Người dùng hiện nay có rất nhiều lựa chọn, chỉ cần gõ “thiết kế web du lịch” lên Google sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng triệu kết quả chỉ trong vòng chưa đầy một phút. Do đó họ thường so sánh doanh nghiệp này với doanh nghiệp tương tự khác trên thị trường.
Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng.
Với sự ra đời của thương mại điện tử, khách hàng không còn đến tận nơi để đặt tour du lịch nữa mà họ có xu hướng đặt tour trực tuyến. Đặt tour trực tuyến không chỉ tiện lợi khi có thể thực hiện thao tác này ở bất cứ đâu, nhưng cũng cho phép khách hàng kiểm tra đánh giá, so sánh các sản phẩm và sau đó đưa ra quyết định một cách sáng suốt.
Do đó nếu bạn sở hữu một website du lịch bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn đã được thiết kế đủ tốt để mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Khách hàng hài lòng, họ sẽ sử dụng các dịch vụ khác của bạn hoặc họ có thể giới thiệu dịch vụ của bạn cho bạn bè của họ, điều này giúp bạn tăng doanh số.
#1: Chất lượng hình ảnh kém
Có lẽ yếu tố cơ bản và quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế là chất lượng hình ảnh của bạn. Vì đặt tour trực tuyến là một lựa chọn thay thế cho việc đặt tour tại các Travel Agency , khách hàng phải có thể nhìn thấy chính xác sản phẩm, dịch vụ trông như thế nào. Hơn nữa hình ảnh đẹp sẽ hấp dẫn lôi cuốn khách hàng đăng ký tour.
Hình ảnh kém như này cực kỳ khó nhìn
#2: Mô tả sản phẩm dịch vụ một cách mập mờ, khó hiểu
Mô tả sản phẩm tốt, chuyên nghiệp có thể làm bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là mô tả rõ ràng, hấp dẫn về giao diện của sản phẩm. Các mô tả cũng cần thể hiện rõ ràng sản phẩm sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho khách hàng của bạn.
Khi khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ của bạn hoặc hiểu một cách mơ hồ, nó có thể gây nhầm lẫn cho họ. Điều này có thể ngăn cản họ đăng ký sử dụng dịch vụ của mình. Viết quảng cáo và mô tả sản phẩm tốt rất quan trọng đối với thành công của trang web của bạn.
Khách hàng không hiểu gì về sản phẩm thì họ sẽ nhanh chóng rời đi
Mặc dù mô tả sản phẩm thú vị và hấp dẫn là điều cần thiết cho website của bạn, bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn phải viết đúng sự thật về dịch vụ của mình. Nếu không khách hàng sẽ một đi không trở lại.
#3: Quá trình thanh toán dài dòng, phức tạp
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một quá trình thanh toán dài hoặc phức tạp trên các website có thể khiến khách hàng tiềm năng rời đi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chuyển đổi của bạn.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Baymard đã phát hiện ra rằng quá trình thanh toán dài hoặc phức tạp là lý do phổ biến thứ ba khiến người dùng bỏ đăng ký sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.
Vì vậy, bạn phải là đảm bảo rằng một khi khách truy cập đã chọn sản phẩm, họ có thể hoàn thành giao dịch một cách dễ dàng và trong vài bước.
Thanh toán nhanh gọn giúp giữ chân được khách hàng
# 4: Không có thông tin về cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ
Vì khách hàng đăng ký trực tuyến, nên có thể rằng tiền của họ có thể không trở lại
Vì vậy, cần có người để có thể liên hệ với trang web hỗ trợ khách hàng khi cần. Nếu thiếu thông tin liên quan đến việc này, người tiêu dùng có thể ít có xu hướng sử dụng dịch vụ từ web đặt tour du lịch của bạn.
Mọi thông tin liên hệ phải rõ ràng
#5: Không thân thiện với thiết bị di động
Đặt tour trực tuyến cung cấp sự tiện lợi khi có thể làm điều đó ở bất cứ đâu. Thiết bị di động hoặc máy tính bảng là tiện lợi hơn nhiều so với việc phải ngồi bàn và mở máy tính của bạn.
Ngày nay, người người, nhà nhà đều sử dụng điện thoại di động để truy cập website. Nếu thiết kế web du lịch không thân thiện với các thiết bị di động thì bạn có thể mất đi một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tỷ lệ người dùng điện thoại di động để truy cập website chiếm trên 50%
#6: Tốc độ tải trang chậm
Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả SEO của bạn. Nếu tốc độ tải trang của bạn lớn hơn 3s thì khách hàng sẽ rời đi và truy cập vào một địa chỉ khác. Điều này dẫn đến website của bạn sẽ rớt hạng khi khách hàng tra cứu các từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn.
Tốc độ tải trang ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trang web của bạn
Tóm lại
Như đã đề cập ở phần đầu, điều quan trọng là thiết kế website du lịch chuyên nghiệp theo cách cung cấp trải nghiệm khách hàng. Trải nghiệm tuyệt vời khách hàng không chỉ có thể mở đường cho việc đăng ký sử dụng dịch vụ lặp lại của khách hàng mà còn lan truyền tích cực tới người khác từ những khách hàng này.
Đối với một đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch, website là tài sản lớn nhất của bạn. Nó là nguồn duy nhất của lợi nhuận và bán hàng của bạn.
Nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì vui lòng liên hệ với địa chỉ dưới đây để được các chuyên viên tư vấn uy tín tại WEBTRAVEL hỗ trợ bạn.