Xây dựng một nền tảng vững chắc để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất thì đừng quên tuân thủ 10 đều luật sau đây. Từ đó tiếp tục phát triển thương hiệu và giúp cho hoạt động kinh doanh thêm lợi nhuận.
10 điều cần lưu ý về luật tiếp thị truyền thông mạng xã hội - Social Media Marketing
Social media marketing: Một phương thức để tiếp thị thông qua các phương tiện là mạng xã hội. Và đây cũng là một phần không thể thiếu nếu bạn đang thực hiện các chiến lược marketing .Bởi sức mạnh của tiếp thị truyền thông mạng xã hội chúng ta không thể bàn cãi, nếu biết tận dụng thì việc tăng số lượng khách hàng là điều hiển nhiên và tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Nhưng phải làm thể nào để tối đa hóa lượng người quan tâm bạn trên mạng xã hội? Và bạn cần phải hiểu rõ cách tiếp cận của kênh này. Hãy xem ngay 10 điều luật sau để thương hiệu của bạn phát triển thương hiệu và cuối dùng chính là các hoạt động kinh doanh để tăng khả năng thu về lợi nhuận.
1. Luật Nghe
Một trong những yếu tố thành công của tiếp thị mạng xã hội và tiếp thị nội dung đòi hỏi các bạn phải nghe nhiều hơn và ít nói hơn. Câu nói “luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu” được người Việt chúng ta nhái lại luôn đúng ở mọi hoàn cảnh. Ngày trước, các công ty truyền thông đều áp dụng kiểu này, họ sẽ chỉ truyền tải đến cho khách hàng những thông điệp mà công ty mong muốn (sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất,100% tự nhiên.....) mà bỏ qua xem khách hàng muốn đọc những thông điệp gì từ các sản phẩm đó. Dân Marketing thường gọi thông điệp đó là thông điệp một chiều. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì kiểu truyền thông “bắt ép” đó đã lỗi thời. Bạn phải chú ý lắng nghe theo nghĩa đen 100% bằng cách tham đọc những đoạn hội thoại, hoặc những bình luận của khách hàng mục tiêu xem học cần gì. Từ đó bắt đầu sáng tạo những nội dung mà họ mong muốn và yêu thích.
Và ở từng thời điểm việc tiếp thị truyền thông mạng xã hội phải được thay đổi và tìm kiếm khách hàng cụ thể và tạo ra ra nội dung phù hợp.
Cần tìm hiểu kỹ càng trước khi đi đến tiếp thị
2. Luật của tập trung
Hãy tập trung nguồn lực để tìm kiếm khách hàng nhất định trên các kênh mạng xã hội truyền thông cùng tiếp thị nội dung để tập trung phát triển. Như vậy bạn có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, điều này vô cùng thích hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
3. Luật Chất lượng
Bạn phải biết rằng số lượng không thể bằng được với chất lượng, nếu bạn muốn ngồi đợi 1000 khách hàng kết nối và chia sẻ những thông điệp có giá trị của bạn thì thời gian còn lâu bạn mới đạt được. Thay vì thế bạn hãy phủ hoạt động truyền thông của mình đến 10.000 khách hàng mà cuối cùng họ chỉ lướt qua.
Điều này trở thành một quy luật của rất nhiều các chiến dịch truyền thông mạng xã hội khi bạn tính toán ra con số tỷ lệ theo chỉ số KPI.
4. Luật của Kiên nhẫn
Chiến dịch tiếp thị truyền thông mạng xã hội có thành công sau một đêm hay không? Dừng, đó chỉ có ở trên phim. Để lấy được thành quả thì bạn cần phải kiên nhẫn và thật sự cố gắng từng ngày, không được bỏ giữa chừng. Nếu ai đó bảo bạn rằng, chiến dịch truyền thông sẽ thành công chỉ trong 1 hay 2 tháng thì quên đi, điều này là bất khả thi.
5. Luật kết hợp
Digital Marketing có thế mạnh đó là sức lan truyền mạnh, nếu bạn có nội dung tốt chất lượng đến những vị khách trực tuyến của mình như Twitter, Facebook hoặc Blog,… thì chắc chắn họ sẽ chia sẻ và bình luận trên những trang cá nhân của mình.
