Việt Nam vừa bắt đầu thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, khôi phục trạng thái kinh tế bình thường cũng là lúc du lịch nội địa vào mùa. Sau đợt “ngủ dài” thì du lịch Inbound và Outbound dường như chưa thể ngay lập tức khôi phục trở lại vì vậy họ tấn công mạnh mẽ vào thị trường du lịch nội địa thời gian này. Để có thể cạnh tranh, chiếm ưu thế trong giai đoạn này các doanh nghiệp lữ hành cần có những hướng đi tiếp cận khách hàng tiết kiệm thời gian nhất có thể, thông qua các phương thức quảng cáo:
1. Google ads
Cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng doanh nghiệp kinh doanh du lịch có nhu cầu quảng cáo sản phẩm tour và thương hiệu của mình.
2. Remarketing
Quảng cáo “bám đuổi” đến đối tượng khách hàng đã từng vào website thông qua nhiều nguồn khác nhau, sau đó họ tiếp tục tìm kiếm thông tin hoặc đọc báo, lướt facebook sẽ thấy quảng cáo giúp tỷ lệ đặt tour cao hơn.
3. Facebook ads
Là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình tour khuyến mãi, ưu đãi,… đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook, hoặc đã tương tác với page, đã truy cập hệ thống website của công ty du lịch.
4. Email marketing
Là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của khách sạn đến khách hàng. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing. Ngày nay, email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing.
5. Website du lịch
Nhằm tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng nhưng không thiếu phần chuyên nghiệp thì chắc chắn các công ty du lịch phải có website. Website giúp công ty du lịch trở nên chuyên nghiệp hơn khi cung cấp đầy đủ thông tin về thông tin các điểm du lịch nổi tiếng đang thành xu thế, chương trình tour, giá tour, chương trình ưu đãi,… mang lại sự tin tưởng cho khách hàng, biến động cơ thành hành vi đặt dịch vụ chiếm tỷ lệ cao.
► Những phương thức quảng cáo phổ biến kể trên mang lại nhiều điều kiện thuận lợi cho các đơn vị ngành du lịch tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và triệt để; là giải pháp quảng cáo nhanh, mang lại kết quả chỉ trong một, hai tháng. Các phương thức này phù hợp với những doanh nghiệp “nước đến chân mới nhảy” hoặc mới chuyển hướng chưa có nguồn khách hàng trước đó.
Hãy lựa chọn Webtravel là đơn vị thiết kế website đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn nhé.