5 lí do khiến website du lịch của bạn có thứ hạng thấp
Cũng đầu tưxây dựng web du lịch ngay từ những ngày đầu mới kinh doanh nhưng website của bạn vẫn ở thứ hạng thấp hơn so với đối thủ khiến bạn mất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng. Vậy nguyên nhân ở đây là gì? Theo công bố có khoảng 200 yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng của website nhưng sau đây WEBTRAVEL sẽ đưa ra 5 yếu tố hàng đầu khiến website của bạn không xuất hiện ở trang nhất của tìm kiếm google.
1. Giao diện không thích ứng với thiết bị di động
Theo báo cáo của Statista năm 2018 có khoảng 61,2% dân số thế giới sử dụng điện thoại di động để truy cập internet tìm kiếm thông tin. Vì vậy chắc chắn bạn phải tối ưu trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động để giữ chân khách hàng.
Bạn thử tưởng tượng nếu website của bạn chưa được tối ưu khi khách hàng truy cập giao diện website bị méo mó, mất thông tin, chữ quá nhỏ, tốc độ load web chậm,… dẫn đến tỉ lệ thoát khỏi sao sẽ cao đến 99% bạn bị mất khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên chưa nói đến nội dung, giá cả của các tour có cạnh tranh đi nữa.
2. Nội dung có chất lượng thấp
Bạn có từng nghĩ sau khi xây dựng web là bạn đã hoàn thành quá trình bán hàng và không cần quan tâm đến nữa. Chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến mình. Bạn đã sai!
Một website đặc biệt là xây dựng web du lịch, sau khi đã hoàn thành mọi bước bạn cần phải cập nhật thông tin và nội dung lên web thường xuyên. Điều này cho google thấy website của bạn vẫn đang đem lại giá trị và thông tin cho người đọc. Đặc biệt là nội dung trên trang bạn viết thường xuyên, đem lại những thông tin giá trị cho du khách khi đọc các bài viết.
Một bài viết khi du khách ở lại càng lâu chứng tỏ nội dung càng chất lượng, ngược lại nếu họ chỉ lướt qua nhanh chóng thì chứng tỏ nội dung bạn viết nhàm chán không đem lại giá trị hữu ích cho họ, google sẽ căn cứ vào điều này và xếp hạng website của bạn.
3. Hình ảnh và video không được làm mới thường xuyên
Video marketing sẽ là xu hướng tương lai của Content marketing. Theo thống kê có 54% người xem muốn các nội dung viết bằng video hơn. Việc đăng tải các video lên trang web sẽ tăng trải nghiệm của khách hàng với các điểm đến thực tế. Du khách có thể điểm qua những điều thú vị tại nơi họ sắp đặt chân, từ đó thúc đẩy hành vi của khách hàng trên website như like, share các video, hình ảnh lên trang cá nhân của họ điều này sẽ được google đánh giá cao giúp website của bạn lên top dễ dàng hơn.
4. Sử dụng từ khóa chưa hợp lí trong SEO
SEO chắc chắn bạn đã nghe đến nhiều khi muốn tăng thứ hạng website trên google. Để có một thứ hạng tốt ngoài 3 yếu tố trên, yếu tố thứ 4 được nhắc đến ở đây là rất quan trọng chính là việc sử dụng từ khóa trong SEO. Chọn từ khóa để SEO cho website là bước đầu tiên trong quá trình SEO. Từ khóa cần phải bao gồm các từ đơn, cụm từ phức tạp, có lượng traffic tương đối tập trung đúng chủ đề của website. Có rất nhiều cách chọn từ khóa để SEO ngoài từ khóa chung bạn nên tập trung vào khu vực bạn đang muốn hướng du khách tới. Ví dụ: Chuyến du lịch của bạn ở Đà Nẵng bạn không thể chỉ SEO xung quanh khu vực Hà Nội, chắc chắn trong từ khóa của bạn phải chứa cụm từ “ Đà Nẵng”, những khách hàng có nhu cầu thực sự họ thường sẽ tìm kiếm bằng những cụm từ dài và cụ thể. Vì vậy ngay từ đầu phải xây dựng một bộ từ khóa thật tốt trước khi thực hiện SEO tổng thể.
5. Không tích hợp các mạng xã hội lên website
Social Media sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều du khách hơn thông qua hành vi các hành vi like, comment, share. Khi khách hàng chia sẻ nội dung của bạn trên trang cá nhân điều này sẽ là điểm cộng cho website vì Google sẽ đánh giá đây là bài viết có nội dung tốt, ngoài ra điều này còn làm tăng lưu lượng truy cập vào web của bạn, quảng bá website tăng thứ hạng tìm kiếm. Sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn không tích hợp mạng xã hội lên website.
Nếu website của bạn không có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm bạn cũng đừng lo lắng hãy kiểm tra đầu tiên là 5 nguyên nhân trên, ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác nữa bạn cần bình tĩnh và kiểm tra từ từ lại chắc chắn bạn sẽ khắc phục được chỉ cần bạn tuân theo quy tắc SEO trong quá trình thực hiện.