Quy trình xây dựng Content “cực đỉnh” cho Website du lịch

"Content is King" – Content được coi là yếu tố quyết định sự sống còn của Website du lịch. Một website có nhiều nội dung hấp dẫn sẽ thu hút nhiều lượt truy cập, tương tác, thúc đẩy hành vi đặt dịch vụ của khách hàng. Vậy, để xây dựng Website du lịch phong phú, cần thực hiện quy trình như thế nào?
 
Content quyết định sự sống còn của Website du lịch

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mà Website du lịch của bạn muốn hướng đến

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để doanh nghiệp tập trung vào khai thác nguồn khách hàng đó, chỉ khi đó bạn mới hiểu rõ nhu cầu của khách là gì, mục đích và hành vi du lịch của khách hàng. Bởi mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những đặc điểm, mong muốn riêng.
  • Với khách du lịch ưa khám phá, trải nghiệm: “Sôi động mùa hè – Quẩy nhiệt thả ga với gói Combo du lịch tại ABC siêu hấp dẫn”
  • Với Khách du lịch cao tuổi: “Hãy chăm sóc sức khỏe của người thân yêu với tour du lịch nghỉ dưỡng đáng nhớ cho hè này”
Từ việc nắm bắt được đặc điểm, nhu cầu đó của từng đối tượng khách hàng, bạn có thể quyết định triển khai các nội dung hiệu quả.

Bước 2: Xác định rõ mục tiêu Content

Mục tiêu khi viết Content cho website du lịch là gì? Bạn cần làm gì để thực hiện chúng? 
Hãy tự đặt ra những câu hỏi và tự tìm câu trả lời cho những câu hỏi ấy. Mục tiêu là tăng traffic cho website, tăng nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn. Khi xác định được mục tiêu rồi thì nội dung bạn tạo ra mới logic, thống nhất và xuyên suốt.

Bước 3: Lập ý tưởng Content

  • Như ví dụ 1 ở Bước 1, ý tưởng Content bạn muốn hướng đến là: Sôi động mùa hè – Quẩy nhiệt thả ga – bạn muốn đánh vào tâm lý khách sạn muốn đi du lịch mùa hè với tour du lịch hấp dẫn. 


Ý tưởng content sáng tạo, thu hút
 
Bạn cần xây dựng ý tưởng content sáng tạo, thu hút bằng những từ ngữ tạo tính tò mò, hấp dẫn để khách hàng vừa thấy tiêu đề là đã muốn đọc xem nội dung là gì. Như vậy, việc lên ý tưởng Content tốt sẽ quyết định tỷ lệ thành công nội dung của chiến dịch quảng bá sản phẩm du lịch.

Bước 4: Xác định bộ từ khóa cho nội dung

Xác định từ khóa chuẩn SEO sẽ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin liên quan dễ dàng hơn, những từ khóa ấy cần gần gũi, được sử dụng nhiều, thân thiện với các công cụ tìm kiếm thì lượng truy cập đến bài viết trên website du lịch của bạn tăng lên đáng kể. 
  • Ví dụ: những từ khóa liên quan đến tour du lịch Đà Nẵng: tour Đà Nẵng giá rẻ, điểm du lịch Đà Nẵng, ăn gì ở Đà Nẵng,…
Đồng thời, thông qua nghiên cứu, xác định từ khóa giúp bạn biết được khách hàng đang quan tâm đến vấn đề gì, sau đó triển khai nội dung liên quan đến những vấn đề đó sẽ thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Bước 5: Xây dựng nội dung Content

Nếu ý tưởng Content là điểm thu hút khách hàng đến với bài viết của bạn, thì nội dung Content quyết định hành vi du lịch của khách hàng. Do đó, cần xây dựng nội dung phong phú, mang màu sắc riêng biệt để khách hàng thấy rằng chỉ ở website du lịch của bạn mới có những nội dung thú vị nhưu vậy. Điều này không những tạo sự khác biệt, mà còn kích thích mong muốn đi du lịch của khách hàng.
Tuy nhiên, khi xây dựng nội dung cho Website du lịch hãy luôn nhớ rằng bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, đưa ra những thông tin khách hàng đang tìm kiếm, thay vì chỉ viết những thứ doanh nghiệp du lịch của bạn đang có.
  • Ví dụ dễ hiểu: Thay vì “Ưu điểm tour du lịch trải nghiệm của công ty ABC” thì bạn có thể nhấn mạnh lợi ích của khách hàng “Những trải nghiệm có 1-0-2 cho khách du lịch chỉ có tại tour XYZ”, nội dung sau đó xoay quanh những lợi ích mà khách hàng sẽ được trải nghiệm, bên cạnh kjeso léo lồng ghép thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng. 
 

Xây dựng nội dung phong phú, mang màu sắc riêng biệt 

Trước khi muốn khách hàng chú ý đến những sản phẩm Content “cực đỉnh” ấy, điều kiện bắt buộc là bạn phải có một mái nhà xinh đẹp, tức là cần thiết kế website du lịch chuyên nghiệp nhằm tăng nhiều khả năng tương tác, tỷ lệ truy cập các nội dung của sản phẩm du lịch theo đó cũng nhiều hơn. 

Như vậy, Webtravel đã cùng bạn tìm hiểu về các bước xây dựng Content cho website du lịch sao cho cuốn hút nhằm đạt được những giá trị nhất định trên chặng đường phát triển ngành nghề du lịch. 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333 skype skype

PHAN HÀ LÊ

PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456 skype skype

MAI HƯƠNG GIANG

MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942 skype skype