Các xu hướng du lịch trong năm 2021 mà doanh nghiệp lữ hành cần biết

Năm 2020 có lẽ là một năm đáng buồn với ngành du lịch toàn cầu nói chung và du lịch nước nhà nói riêng khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Có lẽ thời điểm này sẽ là cơ hội tốt nhất để các doanh nghiệp định hướng con đường kinh doanh thông qua các xu hướng du lịch trong năm 2021. Cùng Webtravel tìm hiểu Các xu hướng du lịch trong năm 2021 mà doanh nghiệp lữ hành cần biết ở bài viết dưới đây!

Xu hướng đặt tour trực tuyến thời điểm dịch Covid-19

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ đã giúp sức rất nhiều cho các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành, khi cho phép đặt chỗ và thanh toán trực tuyến mọi lúc mọi nơi chỉ cần thiết bị có kết nối Internet. 

Dù thị trường du lịch đang dần hồi phục, tuy nhiên khách du lịch và các đơn vị kinh doanh du lịch vẫn luôn thực hiện rất nghiêm chỉnh vấn đề bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Do vậy, mọi người vẫn ưu tiên đặt chỗ trực tuyến để tránh khả năng tiếp xúc, tránh những nơi tụ tập đông người đồng thời có thể đặt chỗ trước trong tương lai. 
 


 

Không thể phủ nhận rằng việc đặt chỗ trực tuyến đã mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp du lịch, đồng thời giúp du khách thuận tiện trong các chuyến du lịch của mình.

Con đường phục hồi du lịch đang từng bước được cải thiện

Hoạt động du lịch năm 2020 chịu ảnh hưởng rất nặng nề từ dịch Covid-19, các chuyến tham quan, đường bay với quốc tế gần như đóng băng. Do vậy, các doanh nghiệp đã chuyển hướng mục tiêu hoàn toàn sang khách du lịch nội địa. Bắt đầu từ:

  • Mùa hè đã giúp du lịch nội địa được cải thiện đáng kể với các tour biển

  • Nhu cầu ngày càng tăng với các hoạt động ngoài trời như cắm trại, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh,...

  • Các tour vùng cao khám phá bản sắc văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên

Với sự nỗ lực “cứu lấy du lịch” này chắc chắn sẽ làm bàn đạp cho sự thúc đẩy hoạt động du lịch năm 2021.

Xu hướng sử dụng tiếp thị kỹ thuật số cho các công ty du lịch

Các nhà cung cấp tour, hoạt động du lịch và điểm tham quan có thể mong đợi điều gì trong tương lai khi chúng ta bước vào năm 2021? 

1. Tăng tốc áp dụng kỹ thuật số

Trước đại dịch Covid-19 năm 2020, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch chưa thấy giá trị của việc đầu tư vào hệ thống đặt chỗ trực tuyến. Đồng thời, thói quen mua hàng trước đại dịch chủ yếu được thực hiện ngoại tuyến. Sự thay đổi này chủ yếu được thúc đẩy bởi: 

  • Hành vi của du khách chuyển sang đặt tour trực tuyến

  • Việc các doanh nghiệp du lịch lữ hành áp dụng công nghệ đặt phòng trực tuyến ngày càng nhiều

  • OTAs rất nỗ lực trong việc phát triển các sản phẩm của họ

Thêm vào đó là áp lực từ đại dịch, việc đặt phòng, dịch vụ ngoại tuyến bỗng trở nên kém thực tế hơn rất nhiều. 

Ví dụ: Nhiều điểm tham quan hiện nay yêu cầu xuất vé theo thời gian để tuân thủ các quy định an toàn và chỉ nhận đặt vé trực tuyến.

Từ đó, du khách cũng thấy những lợi ích mới khi đặt chỗ trước: nó đảm bảo quyền truy cập vào các chuyến tham quan, điểm tham quan và hoạt động có sức chứa hạn chế; cũng hạn chế thời gian xếp hàng chờ đợi hay giao tiếp trực tiếp với người điều hành. 

2. Các chiến lược tiếp thị nhắm mục tiêu đến người dân địa phương

Vì chưa biết chắc chắn năm 2021 tình hình dịch bệnh sẽ như thế nào nên khách nội địa sẽ vẫn là chìa khóa trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp du lịch lữ hành. Bạn thử xem xét việc tạo nhiều sản phẩm độc đáo hơn dành cho khách du lịch nội địa, bởi vì họ ưa thích những thứ độc đáo, hấp dẫn cho chuyến đi của mình. Doanh nghiệp của bạn sẽ rất khó để cạnh tranh nếu sản phẩm tour giống 10 đơn vị đối thủ khác. Vậy nên, hãy làm mới mẻ dịch vụ tour và quảng bá mạnh mẽ đến khách du lịch nội địa ở hiện tại và tương lai.

3. Đặt chỗ trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng

Nhiều điểm tham quan và điểm tổ chức sự kiện du lịch đang thực hiện các quy trình mới vì lý do an toàn, như yêu cầu nhập cảnh đúng thời gian, đặt chỗ nghỉ trước, cũng như loại bỏ các hình thức có thể tiếp xúc giữa người với người phòng tránh dịch bệnh có thể bùng phát. 
 


 

Năm 2021 mở ra nhiều cơ hội mới cho ngàng du lịch, các xu hướng đặt chỗ trước của du khách ngày càng được sử dụng nhiều hơn, họ ưa thích những thứ thủ tục nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời đây cũng là dấu hiệu đáng mừng cho các nhà tổ chức tour và hoạt động du lịch, bởi nhờ đặt chỗ trực tuyến mà có thể ước lượng trước được số lượng khách trong tương lai, kịp thời nắm bắt các xu hướng cũng như nhu cầu du lịch của du khách. 

Xem thêm: Phần mềm đặt tour trực tuyến chuyên nghiệp

Chắc hẳn Các xu hướng du lịch trong năm 2021 mà doanh nghiệp lữ hành cần biết liên sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình kinh doanh và tiếp thị của các đơn vị. 
Webtravel rất hân hạnh được đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn! Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype