Đại dịch Corona ngày càng diễn biến phức tạp trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đại dịch có ảnh hưởng rất mạnh đến khối ngành dịch vụ, cụ thể là lĩnh vực du lịch – khách sạn. Ngoài việc cắt giảm nhân sự, tạm ngủ đông để sống sót, các đơn vị du lịch cần chuẩn bị nền tảng và tìm lối đi để sau dịch gia tăng doanh thu, phục hồi sức khỏe doanh nghiệp.
Trong bài viết này, Webtravel sẽ cùng các bạn nghiên cứu xem hướng đi nào là tốt nhất cho các đơn vị Tour mùa dịch này nhé!
Lại nhớ, năm 2002, ngành du lịch đã mang lại 10 tỷ USD cho Hong Kong (chiếm khoảng 6% GDP). Sự bùng phát bất ngờ của dịch SARS đã tác động nghiêm trọng đến các khách sạn ở Hồng Kông do lượng khách du lịch giảm mạnh, dẫn đến việc hủy bỏ nhiều chuyến bay, tour du lịch trọn gói, hội nghị, chuyến công tác và đặt phòng khách sạn. Trong suốt giai đoạn khó khăn đó, các đơn vị du lịch tại Hong Kong đã phải cắt giảm chi phí hoạt động, đồng thời tìm mọi cách để tăng doanh thu trở lại.
Ngày nay, đại dịch Corona cũng đang đưa nhiều nơi rơi vào tình trạng như vậy!
Vậy lối đi nào là đúng đắn nhất trong giai đoạn này?
Cắt giảm chi phí hoạt động tối đa nhất có thể
Đây là một trong những động thái khá quan trọng, bởi khi đại dịch phát triển, nhiều bộ máy cồng kềnh, những kênh marketing trực tiếp mang lại doanh số sẽ khó có kết quả như mong đợi đều cần cắt giảm.
Chuẩn bị nền tảng để bùng nổ doanh số
Thời kỳ ngủ đông các đơn vị có khá nhiều thời gian để chuẩn bị nền tảng, phục vụ cho việc sau này bán Tour hiệu quả hơn như sau:
“Tút” lại công cụ bán Tour
Các công cụ bán Tour như Website, OTA, phương tiện truyền thông, ... cần được tối ưu. Đặc biệt là website bán Tour - không cần mất hoa hồng cho bên thứ 3, website cần giao diện đẹp, cập nhật nhiều hình ảnh độc đáo, mới đẹp, thân thiện với nhiều thiết bị, và có thể setup thanh toán trực tuyến để khách hàng có thể book tour một cách dễ dàng nhất.
Nuôi dưỡng các mối quan hệ
Mặc dù nhiều khách hủy tour, hoặc đối tác tạm dừng mở cửa nhưng bạn cũng có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng của họ qua điện thoại và email.
Không chỉ thông báo cho khách hàng thấy những nỗ lực của mình trong việc phòng ngừa bệnh dịch mà còn đưa ra các gói dịch vụ ưu đãi cho các khách hàng, đối tác quen.
Ngoài ra cần nuôi dưỡng các mối quan hệ với các đơn vị Tour khác, với đối tác khách sạn, resort, khu vui chơi, ... các trung tâm về khách du lịch để sau dịch, bạn có thể bùng nổ, gặt hái doanh thu.
Tìm kiếm các thị trường mới
Tất cả các nguồn khách hiện đều bị giảm sút và khó phục hồi trong một thời gian ngắn. Vì vậy, cần tìm thêm thị trường mới, hoặc tập trung thêm vào thị trường ngách, những nơi ít bị ảnh hưởng của dịch, hoặc những nơi hết dịch sớm, tâm lý người dân ổn định sớm hơn. Có thể đưa ra các chương trình kích cầu, hoặc kể đến như:
– Cung cấp các gói khuyến mãi cho cư dân hấp dẫn vào tháng 6, tháng 7 - dịp du lịch hè, khi du xuân các công ty chưa kip tổ chức cho nhân viên thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho công ty, đoàn thể, gia đình, hội nhóm,…
– Kết nối với các công ty lữ hành khác để tăng thêm khách du lịch, từ đó tăng doanh thu
Đôi khi khủng hoảng lại là cơ hội cho những đơn vị lữ hành biết nắm bắt thời cơ!
Sáng tạo ra các Tour mới để kiếm thêm doanh thu
Sáng tạo ra nhiều Tour mới thú vị, kích thích du khách quay trở lại sau mùa dịch là sự lựa chọn hợp lý khi nhiều Tour quá cũ, không có điểm mới mẻ. Nhưng bạn cũng nên lưu ý, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mình muốn hướng tới mà xây dựng Tour phù hợp, độc đáo.
Trên đây là những lối đi cho các đơn vị Tour mùa dịch Corona. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được những ý tưởng để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Webtravel tin rằng bạn sẽ sớm vượt qua được đại dịch này!
Mọi thông tin cần tư vấn hỗ trợ xin vui lòng liên hệ: