Là một người kinh doanh du lịch, bạn cần phải thiết kế website du lịch để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của mình nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nhưng cần chuẩn bị những gì để website của bạn thành lập một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng là những thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng xem nhé.
1. Tên miền của website
Đây là một khái niệm không hoàn toàn là quen thuộc với nhiều người, mặc dù bạn tiếp xúc với nó hàng ngày. Tên miền cũng có thể nói là địa chỉ website ví dụ như là “Abc.net”.
Tên miền sẽ thuộc sở hữu của khách hàng vì thế các khách hàng có thể tự mua từ nhà cung cấp hoặc mua ở đơn vị thiết kế web (nếu có). Giá để duy trì website thì tính theo năm.
2. Hosting của website
Hosting chính là một dịch vụ online giúp bạn xuất bản website hoặc ứng dụng web lên Internet. Bạn hãy tưởng tượng rằng, ngôi nhà là website, địa chỉ nhà là tên miền thì mảnh đất sẽ là hosting.
Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng sẽ có rất nhiều hosting khác nhau. Khách hàng sẽ được cung cấp, và tư vấn cụ thể khi muốn thiết kế website du lịch cho mình.
3. Logo của công ty, doanh nghiệp
Đây là một trong những yếu tố quan trong hàng đầu. Công ty thì bạn cần phải có logo để website được thiết kế đồng bộ cùng với bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Nếu ngay từ đầu website đặt tour du lịch của bạn có logo nó sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn thông qua các chiến lược marketing.
4. Ý tưởng thiết kế website
Hãy tham khảo những website đối thủ cạnh tranh, web cùng ngành hoặc là bất cứ những website nào cùng dạng. Hãy đánh dấu lại những bố cục, hiệu ứng, chức năng mà bạn cảm thấy ưng ý và muốn sở hữu. Nếu bạn muốn tham khảo một số website về lĩnh vực du lịch đẹp hãy vào xem “ Các mẫu website du lịch đẹp” của WEBTRAVEL có thể giúp ích cho ý tưởng của bạn.
Khi đó, bên đơn vị thiết kế website du lịch sẽ tận dụng tốt những ý tưởng đó để triển khai một bản thiết kế hoàn chỉnh và đáp ứng đúng nhu cầu. Từ đó rút ngắn thời gian triển khai dự án, cũng như sự thấu hiểu giữa hai bên.
Những việc cần chuẩn bị trong khi thiết kế website du lịch
1. Nội dung website
Bạn cần lên sitemap (sơ đồ) cụ thể cho website của mình. Nắm rõ được nội dung không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian thực hiện mà còn hỗ trợ bạn có được báo giá chi phí tốt nhất.
Ví dụ là bạn cần chuẩn bị các mục như: Giới thiệu về công ty, Chi tiết sản phẩm, Chi tiết dịch vụ, Sự kiện nổi bật, Tin tức ...
2. Hình ảnh của web du lịch
Bên cạch thiết kế giao diện đẹp, bắt mắt, bố cục sắp xếp gọn gàng, font chữ dễ đọc do các đội ngũ kỹ thuật viên phụ trách, bạn nên quan tâm đến hình ảnh của website. Hình ảnh đóng vai trò quan trọng khi truyền đạt thông tin trực quan tới khách hàng truy cập. Hình ảnh rõ nét, kích thước chuẩn theo bố cục khiến cho website đó tăng thêm tính chuyên nghiệp.
Lời kết
Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, đẹp, hoàn hảo về mặt thẩm mỹ không chỉ dựa vào năng lực của các công ty thiết kế mà còn phụ thuộc lớn vào sự hợp tác, và hiểu biết của khách hàng. Có một câu danh ngôn mà mình thấy tâm đắc nhất của Benjamin Franklin là “Thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại”.
Trên đây là những thắc mắc thường gặp của khách hàng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi gì xin vui lòng liên hệ với WEBTRAVEL để các chuyên gia tư vấn miễn phí nhé.