Tại thị trường Việt Nam, tỷ lệ du khách tìm kiếm thông tin bằng online về khách sạn, tour du lịch vô cùng phát triển, thậm chí là vượt xa thị trường tại Mỹ, tuy nhiên có được một có hội lớn như vậy, các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa nhanh chóng nắm bắt.
Thông tin mới nhất từ báo Tuổi trẻ
Một “mỏ vàng” chưa kịp khai thác
Theo điều tra mới nhất thì tại Viêt Nam có hơn 47.7 triệu người đang dùng Internet để tìm kiếm thông tin về du lịch, địa điểm khám phá mới cùng các dịch vụ khác như một thói quen cố định. Không chỉ vậy, tỷ lệ khách hàng sử dụng smartphone còn tăng lên chóng mặt, mục đích cũng chính là tìm kiếm thông tin và phương tiện đi lại….thực tế cao hơn người Hoa Kì rất nhiều. Cụ thể hơn: Tỷ lệ khách tìm kiếm khách sạn của Mỹ là 18% mà tại Việt Nam lên đến 48%. Và ở Mỹ có đến 25% khách tìm kiếm thông tin tại điểm đến mà Việt Nam lên đến 42%..... Quả là con số ấn tượng.
Thị trường du lịch rất tiềm năng
Tuy nhiên, các công ty lữ hành tại Việt Nam lại chưa nắm bắt chắc chắn cơ hội ở những tiềm năng đó để khai thác triệt để, kể cả ở các đại diện hàng đầu.
Theo bà Hà Lâm Tú Quỳnh, giám đốc PR và truyền thông phụ trách tại thị trường Việt Nam của Google APAC đã cho biết: "Số lượng khách hàng tiềm năng là vô cùng lớn của các công ty lữ hành. Nếu chỉ tính riêng Đông Nam Á thì số lượng kết nối trực tuyến lên đến hơn 260 triệu người. Nhưng trong số các doanh nghiệp Việt Nam lại xây dựng và thiết kế website du lịch lữ hành theo ý muốn, mà chưa tìm hiểu kỹ nhu cầu người dùng hay tối ưu thông tin để tạo sự thân thiện nhất" – Bà Tú Quỳnh đã nhấn mạnh.
Đừng chậm chân – Sẽ tuột mất cơ hội
Theo thống kê mới thì các website tại VN còn mất rất nhiều thời gian để load và tốc độ chỉ ở mức trung bình, bạn biết đấy 53% khách hàng sẽ rời bỏ một website nếu tốc độ tải vượt quá 3s. Vì thế, vấn đề này cần phải cải thiện gấp….
Ông Trịnh Quang Trung đã chia sẻ rằng: Nếu bất kì một doanh nghiệp đang kinh doanh về lữ hành nào, muốn thu hút nhiều người tiêu dùng tại Châu Á thì nhất định phải có sự hiện diện của nền tảng di động, phải có sự trải nghiệm tốt để giành lấy cơ hội và lợi thế lớn với các đối thủ cạnh tranh khác. “Có nền tảng di động, cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành nhỏ tại VN sẽ có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên toàn thế giới, không cần phải di chuyển chỗ ở”. Đó chính là lý do mà Google đã tận dụng tối đa và tạo điều kiện xây dựng các chương trình để doanh nghiệp Việt Nam có thể sử dụng và áp dụng trên nền tảng di động này.
Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
Vì thế, ngay từ khi bắt đầu, khi xây dựng website du lịch cần phải chú ý đến hình thức giao diện, tối ưu trên thiết bị di động và đạt chuẩn theo 3 tiêu chí: Tốc độ website nhanh chóng, thân thiện với tất cả các thiết bị di động, mang lại giá trị cho khách hàng về phương cách sử dụng và điều kiện thuận lợi (đừng đánh đố khách hàng và tạo ra những nội dung không có giá trị cần thiết).
Tin nhỏ: Thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam có thể đạt tới 7,5 tỉ USD
Theo Google khi phối hợp tại thị trường Việt Nam đã nhìn thấy được tiềm năng to lớn đó là từ năm 2016, Việt Nam đã có sự tăng trưởng đột phá trên thị trường kinh doanh thương mại điện tử. Cụ thể hơn thì thị trường từ 0,4 tỉ USD sẽ tăng vọt lên 7,5 tỉ USD vào năm 2025. Không chỉ vậy, xu hướng đặt chỗ trực tuyến ở ngành khách sạn, du lịch trên smartphone tại các công ty du lịch châu Á – Thái Bình Dương đã tăng trung bình lên đến hơn 10% vào năm 2017.
Theo dõi thường xuyên để nhận thêm nhiều tin tức hấp dẫn hơn.
Xem thêm: Mẫu website du lịch