Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp du lịch ngày càng lớn. Các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp lớn, mới thành lập hay đã thành lập được lâu năm điểm chung ở đây là các công ty đều có một website du lịch cho riêng mình. Nhưng làm sao để xây dựng website du lịch tốt và tạo ra lượng khách hàng thường xuyên không phải doanh nghiệp nào cũng làm tốt và đúng. Không phải tất cả trong số họ biết làm thế nào để marketing một cách hiệu quả cho đứa con tinh thần của mình. Sau đây WEBTRAVEL sẽ đưa ra 4 mẹo về tiếp thị cho các doanh nghiệp trên website du lịch.
1. Nội dung trên web
Chắc hẳn bạn đã nghe đến “ Content is King” điều đó hoàn toàn đúng và không cần phải bàn nữa. Tuy nhiên có một nội dung tuyệt vời không có nghĩa lượt truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng vọt và tăng chuyển đổi.
Điều này cho thấy không thể chỉ dựa vào nội dung để thực hiện công việc của họ. Nhưng đây lại là bước đầu tiên và các doanh nghiệp cần đẩy mạnh cho nó.
Tham khảo thêm: 5 xu hướng contetnt hiệu quả cho chiến lược marketing du lịch [tại đây]
2. Phương tiện truyền thông xã hội
Mạng xã hội là nơi thu hút được hàng triệu người dùng – đây chính là nguồn tài nguyên chúng ta có thể khai thác. Như Facebook – 1 gã khổng lồ lớn về mạng truyền thông xã hội, có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng nếu tiếp thị tại đây chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn ở kênh khác. Instagram là mạng xã hội về hình ảnh, đây là nơi có lượt chia sẻ hình ảnh nhiều nhất hiện nay. So với Flicks, Printest hay một số ứng dụng khác, Instagram có tuổi đồ còn trẻ nhưng lại phát triển mạnh mẽ. Số người dùng Instagram hiện nay lên đến 600 triệu người mỗi tháng.
Tuy nhiên đây chỉ là một trong những cách tiếp thị nội dung của các doanh nghiệp du lịch, không phải trả tiền cho facebook hay các mạng xã hội khác để quảng bá nội dung du lịch của bạn.
3. Sử dụng video trên web du lịch
Nếu không sử dụng video trên website chắc chắn sẽ thu hẹp đối tượng của bạn một cách khá lớn. Vì sao? Video thu hút mọi người, nó mang đến một trải nghiệm tuyệt vời, khơi gợi cảm xúc và truyền cảm hứng cho sự quan tâm.
Ví dụ vào năm 2015 bộ phim ngắn “ French Kiss” – bộ phim được sản xuất bởi Marriot Hotel nhằm truyền cảm hứng cho người đi du lịch hiện nay đã có hơn 6,2 triệu lượt xem và sau video đó lượt đặt phòng của khách sạn đó đã tăng lên đáng kể. Điều đó cho thấy trong du lịch video có sức ảnh hưởng không hề nhỏ và các doanh nghiệp về du lịch có thể sử dụng hình thức này tạo ra những video chất lượng có chứa nội dung hấp dẫn.
4. Tối ưu SEO
Tối ưu hóa nội dung bằng SEO là yếu tố bắt buộc. Nếu nội dung viết hay nhưng bạn không tối ưu hóa bằng SEO thì khách hàng sẽ không thể tìm thấy tác phẩm tuyệt vời của bạn. Chỉ cần tuân thủ đúng quy tắc trong SEO cùng với một nội dung tốt chắc chắn trang của bạn sẽ lên top và tạo ra vô số lượt truy cập mỗi ngày.
Trên đây là những chia sẻ ngắn gọn của WEBTRAVEL về Marketing trên website trong ngành du lịch. Hãy chú ý chúng trong quá trình xây dựng web du, ngoài ra Marketing du lịch là một mảng rộng, hãy liên hệ với chung tôi để được tư vấn cụ thể và giải đáp miễn phí!