4 chiến lược Marketing hiệu quả nhất trong kinh doanh du lịch

Du lịch là một trong những ngành kinh tế lớn và đã có sự tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều phân khúc của ngành bị chi phối bởi các doanh nghiệp nhỏ và điều này tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong ngành. Việc xây dựng các chiến lược marketing du lịch phù hợp là điều rất quan trọng để khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường. Dưới đây, WEBTRAVEL chia sẻ “4 chiến lược marketing hiệu quả nhất trong kinh doanh du lịch”.

1. Chiến lược truyền thông đặc biệt, thu hút

Với xu hướng du lịch hiện nay, khi tìm hiểu thông tin cho một chuyến đi, một kỳ nghỉ, đa phần họ đều hỏi Google và họ có thể dễ dàng có được hàng loạt thông tin cũng như sự so sánh đánh giá chỉ sau vài ba cú nhấp chuột. Giữa khối lượng thông tin khổng lồ đó những nỗ lực tiếp thị của bạn rất dễ bị bỏ qua. Do đó, bạn cần có giải pháp để thu hút khách hàng chú ý và tương tác với sản phẩm/thương hiệu của bạn.

 
Chiến lược truyền thông thu hút

Muốn tạo nên sự thu hút, trước tiên thông điệp mà bạn đưa ra trên các phương tiện truyền thông xã hội không chỉ đơn giản là mô tả các đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ du lịch mà phải truyền tải một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Hãy cho khách hàng biết lý do tại sao họ nên chọn sản phẩm/dịch vụ du lịch của doanh nghiệp bạn thay vì một đơn vị khác trong ngành.

Thông qua thông điệp truyền thông, hãy tạo ra sự đồng cảm, truyền tải những trải nghiệm ý nghĩa một cách thật tinh tế và lôi cuốn. Khi đã có một thông điệp ấn tượng, hãy xây dựng cho mình một chương trình truyền thông cụ thể, chi tiết và chuyên nghiệp. Doanh nghiệp có thể kết hợp các hoạt động truyền thông truyền thống, các trang mạng xã hội với truyền thông trên web tour du lịch của doanh nghiệp mình.

2. Cung cấp trải nghiệm đáng nhớ thông qua thực tế mở rộng

Thực tế mở rộng (viết tắt AR) là nội dung do máy tính tạo ra được phủ lên trên môi trường thế giới thực. Trong lĩnh vực du lịch, những trải nghiệm đáng nhớ là điều kiện giữ chân khách hàng, quyết định khách hàng có trung thành với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay không? Việc áp dụng các công nghệ mới như thực tế mở rộng trong chiến lược marketing du lịch có thể mang lại những trải nghiệm mới, lạ, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

 
Cung cấp trải nghiệm du lịch thông qua thực tế ảo

 Tiềm năng của công nghệ này trong ngành du lịch rất lớn và nhiều đơn vị du lịch đã sử dụng nó để cung cấp những trải nghiệm khác nhau cho khách du lịch.

3. Tiếp thị nội dung và tối ưu hóa Website tour du lịch

Tiếp thị nội dung quyết định tới tỉ lệ chuyển đổi cao hay thấp. Để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần có chiến lược nội dung chất lượng và kế hoạch SEO tổng thể tiếp thị du lịch.

 
Tiếp thị nội dung và tối ưu hóa website du lịch

Theo kinh nghiệm của các nhà tiếp thị, tạo ra nội dung chất lượng là chiến thuật SEO hiệu quả nhất. Xây dựng nội dung chất lượng cao cung cấp thông tin có giá trị về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp du lịch của bạn (chẳng hạn như mẹo du lịch hoặc địa điểm du lịch thú vị để ghé thăm) có thể giúp bạn tăng quyền hạn của trang web và do đó giúp cải thiện vị trí của bạn trên Google.

 Việc xuất bản các bài đăng thú vị có thể khiến chúng được chia hoặc liên kết các trang web khác. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được các liên kết chất lượng cao khi google định vị trang web của bạn.

4. Quản lý sự đánh giá của khách hàng

Khi tiến hành thiết kế web tour du lịch, các doanh nghiệp cần tích hợp chức năng đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ để thuận lợi cũng như tạo ra trải nghiệm chuyên nghiệp cho người dùng.

Mặc dù sự đánh giá có thể có lợi hoặc có hại cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nếu được quản lý một cách khoa học, bạn hoàn toàn có thể tránh được những tác động xấu đến hình ảnh của sản phẩm/thương hiệu. Trả lời các bình luận tiêu cực một cách quyết đoán và lịch sự sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm trog mắt khách hàng.
Nếu bạn xử lý tình huống này không tốt, rất có thể sẽ tạo ra hiệu ứng ngược lại. Để tránh không bị ảnh hưởng bởi các đánh giá tiêu cực, bạn nên ( trả lời nhanh nhất có thể, lịch sự và cảm ơn người dùng đã chia sẻ ý kiến của mình, xin lỗi nếu cần, chứng tỏ công ty bạn rất coi trọng ý kiến người dùng và cố gắng đưa ra giải pháp bất cứ khi nào có thể).


 
Quản lý sự đánh giá của khách hàng
 
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn nhận những đánh giá tiêu cực theo một cách tích cực. Đây được xem như những thông tin có giá trị để thực hiện những cải tiến trong chất lượng dịch vụ du lịch và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong tương lai.

Việc thực hiện bốn chiến lược marketing du lịch này sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp, thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và nhận được lợi tức tốt hơn cho đầu tư tiếp. Đây có thể là chìa khóa thành công của bạn và sự khác biệt giữa hòa vốn và kiếm lợi nhuận.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333 skype skype

PHAN HÀ LÊ

PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456 skype skype

MAI HƯƠNG GIANG

MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942 skype skype