Trải nghiệm người dùng hay còn được gọi là UX, để tăng trải nghiệm người dùng cho website bạn cần tối ưu hóa chúng. Với một website du lịch, có rất nhiều hình ảnh, thông tin được đưa lên, vậy làm thế nào để trải nghiệm người dùng được tốt nhất. Hãy cùng WEBTRAVEL điểm qua những bí quyết sau đây.
1. Sử dụng hình ảnh chân thật
Với du lịch bạn sẽ phải sử dụng rất nhiều hình ảnh cho từng tour du lịch khác nhau. Ngoài cách bố trí hình ảnh, màu sắc, việc đầu tư vào hình ảnh để mang lại những bức ảnh chất lượng, riêng biệt, độc đáo chân thật là rất quan trọng, không chỉnh sửa quá đà sẽ tạo ra những điểm khác biệt và thu hút du khách ở lại website của bạn.
2. Chú ý đến nội dung
Các bài được viết lên website cần phải được nghiên cứu kĩ tránh tẻ nhạt, đơn điệu. Phong cách và giọng điệu văn tự nhiên đi vào lòng người. Ngoài việc nội dung hấp dẫn cách định dạng nội dung cũng chiếm phần rất quan trọng, thay vì viết một đoạn văn dài thì nên chia thành các đoạn nhỏ có hình ảnh đi cùng và phông chữ cần phải dễ nhìn tránh gây nhức mắt với người đọc
3. Tính nhất quán của website
Sự nhất quán trong website về bố cục hình ảnh, font chữ, cỡ chữ, kích thước, màu sắc, cách bố trí các nút bấm, tính điều hướng đến các trang liên quan,… tất cả bố cục cần được thiết kế mạch lạc thống nhất giữa các trang với nhau. Việc dẫn khách hàng đến những trang khác thiếu tính liên quan đến nội dung đang được xem điều này khiến khán giả thoát ra khỏi trang của bạn nhanh hơn, từ đó Google sẽ đánh giá trang web của bạn chưa đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng và bị giảm thứ hạng website trên google.
4. Tính tương thích trên thiết bị di động
Vào ngày 21 tháng 4 năm 2016, Google đã chính thức đưa tính thân thiện với thiết bị di động của website sẽ được xem là một trong các yếu tố chính xếp hạng website trên google tìm kiếm, vì vậy tất cả các trang web cần phải tối ưu phù hợp với màn hình điện thoại, máy tính bảng.
5. Tốc độ tải trang
Sẽ thực sự khó chịu khi một website du lịch hiển thị chậm phần thông tin nào đó như hình ảnh, nội dung load chậm việc này sẽ khiến du khách thoát luôn khỏi trang của bạn.
Đơn giản dù bạn đầu tư giao diện đẹp đến đâu, nội dung hấp dẫn ra sao, màu sắc hài hòa như nào nhưng khi khách hàng không thể đọc được thông tin hay thấy hình ảnh trong khoảng thời gian họ tìm kiếm chắc chắn bạn fail. Theo nghiên cứ tỉ lệ người dùng ở lại trang của bạn chỉ trong 3 -5 giây, sau khoảng thời gian đó tỉ lệ thoát sẽ là 87%, do đó bạn cần phải đặc biệt chú tâm đến điều này và kiểm tra website của bạn thường xuyên.
Ngay từ khi bắt đầu xây dựng web du lịch, ngoài việc tập trung vào năm điều ở trên, website cần phải có nội dung tốt, chất lượng đem lại thông tin giá trị hữu ích cho người đọc, bạn cần phải dành thời gian thường xuyên kiểm tra và cải thiện trải nghiệm người dùng cho trang web.