Để thể hiện sự chuyên nghiệp và phong thái làm việc uy tín của một doanh nghiệp, thì giao diện cần thể hiện rõ được chuyên môn cũng như sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, phải xây dựng được nội dung chất lượng sẽ giúp khách hàng tìm được những thông tin cần thiết cũng như nắm bắt nhanh chóng về dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp là gì. Đó là cách để lấy được lòng tin từ họ.
Hiện nay để xây dựng một website để cung cấp dịch vụ là rất dễ, tuy nhiên để đạt được hiệu quả trong kinh doanh và tiếp tục phát huy tính hiệu quả thì đó cần cả một quá trình. Nếu bạn biết nắm bắt một số bí quyết sau đây khi xây dựng nội dung cho website của mình, thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ đem lại hiệu quả truyền thông cho chính sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Nếu bạn đang làm trong ngành du lịch, khách sạn thì một trong những trang đầu tiên và quan trọng nhất đối với doanh nghiệp đó chính là trang cung cấp dịch vụ tour hay bán vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Đây là trang để thu hút khách mua hàng, tăng doanh thu cho công ty. Những dịch vụ này phải được tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm và dễ dàng điều hướng trên website, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển hóa thành khách hàng thực tế nhanh hơn.
Cách đặt tên sản phẩm, dịch vụ
Tên của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp cần phải được mô tả một cách chi tiết và chính xác. Điều này cũng đồng thời giúp website của bạn tăng được thứ hạng của website so với các website khác. Nếu bạn cung cấp dịch vụ du lịch, thì nên ghi rõ là “Du lịch Đà Nẵng” hay “Tour du lịch Phú Quốc trọn gói”, đừng ghi những gì chung chung, khiến việc điều hướng bị khó khăn, khiến người dùng không tìm được những gì mình mong muốn.
Xác định tên sản phẩm của loại hình kinh doanh
Xem thêm: Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, đẳng cấp với Webtravel
Mô tả chi tiết sản phẩm, dịch vụ
Để khách hàng hiểu rõ về dịch vụ tour du lịch mà bạn cung cấp, thì cần có nội dung mô tả có chứa từ khóa quan trọng theo xu hướng tìm kiếm của người dùng. Nên cung cấp nội dung mang tính thuyết phục để họ đưa ra quyết định cao nhất, như thế việc tăng thứ hạng trên công cụ cũng cũng dễ dàng hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Bí quyết mô tả sản phẩm
Một mô tả sản phẩm gồm: mô tả chung, đặc điểm kỹ thuật, các thông số, lợi ích khi sử dụng sản phẩm, kèm theo các thông tin về ưu đãi/khuyến mại… Nội dung không cần thiết phải quá dài nhưng hãy chắc chắn rằng đầy đủ những thông tin mà khách hàng quan tâm. Việc kèm theo các hình ảnh minh họa sẽ làm cho nội dung của bạn trở nên sinh động, thu hút người xem hơn. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng để biết được những thông tin mà bạn cần tìm là gì, từ đó bạn sẽ cho ra được những nội dung mô tả sản phẩm tốt nhất.
Cung cấp hình ảnh chất lượng
Hình ảnh chất lượng cao sẽ là trải nghiệm tuyệt vời giúp khách hàng dễ bị thu hút qua thị giác, bị kích thích nhu cầu. Theo một khảo sát mới nhất thì, người mua thường sẽ để ý đến hình ảnh nhiều nhất và 67% sẽ muốn hình ảnh chất lượng tốt nhất nhất từ đó mới đưa ra quyết định mua. Việc cung cấp hình ảnh lớn sẽ giúp khách hàng có được chi tiết về sản phẩm hơn, tạo cảm giác cho họ như được mua sắm thật.
Cố gắng để có được những hình ảnh chuyên nghiệp nhất có thể, sử dụng những phông nền đơn giản, góc chụp và ánh sáng hợp lý sẽ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của bạn.
Đánh giá sản phẩm
Đánh giá sản phẩm, xác định rõ khách hàng
Đây là một tính năng không thể thiếu của mỗi website bán hàng. Khi khách hàng mua hàng họ sẽ xem qua trước các review của những khách hàng cũ về sản phẩm mà họ đang quan tâm, từ đó mới đưa ra được lựa chọn phù hợp.
Tích hợp thêm Video
Một trong những cách để giới thiệu sản phẩm đó là sử dụng video, giúp khách hàng tìm được cảm giác như họ đang được bạn chính thức giới thiệu vậy. Sử dụng video sẽ thúc đẩy được nhiều người vào website của bạn, tăng khả năng xuất hiện trên đầu trang tìm kiếm Google gấp 53 lần.
Để có được video chất lượng, bạn cần phải liệt kê và xây dựng kịch bản: đó là đưa ra những tiêu chí quan trọng mà bạn muốn thể hiện, giúp bạn đi đúng hướng. Thông tin mà bạn cần thể hiện đó là sản phẩm của bạn như thế nào, dịch vụ bạn mang đến cho họ sẽ ra sao và cả thời gian kéo dài của một video. Theo các nghiên cứu hiện nay thì một video có thời gian kéo dài tốt nhất là 30 giây, nếu quá 3 phút thì hiệu quả của nó sẽ giảm xuống đáng kể.
Hãy cố gắng đưa đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, bằng cách xây dựng nội dung đầy đủ, chi tiết nhất. Nếu áp dụng được tất cả những mẹo mà tôi đã nêu trên, chắc chắn sẽ giúp bạn thành công!
Xem thêm: Những tiêu chí đánh giá về một website chuyên nghiệp