Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Nó là chiến lược digital marketing tự nhiên, thu hút leads hoặc người mua đến với doanh nghiệp khi họ đang tìm kiếm giải pháp hơn là cạnh tranh để thu hút sự chú ý. Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với những nội dung chất lượng chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắc rác hoặc những quảng cáo phản cảm.
3 bước để thu hút du khách tới website du lịch của bạn bằng Inbound Marketing
1. Tạo customer persona trong thị trường mục tiêu của bạn
Nhìn ở khía cạnh marketing, Customer Persona hay còn được hiểu là chân dung khách hàng là một bản liệt kê các thông tin sở thích, nhu cầu, tính cách, nhân chủng, thu nhập và các hành vi tiêu dùng của các nhóm khách hàng khác nhau.
Để thu hút khách hàng đến với website du lịch của mình, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ những tính chất khách hàng tiềm năng của mình. Họ thích làm gì? Họ mong muốn có một tour du lịch như thế nào? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ra được chân dung khách hàng tiềm năng khi lên kế hoạch nội dung cho website du lịch của mình.
2. Cung cấp nội dung có liên quan và lôi cuốn cho customer personal
Hãy để website du lịch của bạn trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy. Như vậy, khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào website du lịch của bạn thường xuyên hơn. Bên cạnh việc có một website du lịch chất lượng, bạn có thể tạo nội dung cho thị trường mục tiêu của mình bằng cách sử dụng:
- Email: hãy đảm bảo bạn có chủ đề hay và thông điệp thú vị có liên quan đến lĩnh vực du lịch của bạn
- Nội dung cung cấp: giống như danh sách kiểm tra, hướng dẫn, các mẹo hoặc video
- Truyền thông xã hội: Đây là một trong những nền tảng tốt nhất cho lĩnh vực du lịch. Mọi người bây giờ thường thích chia sẻ ảnh, video và những câu chuyện của mình trên Facebook, Twitter, Instagram,….
- Linkedln: đóng góp các bài viết chỉn chu liên quan đến lĩnh vực du lịch để chứng minh rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực này.
Nội dung chất lượng sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn để biến họ từ khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng thật sự.
3. Lập kế hoạch nội dung để giữ chân khách hàng truy cập website du lịch của bạn
Sau khi khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng thật sự, việc tiếp theo bạn cần làm đó là giữ chân họ. Nếu như nội dung của bạn khiến họ cảm thấy ấn tượng và thích thú, họ thậm chí còn có thể giúp bạn chia sẻ thông tin tới những người khác. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì mà bạn viết. Bạn cần phải cung cấp nội dung chính xác cho đúng người và đúng thời điểm để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Kết luận: Inbound Marketing rất phù hợp với ngành du lịch. Đánh đổi thời gian và công sức để thu hút du khách đến với website du lịch của bạn là điều đáng giá. WEBTRAVEL luôn đồng hành cùng bạn để trong việc thiết kế website du lịch chất lượng nhất.