Không ít doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đang có xu hướng đầu tư và phát triển bán tour qua website được thiết kế riêng. Để làm được điều này, bắt buộc phải đầu tư chi phí vào SEO và có nhiều bài viết hay và bổ ích cho đối tượng khách hàng nhắm tới. Tưởng chừng như vậy là hoàn thiện được website và hòa nhập vào mạng lưới hơn nghìn website du lịch khác. Tuy nhiên, làm sao để có được nhiều người trên toàn thế giới biết đến website du lịch tour của bạn qua Internet?
Để làm một website du lịch xuất hiện trên Internet là đơn giản, nhưng còn việc làm sao có thể giữ chân khách hàng lâu hơn, quay lại 2, 3 lần thậm chí là nhiều lần thì quả là bài toán khó cần có hướng giải quyết đúng đắn và chính xác. Sau đây WEBTRAVEL xin giới thiệu 3 “bí kíp” giúp bạn xây dựng thiết kế website du lịch thu hút nhiều khách hàng và “giữ chân” họ lâu hơn trên website.
1.Nội dung cần có ích
Việc viết nội dung lên website du lịch cho có là điều ai cũng làm được. Nhưng nếu như vậy thì website của bạn sẽ không chất lượng, không có sức sáng tạo cũng như khó có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh cùng ngành hoặc thay thế. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, xem họ cần gì, muốn biết thông tin gì, những nội dung nào sẽ thực sự có ý nghĩa với họ?... Sau đó xây dựng ngay nhiều thông tin bổ ích, phải thường xuyên cập nhật để đem lại sự mới mẻ cho người đọc cũng như đem lại thuận lợi trong việc làm SEO – Seach Engine Optimization, để bộ máy dễ dàng tìm thấy bạn và đưa website đạt thứ hạng cao.
Xây dựng nội dung lên website du lịch
Lưu ý rằng, đừng viết quá lan man, hoặc nhiều bài viết không đúng chủ đề, sẽ khiến cho khách hàng của bạn thực sự không biết “đi đâu, về đâu”. Một website du lịch đạt tiêu chuẩn phải làm sao trong một thời gian ngắn có thể cung cấp đúng nội dung họ cần tìm. Ngoài nội dung hay và ý nghĩa thì phải làm sao có được một cộng đồng lớn luôn thường xuyên quan tâm đến website của bạn.
2.Xây dựng cộng đồng mạng trên website du lịch
Khi đã thiết kế web du lịch xong, việc tiếp theo bạn cần làm đó là xây dựng một cộng đồng ngay trên web. Đây là cách quảng bá các dịch vụ tour du lịch vô cùng hiệu quả, bởi khi cộng đồng đó cùng lĩnh vực và cùng sở thích của họ thì chắc chắn rằng sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm và bày tỏ ý kiến, đăng hình ảnh, chia sẻ thông tin. Đây là cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả trong việc làm Marketing Du lịch.
Cần xây dựng một cộng đồng mạng lớn mạnh trên website du lịch
3.Giải thưởng là điều vô cùng cần thiết
Bạn biết đấy, hiện nay có hàng nghìn website du lịch khác nhau, chia sẻ hàng nghìn thông tin khác nhau khiến cho người xem bị chìm ngập trong biển thông tin. Vì vậy, muốn giữ chân được khách hàng, cần phải có “chiêu thức” để thu hút họ và cho họ cảm giác thích thú và thấy có lợi ích khi đọc nội dung bạn cung cấp. Chính vì thế, hãy xây dựng một chương trình nhỏ trên website như “Đọc báo kiếm tiền ngay”. Đây là cách để người đọc xem trang website của bạn và bạn phải trả tiền hoặc cộng điểm cho họ. Số điểm tích lũy được theo thời gian có thể quy đổi ra giải thưởng hoặc bằng một số tiền nho nhỏ tương ứng hay cũng có thể đổi bằng dịch vụ du lịch hoặc giảm giá cho các lần đặt tour.
Giải thưởng góp phần trong việc thu hút khách hàng truy cập website du lịch vô cùng hiệu quả
Những cách làm trên đây vô cùng hiệu quả trong việc kinh doanh cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy đem lại cho họ những dịch vụ tốt, thông tin hay và những lợi ích và phần thưởng hấp dẫn để thu hút thật nhiều người biết đến website du lịch của bạn nhé. Chúc thành công!
Xem thêm bài viết "Những lý do tại sao nên đưa phần mềm LiveChat lên website du lịch"
Nếu có nhu cầu tư vấn về Marketing xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây. Các chuyên gia tại WEBTRAVEL sẽ kịp thời hỗ trợ và giải đáp cho bạn.