, an toàn và được cung cấp nhiều thông tin về địa điểm du lịch, giá cả,… Nhưng có một nhược điểm lớn khiến khách hàng không hề thấy thoải mái đó là, không được thay đổi lộ trình và mọi thứ đều cần có trình tự. Chính vì thế, các đơn vị cần phải giúp khách hàng của mình xây dựng các hình thức tự tạo tour để giải quyết vấn đề này. Hiện nay mô hình này được phát triển vô cùng rộng rãi và vô cùng ưa chuộng.
7. Công cụ chat trực tuyến
Website nên tích hợp thêm công cụ trực tuyến, bởi khi khách hàng thắc mắc bất kì một vấn đề nào đó về tour thì có thể họ rất ngại gọi điện. Nhưng, nếu có công cụ để nói chuyện trực tuyến thì cuộc trò chuyện của bạn và khách hàng diễn ra nhanh chóng hơn, không cần đợi mail hoặc gọi điện, vô cùng nhanh chóng vè hiệu quả. Đảm bảo được độ chuyên nghiệp cũng như sự uy tín của công ty.
8. Điều hướng khách hàng
Để khách hàng cảm thấy thích thú với website của bạn, nên tạo sự tương tác tốt. Đó là đầu tư nội dung, hình ảnh và các đường link điều hướng tốt. Các thông tin phải đem lại giá trị cho khách hàng, được trình bày với bố cục, tập trung và dễ tìm kiếm.
Xem thêm: Mẫu website du lịch đẹp