Website chuyên nghiệp quan trọng như thế nào trong việc tạo ra khách du lịch tiềm năng? (Phần 1)

Website du lịch là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường Internet và là yếu tố tiên quyết thu hút khách hàng tìm hiểu thông tin để đi đến quyết định đặt tour. Một trang web chuyên nghiệp có tầm quan trọng rất lớn trong việc tạo ra khách du lịch tiềm năng. Vậy, đó là trang web như thế nào, cùng Webtravel tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Tạo khách du lịch tiềm năng 

Hơn 80% khách du lịch tiềm năng có ý định đi du lịch đều tìm hiểu và nghiên cứu về chuyến đi thông qua Internet. 

Nếu bạn muốn thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này thì bạn nên tạo một trang web đầy cảm hứng cho hoạt động kinh doanh du lịch của mình với 2 điều:

  • Các tour điểm đến mà bạn đang cung cấp so với các điểm đến khác

  • Doanh nghiệp của bạn với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ của họ, so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu bạn muốn đạt được điều này, bạn nên có các yếu tố quan trọng sau trên website du lịch của mình.

2. Làm thế nào để tạo một trang web du lịch phù hợp cho việc tạo khách hàng tiềm năng?

2.1. Thiết kế chuyên nghiệp và trang nhã

Đây là đặc điểm quan trọng nhất đối với một trang web kinh doanh du lịch.

Những giây đầu tiên rất quan trọng trong quá trình truy cập trang web. Khách hàng sẽ không ở lại lâu nếu trang web của bạn  thiết kế nhìn không được bắt mắt. 

Một khách truy cập chỉ cần quét trang web trong vài giây đầu tiên. Chỉ một thiết kế tốt mới có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập và dẫn họ đến những thông tin quan trọng trên trang web. 

Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế chuyên nghiệp bởi vì một thiết kế tốt chắc chắn là một khoản đầu tư tuyệt vời cho những cơ hội mang về Booking trong tương lai. Và hơn hết, bạn phải cần rất nhiều nỗ lực để có được một khách hàng truy cập quan tâm đến trang web của bạn, nhưng bạn có thể dễ dàng đánh mất họ chỉ vì thiết kế trang web kém. 

2.2. Nội dung hữu ích và thú vị

Khách hàng thường sẽ truy cập vào website để tìm hiểu thông tin về tour du lịch cũng như những dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Vậy nên, trang web của bạn cần có nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách truy cập và giữ chân họ trên website đủ lâu và cung cấp thông tin rõ ràng tạo lòng tin để họ đưa ra quyết định đặt tour. 

Khách du lịch sẽ tìm kiếm thông tin về bốn khía cạnh chính:

  • Điểm đến, điểm tham quan 

Để quyết định đi đến một điểm du lịch, trước tiên, khách du lịch sẽ tìm hiểu tất cả thông tin về điểm đến: những gì họ có thể nhìn thấy và trải nghiệm khi đến thăm nơi đó. 

Vì vậy, trong chương trình tour du lịch của bạn nên cung cấp thông tin phong phú về lịch sử địa phương, các điểm tham quan và hoạt động về điểm đến đó trên trang website. Thông tin này sẽ là một yếu tố chính trong việc thuyết phục khách du lịch tiềm năng chọn tour và các dịch vụ của bạn thay vì các đơn vị đối thủ.

  • Sở thích và danh mục cụ thể

Khách du lịch sẽ có những thị hiếu và sở thích khác nhau khi họ xem xét một địa điểm du lịch. Họ sẽ tìm kiếm các loại điểm tham quan khác nhau tùy theo thị hiếu của họ. Vì vậy, bạn nên phân rõ loại hình, bao gồm thông tin chi tiết của tất cả các điểm tham quan và hoạt động có sẵn trên trang web của bạn để thu hút nhiều đối tượng mục tiêu.

Ví dụ:
Dựa trên tình trạng sẵn có: tour du lịch gia đình, tour du lịch trăng mật, tour du lịch mạo hiểm, tour du lịch hòa với thiên nhiên hoặc tour du lịch sang trọng. 
Dựa trên trạng thái địa lý: các chuyến du lịch biển, các chuyến tham quan núi, các chuyến tham quan trạm đồi hoặc các chuyến tham quan vùng sông nước.
+ Dựa trên các hoạt động: tour du lịch có dịch vụ lặn ngắm san hô, bay dù lượn, tour du lịch xe đạp vì môi trường,...

Bên cạnh đó, cũng bao gồm thông tin về ẩm thực địa phương, các sự kiện văn hóa, âm nhạc hay loại hình nghệ thuật, sẽ thu hút rất nhiều du khách.

Những thông tin này sẽ là những thành phần quan trọng trong quá trình tạo nên khách du lịch tiềm năng cho đơn vị của bạn.

  • Chỗ nghỉ và thông tin dịch vụ khác

Một trong những mối quan tâm lớn khác đối với khách du lịch là cơ sở lưu trú và các dịch vụ liên quan. 

Nếu là chỗ nghỉ thì ở đó có những tiện ích gì, có bao gồm bữa sáng miễn phí hay không, lợi thế giao thông hay có gần khu ẩm thực nổi tiếng của điểm đến không,...? Thông tin càng rõ ràng, càng mang lại sự tin tưởng cho du khách. 

Bên cạnh đó, thông tin chi tiết về các sân bay gần nhất và các phương tiện di chuyển có sẵn trong điểm đến. Cùng với các bài viết liên quan đến thời tiết, kinh nghiệm, văn hóa và an ninh.

  • Tham khả phản hồi từ khách du lịch cũ 

Khi khách du lịch đã ưng ý điểm đến và các hoạt động mà bạn cung cấp, họ sẽ tham khảo những phản hồi từ những vị khách du lịch đã sử dụng dịch vụ của đơn vị bạn để chắc rằng chuyến đi đó an toàn, mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị. 

Đừng lo ngại khi khách hàng cũ để lại những phản hồi tiêu cực, điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn tiếp nhận những phản hồi ấy với thái độ cầu thị, rút kinh nghiệm để những lần sau mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Đôi khi cách xử lý của bạn trước những phản hồi tiêu cực lại mang lại cái nhìn thiện cảm từ những vị khách trong tương lai. 

Mẹo chuyên nghiệp: Luôn cập nhật những nội dung mới trên website du lịch của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: Website chuyên nghiệp quan trọng như thế nào trong việc tạo ra khách du lịch tiềm năng? (Phần 2)

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype