Thuật ngữ Marketing du lịch trong những năm trở lại đây đã không còn trở nên xa lạ với mọi người. Cùng với sự phát triển như vũ bão của ngành du lịch, các xu thế tiếp thị du lịch đã hoạt động rất hiệu quả và được dự báo sẽ tiếp tục mang lại những lợi ích to lớn trong năm 2019. Hãy cùng WEBTRAVEL điểm qua “7 xu hướng tiếp thị du lịch triển vọng năm 2019” nhé!
1.Tiếp thị theo kinh nghiệm
Tiếp thị theo kinh nghiệm là phương pháp tiếp thị cho phép người tiêu dùng trải nghiệm thương hiệu thay vì tiến hành quảng bá lợi ích tới họ. Những trải nghiệm thương hiệu này góp phần hỗ trợ quảng cáo trên TV, kỹ thuật số hay bất kỳ quảng cáo truyền thống nào.
2. Nâng cao trải nghiệm di động
Ngày nay, khi học tập và công việc chiếm phần lớn thời gian khiến con người có xu hướng sử dụng các ứng dụng trực tuyến (đặt đồ ăn, đi chuyển, đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch, …). Xu hướng này ngày càng gia tăng mạnh mẽ khiến cho yêu cầu về thiết kế website du lịch cũng phải đặc biệt để tâm tới điều này.
Trải nghiệm di động phải ngang bằng, nếu không tốt hơn trải nghiệm trang web, tức là người dùng có thể thực hiện các tác vụ tương tự trên thiết bị di động giống như trên trang web. Theo một lẽ thường, người dùng sẽ có cái nhìn tiêu cực về thương hiệu nếu trải nghiệm di động chậm, do đó khi thiết kế website cần hạn chế tối đa nhược điểm này.
3. Thực tế ảo
Năm 2019 dự là năm lên ngôi của xu thế “thực tế ảo” trong lĩnh vực du lịch khi cung cấp cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm các điểm đến mà không cần rời khỏi nhà của họ.
Mục đích cuối cùng của “THỰC TẾ ẢO” vẫn là để người dùng đi từ trải nghiệm đến thực tiễn. Và hiện nay thì các thương hiệu đang thu hút người tiêu dùng bằng các video thực tế ảo.
Trên thực tế, đây vẫn còn là một công nghệ khá mới mẻ, và đặc biệt trong tiếp thị du lịch thì nó vẫn đang ở giai đoạn đầu
4. Tiếp thị video diễn ra ngày càng mạnh
Trong những năm trở lại đây, tiếp thị video đã trở thành một xu thế và thực sự bùng nổ trong năm 2019 này.
Người tiêu dùng sẽ tìm kiếm video về các điểm đến mà họ đang xem xét, tuy nhiên họ sẽ không dựa vào các video đã được ghi trước nữa. Thay vào đó, người tiêu dùng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến việc xem các video phát trực tiếp. các video trực tiếp có tính kinh tế cao hơn và các thương hiệu có thể giữ chi phí sản xuất ở mức tối thiểu. Thông qua đó, người dùng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn là một thương hiệu đích thực.
Theo một nghiên cứu mới đây, 80% người dùng thà xem video trực tiếp hơn là đọc blog và 82% thích video trực tiếp hơn các bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội.
5. Instagram
Instagram vẫn là nền tảng tốt nhất cho nội dung trực quan với hơn một tỷ người dùng và bốn tỷ lượt thích mỗi ngày. Với sự ra mắt của IGTV – một ứng dụng video đọc, nơi các thương hiệu có thể giới thiệu video dạng dài. Khác với Youtube, nội dung này được tạo riêng cho thiết bị di động. Nếu bạn là một nhà tiếp thị du lịch thông minh thì nên xem xét đến việc sản xuất video IGTV vào năm 2019.
Bên cạnh đó, hãy tạo ra những câu chuyện quảng cáo và các bài đăng hấp dẫn trên Instagram để phát triển thương hiệu của bạn
6. Tiếp thị người ảnh hưởng
Thay vì tiếp thị người có ảnh hưởng với đối tượng lớn hơn thì một hai năm trở lại đây, các nhà tiếp thị lại chọn sử dụng những người có ảnh hưởng với đối tượng mục tiêu nhỏ hơn.
Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, tiếp thị những người có ảnh hưởng vi mô có từ 1.000 đến 1.000.000 người theo dõi và là chuyên gia trong lĩnh vực này. Và thực tế đã chứng minh, những người có ảnh hưởng vi mô có tỷ lệ tham gia cao hơn, chuyển đổi tốt hơn và rẻ hơn so với các tên tuổi lớn.
7. SEO và kết quả tìm kiếm
Khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi, việc đầu tiên bạn làm đó chính là tìm kiếm mọi thông tin về chuyến đi đó trên mạng Internet. Việc xuất hiện ở 10 vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm sẽ giúp cho các doanh nghiệp du lịch – lữ hành nâng cao cơ hội kinh doanh cả mình. Đó chính là lý do giải thích vì sao SEO được coi là xu hướng tiếp thị hiệu vô cùng hiệu quả mà hầu hết các đơn vị lữ hành đều thực hiện.
Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch, mọi đơn vị lữ hành đều không ngừng nắm bắt các xu thế mới, tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường. Còn công ty của bạn đã sẵn sàng đón nhận và thích nghi với những xu hướng mới này để tiến xa hơn hay chưa?
Xem thêm: Top 6 lầm tưởng về SEO website đặt tour du lịch.