Tất cả những nội dung mà bạn đã tạo ra hãy chia sẻ lên trên các kênh, các công cụ tìm kiếm sẽ cập nhật nội dung đó để giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn.
Việc sử dụng Google sẽ có tác dụng lan truyền nhanh hơn các thông điệp truyền thông mạng xã hội và ngược lại. Kết hợp cả hai sẽ tạo khiến cho chiến dịch truyền thông xã hội thành công hơn.
Luật kết hợp - một trông những luật tiếp thị truyền thông mạng xã hội - Social Media Marketing
6. Luật của ảnh hưởng
Dành thời gian tìm kiếm người có ảnh hưởng đối với khách hàng tiềm năng của bạn rồi kết nối với những người đó và xây dựng mối quan hệ với họ. Nếu bạn thực sự đầu tư chia sẻ những nội dung đó thì họ sẽ quan tâm đến bạn nhiều hơn, thương hiệu của bạn sẽ uy tín hơn và khối lượng khách hàng tăng lên nhanh chóng.
Mạng xã hội sẽ gây ảnh hưởng không chỉ là cá nhân và cả một doanh nghiệp, một nhóm hoặc tổ chức hay bạn bè tham gia, đồng thời nếu kết nối với những người nổi tiếng thì càng tuyệt vời.
7. Luật giá trị
Nếu bạn đưa quá nhiều thông tin quảng cáo hay PR trực tiếp cho sản phẩm và dịch vụ của bạn, người dùng không thèm quan tâm bạn là ai đâu.
Nhớ rằng, mạng xã hội chỉ đề truyền tải những nội dung có giá trị, đừng quá để ý đến những giá trị chuyển đổi mà hãy quan tâm đến những giá trị của nội dung và phát triển mối quan hệ với người có ảnh hưởng.
Hoặc ban đầu hoạt động này có vẻ kém hiệu qua nếu chiếu theo những con số theo chuyển đổi nhưng theo thời gian đây sẽ là kênh tiếp thị truyền miệng mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn. Mà một trong những đỉnh cao của tiếp thị là tiếp thị truyền miệng
8. Luật sự công nhận
Nếu một người đã đọc thông điệp của bạn thì họ cũng sẽ chỉ lướt qua và lãng quên. Vì vậy, việc xây dựng mối quan hệ là phần quan trọng nhất những yếu tố tạo nên một chiến dịch truyền thông xã hội thành công. Hãy quan tâm và lắng nghe đến tất cả những ai đã đọc thông điệp truyền thông của bạn
Việc quan tâm có thể là trả lời tất cả những thắc mắc của người quan tâm. Hay đơn giản chỉ là những câu cảm ơn vì người đó đã xem thông điệp của bạn.
Sự công nhận của cộng đồng mới đem lại sự thành công
9. Luật tiếp cận
Bạn dùng mọi phương tiện truyền thông để tiếp cận người dùng, tạo ra rất nhiều nội dung và sau đó “mất hút”. Việc này đang khiến bạn phung phí công sức của mình.
Lời khuyên là đừng có tạo ra một nội dung rồi sau đó biến mất. Chẳng ở đâu có sẵn người quan tâm đến nội dung mà bạn đưa ra đâu. Vì thế chúng ta phải luôn tạo ra nội dung mới và tham gia vào những cuộc hội thoại. Người dùng dễ dàng thay đổi vì vậy và càng đặc biệt nhanh chóng với người dùng trên các mạng xã hội. Nếu bạn không xuất hiện thường xuyên, người dùng sẽ quên bạn ngay lập tức. Truyền thông mạng xã hội yêu cầu sự liên tục, mới mẻ, và phù hợp.
10. Luật tương hỗ
Bạn không thể mong đợi những người khác để chia sẻ nội dung của bạn và nói về bạn nếu bạn không làm như vậy đối với họ. Vì vậy, một phần lớn thời gian bạn sử dụng trên mạng xã hội nên được tập trung vào việc chia sẻ và thảo luận về nội dung đăng tải do người khác.
Xem thêm: Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, đẳng cấp với Webtravel