18 Ý tưởng để tiếp thị du lịch thời vụ (Phần 1)

Ngành du lịch bị ảnh hưởng trầm trọng bởi tác hại do dịch Covid-19 gây nên. Đặc biệt, thời điểm du lịch cao điểm vừa đi qua, “mùa Covid” chưa được chấm dứt triệt để đã khiến không ít doanh nghiệp phải lao đao. Vậy, có cách nào để “lôi kéo” du khách sử dụng dịch vụ du lịch theo mùa vụ không? Hãy cùng Webtravel tìm hiểu và áp dụng 18 ý tưởng để tiếp thị du lịch thời vụ nhằm giữ chân khách hàng (và có thể dẫn đến hành vi đặt dịch vụ) cả năm!
 

1. Cung cấp các dịch vụ đặc biệt trái mùa

Lý do khiến du khách thích thú và tăng lượt mua nhanh chóng khi doanh nghiệp của bạn có những dịch vụ khác lạ, nổi bật như: dịch vụ tắm nước nóng vào mùa hè, đi biển vào mùa thu,... Giảm giá trái vụ là cách thu hút khách hàng dễ dàng nhất. Hãy thử tổ chức một đợt “giảm giá chớp nhoáng” hoặc giảm giá một ngày. Không có gì kích thích du khách bằng việc ưu đãi gói dịch vụ có thời hạn.

2. Cài đặt công cụ đặt tour trực tuyến trên website

Nếu đã kêu gọi hành động đặt tour theo thời hạn thì bắt buộc phải có website được tích hợp công cụ đặt tour trực tuyến. Nếu website hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả cao thì công cụ đặt tour trực tuyếnTour Booking Engine cũng thúc đẩy tỷ lệ đặt tour của du khách cao hơn. Bởi vì khách hàng luôn mong muốn có thể rút gọn các thao tác rườm rà, các yêu cầu được đáp ứng nhanh chóng với sự hỗ trợ tư vấn tuyệt vời từ phía đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch.

3. Phát triển các đánh giá trực tuyến trên website

Yêu cầu khách hàng trước đây đánh giá doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Hãy làm cho nó dễ dàng bằng cách gửi email cho họ một liên kết để tất cả những gì họ phải làm là nhấp và nhập. Sau đó, hãy nhớ chú ý đến các đánh giá của bạn và đối phó với bất kỳ đánh giá tiêu cực nào.

4. Ưu đãi đặc biệt khi thanh toán sớm

Để hướng khách hàng đến việc đặt tour trong tương lai, hãy cân nhắc giảm giá các khoản thanh toán sớm cho mùa du lịch tới. 
Ví dụ: Nếu bạn tổ chức trại hè cho trẻ em bắt đầu vào tháng 6, bạn có thể giảm giá cho những phụ huynh đăng ký trả đủ tiền trước ngày 1 tháng 5. 
Hoặc nếu giữa tháng 10 mở các tour khám phá vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc, có thể tặng kèm các ưu đãi khi du khách đặt tour trước ngày 15 tháng 9.

5. Tổ chức quà tặng hoặc cuộc thi

Mọi người có thể chưa sẵn sàng đặt các tour vào mùa du lịch thấp điểm sắp tới nhưng đừng vì thế mà bỏ qua các khách hàng tiềm năng này. Có thể tổ chức các cuộc thi nhỏ trên Fanpage, kêu gọi hành động qua website để khach hàng nhận được các ưu đãi đến từ doanh nghiệp của bạn. Từ đó, thu thập được thông tin, địa chỉ email và xin phép gửi email cho những người tham gia. Như vậy, bạn sẽ xây dựng lên danh sách khách hàng tiềm năng trong mùa du lịch cao điểm.

6. Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ khác

Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ khác giúp cung cấp đa dạng dịch vụ, cho du khách lựa chọn.
 
Ví dụ: Nếu trước đây doanh nghiệp của bạn chỉ chuyên chú vào tour du lịch nhiều thì giờ đây có thể thêm dịch vụ đặt vé máy bay cho khách lẻ, cung cấp dịch vụ cho thuê xe cho các đơn vị khác,…

7. Tổ chức sự kiện cho khách hàng thân thiết của bạn

Không cần quá cầu kỳ, chỉ với mục đích mang lại sự thoải mái cho du khách khi sử dụng dịch vụ tour từ doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: Bạn có thể xây dựng các sự kiện vui vẻ như đấu giá các phần quà (mà công ty bạn dành tặng riêng cho khách hàng) trong các buổi Gala của chuyến du lịch đó.
Các câu hỏi về địa danh mà tour ngày hôm đó đã tham gia để giao lưu với khách hàng, và phần thưởng sẽ là những món quà ý nghĩa cho cá nhân hoặc cả tập thể.

8Bán thêm và bán chéo cho các du khách hiện tại

Khi kinh doanh, chắc chắn doanh nghiệp nào cũng có tệp khách hàng thân thiết của riêng mình. Dựa vào những thói quen du lịch của họ hãy liên hệ để giới thiệu và cung cấp cho họ các gói du lịch đặc biệt cho mùa tới hoặc các sản phẩm, dịch vụ để họ sẵn sàng chuẩn bị cho mùa tiếp theo.  

9. Nhắm mục tiêu thị trường mục tiêu mới

Nếu công việc kinh doanh theo mùa của bạn liên quan đến tình hình kinh tế, thời tiết, các yếu tố tự nhiên phát sinh,… thì hãy sử dụng thời gian trái mùa để tiếp cận thị trường mới với thời tiết khác nhau.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn chuyên cung cấp tour miền núi Tây Bắc, nhưng do tình hình tháng A này mưa gió nhiều, có thể đổi những địa điểm du lịch có thời tiết và khí hậu ôn hòa hơn.
Xem thêm: 18 ý tưởng để tiếp thị du lịch thời vụ (Phần 2)

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

Trần Đức Trọng

Trần Đức Trọng Hotline - 0862 486 456 skype skype