Đây là phần tiếp theo của để bạn hiểu tại sao trang web du lịch lại khiến khách hàng của bạn bỏ đi. Để giúp các công ty/doanh nghiệp du lịch tránh các phần có hại cho web du lịch cần loại bỏ để phát triển và tăng doanh thu, cải thiện tình hình.
Thông tin trên trang web du lịch quá khó hiểu
Thông tin trên trang web du lịch khó hiểu
Hãy để khách hàng hiểu bạn đang kinh doanh cái gì trên website của mình. Đừng để web du lịch quá nhiều thông tin khó hiểu, khiến khác hàng mất thời gian ngồi phân tích lại dữ liệu. Đây là điều cấm kị nếu bạn muốn thành công trong việc bán tour. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ khiến khách hàng cựa kì khó chịu vì không tìm được thông tin họ muốn.
Website không để lại thông tin liên lạc
Web du lịch không để lại thông tin liên lạc
Khách hàng của bạn vào web du lịch đặt tour, tuy nhiên họ muốn được tư vấn và hỏi về dịch vụ. Nhưng website không hề có địa chỉ để liên lạc. Điều này sẽ khiến họ hoang mang, bối rối bởi không có cách nào liên lạc lại để đặt dịch vụ. Hãy để lại niềm tin cho khách hàng bằng địa chỉ, email, số điện thoại cụ thể giúp họ an tâm hơn.
Quá nhiều đa phương tiện trên trang web du lịch
Quá nhiều đa phương tiên trên web du lịch
Hãy thử tưởng tượng bạn đang vào một trang web nào đó để đọc thông tin, thì có tiếng nhạc hoặc một video nào đó xuất hiện. Khi đó nếu người nào kiên nhẫn có thể họ sẽ nán lại để xem. Nếu ở nơi công cộng, âm thanh đó quả là đang gây sự phiền phức cho họ. Điều này sẽ khiến họ tắt ngay website đó đi. Bạn hãy để khách hàng của mình an tâm vào trang website du lịch của bạn để đọc thông tin cũng như đặt tour thoải mái nhất. Đừng cho quá nhiều đa phương tiện không cần thiết hoặc có thể để chức năng tắt tiếng sẽ giúp họ an tâm hơn khi đặt tour của bạn ở bất kì nơi nào. Vì thế, việc thiết kế web du lịch ở ngay các khâu đầu tiên là cung cấp thông tin sẽ vô cùng quan trọng.
Bị hoa mắt bởi ảnh động
Việc đưa ảnh động lên website sẽ giúp trang web du lịch của bạn bắt mắt, sinh động hơn. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng sẽ phản tác dụng. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi quá nhiều thứ làm họ rối mắt. Hãy để ảnh động có chừng mực, đơn giản hóa một chút đi sẽ giữ chân khách hàng của bạn lâu hơn.
Trang web du lịch có nhiều ảnh không liên quan
Nếu trang web du lịch của bạn là dịch vụ cung cấp tour cho khách hàng, lại cho nhiều hình ảnh đồ ăn hay đặt phòng khách sạn. Có thể đó là dịch vụ đi kèm bạn muốn thông báo với khách. Nhưng thông tin họ cần nhất vẫn là dịch vụ đặt tour, địa điểm họ đặt, phương tiện đi lại,…. Vì vậy, muốn chăm sóc khách một cách tốt nhất hãy cho những hình ảnh có liên quan đến sản phẩm bạn muốn bán. Đừng để khách hàng tức giận và chẳng bao giờ quay lại lần nữa.
Tiêu đề và nội dung trên trang web du lịch không liên quan đến nhau
Tiêu đề và nội dung không liên quan đến nhau trên trang web du lịch
Bạn đặt một tiêu đề cực kì hấp dẫn, lôi cuốn. Tuy nhiên khi người đọc nhấp chuột vào xem thì lại cực kì thất vọng vì nội dung không hề ăn nhập với tiêu đề bạn nêu ra. Vì vậy, web du lịch của bạn sẽ bị đánh giá chỉ giỏi “giật tít” chứ không hề có chất lượng tốt về dịch vụ họ cần. Hãy nhớ rằng chất lượng bao giờ cũng tốt hơn chất lượng nhé !
Không có nút chia sẻ mạng xã hội trên trang web du lịch
Bạn đã biết rằng, mạng xã hội là nơi cực kì mạnh để truyền tải thông tin. Mọi thông tin của bạn sẽ được truyền tải một cách mạnh mẽ, hãy cài đặt tính năng này lên website của bạn. Những dịch vụ như đặt tour, bán tour, các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ tới được với những vị khách tiềm năng khác.
Nếu khách hàng của bạn ưng ý với dịch vụ bạn đang cung cấp thì họ sẽ muốn chia sẻ với người khác trên profile cá nhân của họ về trang web du lịch đó.
Mọi câu hỏi thắc cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ với địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia tư vấn của WEBTRAVEL hỗ trợ tốt nhất.