Thu hút khách khàng trực tuyến và khiến họ thực hiện giao dịch với bạn là mục tiêu chính của hầu hết tất cả các website. Có một sự thật là các công ty chỉ quan tâm đến việc quảng cáo để thu hút nguồn khách hàng mới mà lại bỏ qua việc giữ chân khách hàng cũ cho website du lịch của mình. Một nghiên cứu cho thấy khoảng 63% các nhà tiếp thị cho biết trọng tâm trong hoạt động tiếp thị của họ là thu hút khách hàng chứ không phải giữ chân họ.
Tại sao khách hàng cũ lại quan trọng đối với website du lịch?
Thực tế là giữ chân khách hàng cũ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc thu hút khách hàng mới. Nhưng rẻ hơn bao nhiêu?
Theo nghiên cứu của Boston Consulting Group, chi phí tiếp thị cho khách hàng cũ là khoảng 7 đô la trong khi chi phí để có được khách hàng hoàn toàn mới trung bình vào khoảng 34 đô la. Như vậy là rẻ hơn gần 5 lần.
Làm thế nào để theo dõi và giữ chân khách hàng?
Giữ chân khách hàng có thể được tính ở cấp độ cơ bản nhất là: (tổng số khách hàng cuối kỳ - khách hàng mới có được trong kỳ) / (số lượng khách hàng ban đầu vào đầu kỳ) x 100
Một số số liệu chính bạn nên theo dõi trực tuyến để kiểm tra tỷ lệ duy trì khách hàng cũ trên website du lịch của bạn là:
- Số lượng khách hàng quay lại
- Tỷ lệ khách hàng truy cập quay lại trên tổng số khách hàng
- Tần suất và lần truy cập của khách hàng truy cập quay lại
- Số lượt xem trang cho khách hàng truy cập quay lại
- Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng truy cập quay lại
- Duy trì tốc độ
Có rất nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo ấn tượng thương hiệu đối với khách hàng của mình và khiến họ quay lại nhiều hơn.
Tạo cơ sở dữ liệu về khách hàng thường xuyên của bạn và giữ liên lạc với họ thường xuyên qua email là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tăng sự duy trì khách hàng. Giữ khách hàng bằng cách thường xuyên cập nhật những sự kiện mới nhất và lôi kéo khách hàng cũ đển website du lịch của bạn, kiểm tra dịch vụ mới nhất và chia sẻ thông tin mà khách hàng cảm thấy có giá trị.
Một cách khác để xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành là khiến họ tham gia và các group có trên các kênh mạng xã hội của bạn. Theo thống kê, cứ 10 người thì sẽ có 9 người sử dụng mạng xã hội trực tuyến. Họ thường dành khoảng hơn 30 phút mỗi ngày cho các trang mạng xã hội. Nếu biết cách tiếp cận người dùng thông qua một nền tảng mà đối tượng mục tiêu dành một khoảng thời gian khổng lồ vào mạng xã hội là một cách khôn ngoan và hoàn toàn miễn phí cho các doanh nghiệp.
Trên đây, WEBTRAVEL đã đưa ra lý do và những cách bạn cần giữ chân khách hàng cũ. Chúc bạn thành công!