Tại thời đại công nghệ số đang phát triển như vũ bão như hiện nay, thì việc sử dụng Email Marketing như một công cụ hiện đại trong các doanh nghiệp để hỗ trợ cho việc kinh doanh. Vậy thì những lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng Email Marketing đó là gì? Hãy cùng WEBTRAVEL tìm hiểu ngay nhé.
1. Tăng hiệu quả kinh doanh, ít tốn chi phí
Theo nghiên cứu mới nhất, đối với một sản phẩm mới, người dùng trung bình sẽ xem đi xem lại 7 lần trước khi quyết định bỏ tiền túi ra đầu tư. Vì thế, với chi phí cực rẻ của công cụ email marketing như hiện nay, bạn có thể gửi tin nhắn thường xuyên đến các đối tượng là khách hàng tiềm năng của mình, để nhắc nhở họ cũng như định hướng cho họ về sản phẩm và dịch vụ bên mình.
Sử dụng Email Marketing sẽ giúp tăng doanh thu
Khi khách hàng được định hướng về sản phẩm dịch vụ, họ sẽ đặt niềm tin vào bạn, quá trình bán hàng của bạn cũng nhẹ nhàng hơn. Từ đó, doanh số tăng là việc tất yếu không thể nào không xảy ra. Kể cả khi họ đang ở bất kì một thị trường sản phẩm nào khác, khi nhắc đến dịch vụ thì chắc chắn họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên.
Và cuối cùng, email marketing còn là công cụ để gửi đi thông điệp quảng cáo, những chương trình khuyến mãi hay tặng voucher sẽ gửi đến email của họ, thúc đẩy nhu cầu cùng tiến đọ mua hàng nhanh và hiệu quả hơn.
2. Kéo khách hàng quay trở lại
Sau khi họ sử dụng xong dịch vụ bên bạn, hãy gửi thư cảm ơn kèm theo giảm giá cho lần đặt tour tiếp theo chẳng hạn, để nếu có nhu cầu họ sẽ quay lại với bạn một lần nữa. Hoặc nếu sau một thời gian sử dụng, bạn cũng có thể tiếp tục gửi tin nhắn về dịch vụ bên bạn để nhắc lại, đây là kiểu kinh doang vòng lặp vô cùng hiệu quả.
Giữ chân khách hàng quay trở lại nhiều lần
Việc này sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn, bạn thử nghĩ xem, nếu bỏ ra công sức để tìm kiếm một khách hàng hoàn toàn mới thì sẽ tốn nhiều chi phí và công sức hơn, trong khi tiềm năng mua hàng từ khách hàng cũ lại vô cùng cao.
3. Chủ động tìm kiếm nhiều khách hàng
Đối với cách kinh doanh truyền thống, bạn cần có đội ngũ nhân viên lớn để đi phát tờ rơi tại nhiều địa điểm khác nhau, hoặc nhiều hoạt động tìm kiếm khách hàng khác vô cùng tốn chi phí và lâu đạt được kết quả. Nhưng khi sử dụng email marketing thì lại hoàn toàn khác, bạn không cần ngồi chờ khách hàng tự tìm đến, không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo mà có thể chủ động tìm kiếm khách hàng vô cùng nhanh chóng.
Bên cạnh đó bạn còn chủ động được thời gian hoạt động, thời gian gửi và thời gian thực hiện chiến dịch sao cho hiệu quả nhất.
Linh hoạt thời gian gửi email quảng cáo
4. Nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng
Khi bạn sử dụng email marketing để làm gửi tin nhắn quảng bá, giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất thì đồng nghĩa bạn cũng đang nâng cao quá trình làm việc và sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mọi nhu cầu, thắc mắc đều được giải đáp kịp thời mang đến uy tín cho doanh nghiệp lâu dài và bền vững.
5. Có thêm nhiều phản hồi trung thực
Gửi email là một hình thức giao tiếp không đối mặt, khi bạn gửi những câu hỏi cho khách hàng như: Họ có hài lòng về dịch vụ bên bạn không, hay đưa ra những bảng khảo sát thực tế, sẽ dễ dàng lấy được những phản hồi nhanh chóng đánh giá từ họ.
Với 5 lợi ích mà email marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn, thì đừng bỏ qua công cụ vô cùng tuyệt vời để đẩy mạnh xúc tiến bán hơn nữa nhé. Chúc các bạn luôn thành công!
ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345
NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333
PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456
MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942