Top 6 lầm tưởng về SEO website đặt tour du lịch

Chiến lược SEO hiệu quả là một trong những chìa khóa thành công trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên có rất nhiều người đã lầm tưởng vể chiến lượng SEO của website đặt tour du lịch. Hãy cùng Webtravel tìm hiểu nhé.

1. Backlink càng nhiều, website càng ở vị trí cao

Quan điểm này có lẽ đúng vào 5 năm trước đây. Cứ có nhiều bài viết giới thiệu và backlink về website chính thì website càng có vị trí cao trong top google.
Có rất nhiều người đang cố gắng làm mọi thứ để có được nhiều backlinh nhất có thể không quan trọng chất lượng của backlink đó hoặc mua lại backlink. Tuy nhiên có một khoảng thời gian backlink tăng vọt lên và 1 thời gian sau thì số lượng đó tụt dốc không phanh thì xin chia buồn website đặt tour du lịch của bạn sắp được ra đảo.
Có quá nhiều backlink có thể dẫn đến tình trạng spam
Có quá nhiều backlink có thể dẫn đến tình trạng spam

2. Nhồi nhét nhiều từ khóa

Mật độ từ khóa ở một bài viết thông thường khoảng từ 1 – 3% là tốt nhất giúp bài viết sẽ trông rất tự nhiên. Khi mà bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa thì nên cố gắng làm cho nội dung hữu ích với người dùng.
Nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ gây mất thiện cảm với google
Nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ gây mất thiện cảm với google

3. Các website tour du lịch ở top đầu đều chất lượng

Nếu như doanh nghiệp đó có nhiều tiền sẽ có nhiều cách lên top như là chạy quảng cáo, thuê đội ngũ SEO chất lượng,… thì việc lên top sẽ trở lên dễ dàng hơn so với các website tour du lịch thông thường. Vì vậy nếu muốn chất lượng hay không thì nên tìm hiểu và đánh giá sản phẩm đó một cách kỹ lưỡng.

4. SEO từ khóa lên top rồi dừng lại

Có rất nhiều doanh nghiệp thuê các dịch vụ SEO sau đó website của họ lên top đầu và chấm dứt hợp đồng. Sẽ có một ngày đẹp trời đối thủ của bạn làm tốt hơn bạn và việc vị trí website bị đá khỏi top là chuyện hết sức bình thường. Vì vậy không những phải chăm sóc website thường xuyên bạn còn chọn thời điểm khi nào website đó lên top là thích hợp nhất.

5. Chọn sai từ khóa

Thế nên bước đầu xây dựng từ khóa hết sức quan trọng. Khi bạn làm được điều này thì tỷ lệ thành công của bạn là 70% rồi. Có 4 sai lầm từ khóa phổ biến chính là:
- Từ khóa quá chung chung
- Từ khóa cạnh tranh cao
- Từ khóa vô nghĩa không ai tra cứu
- Từ khóa nhắm sai khách hàng
Ngày nay có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa như là keyword planner, keywordtool.io và có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách nghiên cứu từ khóa bạn có thể tham khảo trên internet.
Chọn sai từ khóa khiến công việc SEO trở nên vô ích
Chọn sai từ khóa khiến công việc SEO trở nên vô ích
Xem thêm: Cách sử dụng từ khóa SEO trên website du lịch
 

6. Không chú trọng vào thẻ meta description

Thẻ meta description là một đoạn mô tả ngắn dưới tiêu để khi khách hàng tìm kiếm trên google. Mặc dù meta description không là yếu tố đánh giá xếp hạng của website nhưng là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có click vào bài viết đó hay không.
Thẻ meta description tốt giúp tăng traffic
Thẻ meta description tốt giúp tăng traffic

Trên đây là top 6 lầm tưởng về SEO website đặt tour du lịch mà WEBTRAVEL đã tổng hợp được. Nếu muốn có website của bạn lên top thì cần có một chiến lược tốt và một kế hoạch SEO dài hạn giữa các giai đoạn và tầm nhìn cụ thể. Đặc biệt là phải liên tục cập nhật các thuật toán mới của google, nắm bắt những xu hướng mới để nâng cao năng suất công việc và cạnh tranh với các đối thủ.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype