Facebook chắc hẳn không còn lạ lẫm với những người làm marketing và các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Với lượng người dùng Facebook vô cùng lớn, mạng xã hội này đã và đang là một “vùng đất màu mỡ” dành cho nhiều nhà kinh doanh. Chỉ cần một bài viết viral trên Facebook là sẽ có thể tăng hàng trăm nghìn lượt like, follow cho fanpage. Không những thế, Facebook còn là một công cụ dùng để quảng bá sản phẩm thương hiệu rất hữu hiệu mà hiện nay doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ cũng áp dụng các chiến dịch Facebook Ads nhằm thu hút khách hàng, giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Và các công ty du lịch cũng không ngoại lệ.
Nói riêng về phía các công ty du lịch, không phải lúc nào chạy quảng cáo trên nền tảng này cũng mang lại hiệu quả. Bởi còn rất nhiều lý do chủ quan và khách quan ảnh hưởng tới chiến dịch quảng cáo. Ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thông tin cơ bản nhưng rất hữu ích về Facebook Ads giúp mọi người hiểu hơn về công cụ này, để có thể có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả trong tương lai.
1. Vai trò của Facebook Ads trong lĩnh vực kinh doanh du lịch lữ hành
Các công ty du lịch sẽ đạt được nhiều lợi ích khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook. Một số lợi ích tuyệt vời từ Facebook Ads dành cho công ty du lịch có thể kể đến như:
Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng: Khi thiết lập quảng cáo, Facebook cho phép người dùng tìm hiểu sâu vào đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi người tiêu dùng,… Điều này sẽ giúp bài quảng cáo của bạn hiển thị trước mặt những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…của doanh nghiệp nhất. Tránh lãng phí hiển thị trước những đối tượng không phải là tiềm năng.
Chi phí quảng cáo thấp: So với việc đầu tư quảng cáo cho các sản phẩm du lịch qua nền tảng truyền thống, thì việc sử dụng Facebook Ads tiện lợi và chi phí cũng có phần ít hơn. Facebook cho phép bạn lên ngân sách phù hợp với từng chiến dịch lớn nhỏ khác nhau. Vì thế bạn có thể đưa ra mức chi phí thích hợp cho hoạt động quảng cáo.
Tạo sự kết nối và tương tác cao giữa doanh nghiệp và du khách: Giao diện đơn giản và dễ sử dụng, Facebook có thể thu hút lượng người tương tác ở các bài viết một cách tối đa, giúp công ty tiếp cận được nhiều khách du lịch hơn.
Giúp công ty du lịch điều chỉnh quảng cáo một cách linh hoạt: Quảng cáo facebook cho phép bạn có thể điều chỉnh linh hoạt quảng cáo phù hợp với từng giai đoạn, chiến lược của doanh nghiệp. Có thể tăng giảm mẫu quảng cáo, thay đổi đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo. Ngoài ra, Facebook không chỉ giới hạn trong không gian mạng xã hội. Mà nó còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website của doanh nghiệp để tăng tỷ lệ bán hàng thông qua các URL.
2. Quy trình lên kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho công ty du lịch
Để thực hiện được một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, bạn cần tuân thủ theo quy trình cụ thể để các bước thực hiện có sự chắc chắn và liên kết chặt chẽ với nhau.
Quy trình các bước lên chiến dịch quảng cáo Facebook như sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo
Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo
Bước 3: Lựa chọn vị trí quảng cáo thích hợp
Bước 4: Lên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo
Bước 5: Triển khai chiến dịch và theo dõi quá trình
3. Một số lưu ý khi chạy quảng cáo trên Facebook
Để hoạt động quảng cáo Facebook diễn ra đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý một số yếu tố ảnh hưởng lớn tới chiến dịch.
Dưới đây chúng tôi sẽ đề xuất một vài lưu ý mà bạn cần để tâm tới khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo Facebook.
- Cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Đối tượng khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới sự thành công hay thất bại của chiến dịch chạy quảng cáo. Đối tượng công ty du lịch nhắm đến là ai, sở thích, đặc điểm của họ như thế nào? … Cụ thể hóa được những yếu tố trên mới có thể đưa ra một chiến dịch hoàn hảo
- Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp: Quảng cáo Facebook có nhiều loại hình khác nhau nên bạn cần chọn hình thức phù hợp với mục đích của mình. Trong mỗi loại quảng cáo, Facebook đều có các thông tin hướng dẫn cụ thể. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ để áp dụng vào chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads của mình.
- Chú trọng vào nội dung quảng cáo. Hãy đầu tư vào chất lượng quảng cáo thay vì cứ đi spam làm du khách thấy khó chịu. Nếu công ty của bạn có chương trình khuyến mãi thì viết nội dung thúc đẩy book tour, hay chiến dịch chạy quảng cáo nhằm thu hút lượt tiếp cận thì nội dung phải khác.
- Hãy thử nghiệm quảng cáo. Bạn sẽ không thể đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt nhất trong một thời điểm cụ thể. Vì vậy, hãy tạo nhiều mẫu để chạy thử. Từ đó bạn sẽ biết được mẫu nào là tốt nhất.
Những thông tin cơ bản về quảng cáo Facebook chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp Quý Khách có cái nhìn tổng quan hơn và sẽ sớm tìm được một hướng đi phù hợp.
Webtravel luôn sẵn sàng mang đến bạn dịch vụ quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
Liên hệ ngay hotline 0938 620 345 | 0824 541 333 | 0862 486 456