Du lịch là một ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế của một đất nước và có độ cạnh tranh rất cao. Đồng thời , việc quảng bá hình ảnh và thương hiệu có ý nghĩa hết sức quan trọng để thu hút được nhiều khách hàng. Chính vì vậy, muốn thành công thì việc áp dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch là điều cần thiết và thúc đẩy sự phát triển của công ty du lịch.
Việc sử dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch trở nên phổ biến
Theo thống kê mới nhất, thì hơn 40 triệu người sử dụng Internet làm công cụ tìm kiếm trong đó hơn 30 triệu người dùng Facebook mỗi tháng và trung bình là 2,5 giờ để “lang thang” trên mạng xã hội. Đồng thời yếu tố truyền cảm hứng du lịch cho họ là những bức ảnh về những địa điểm du lịch đẹp mà bạn bè, người thân “share” trên mạng xã hội nổi tiếng.
Áp dụng công nghệ trong việc kinh doanh du lịch hiện nay
Thêm vào nữa, hiện nay cũng không ít người muốn tự mình tìm đến các đơn vị, đại lý du lịch để tìm hiểu và đặt tour trực tiếp nhưng tỷ lệ đang đần chuyển hóa bằng cách đặt tour du lịch trực tuyến qua các website của công ty du lịch. Bởi việc tìm hiểu thông tin về các tour và đặt tour bằng Internet vô cùng tiện lợi và hữu ích hơn, tiết kiệm khá nhiều thời gian đi lại. Chính vì thế, Internet – nền công nghiệp không khói đóng vai trò vô cùng quan trọng và trở thành kênh thông tin quan trọng cho mọi du khách.
Bài viết hữu ích khác:"4 bước để bạn kinh doanh du lịch online hiệu quả thành công"
Và bước tiến tiếp theo thúc đẩy quá trình của ngành du lịch là bước sang giai đoạn phát triển về e-Marketing( tiếp thị trực tuyến) và e-commerce(Thương mại điện tử). Đây là bước đi mới mở ra nhiều cơ hội cho thị trường du lịch tour, đồng thời thu hút nhiều du khách hơn, mở rộng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo cùng tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh.
Việc kinh doanh bán tour được phát triển ngay trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google Plus,.... được tích hợp đồng thời với việc thiết kế website du lịch sẽ tăng khả năng giao dịch bằng thương mại trực tuyến thành công hơn. Hơn nữa, với e-marketing và e-commerce thì sẽ giúp mở rộng thị trường ra quốc tế và giảm được tối đa các hạn chế hơn là các giao dịch thông thường nhiều thủ tục, tốn thời gian, công sức và vật chất. Các doanh nghiệp du lịch cần phải tích cực, năng động hơn đẩy mạnh xúc tiến quá trình đưa sản phẩm dịch vụ tới tay khách hàng tiềm năng của mình.
Các chiến dịch xúc tiến trên nền công nghệ thông tin trong kinh doanh du lịch
Ngoài việc tập trung vào tệp khách hàng trong nước, các công ty du lịch có thể sáng tạo và tìm cách tối ưu hóa, mở rộng thị trường tiến vào môi trường quốc tế đầy tiềm năng khác. Một số cách để đẩy mạnh việc làm Marketing du lịch đó chính là xây dựng và làm video Marketing, thu lại hình ảnh công ty và đem đến cho du khách quốc tế những hình ảnh đẹp về phong cảnh của đất nước mình, đây là các thu hút khách vô cùng hiệu quả.
Các chiến dịch xúc tiến sản phẩm dịch vụ trong kinh doanh du lịch
Thứ hai, việc thiết kế website du lịch sao cho chuẩn theo hướng thương mại điện tử hiện nay, sẽ cho người dùng cảm nhận được sử dụng công nghệ cao cùng thông tin về các sản phẩm du lịch luôn cung cấp đầy đủ. Đồng thời thiết kế xây dựng website du lịch sao cho bắt mắt, chuyên nghiệp và thực sự thân thiện với thiết bị du lịch sẽ ghi điểm rất nhiều trong mắt du khách. Không chỉ thế, website du lịch của bạn không thể thiếu Tour Booking Engine – Hệ thống đặt tour trực tuyến, giúp khách hàng đặt tour nhanh chóng và thuận lợi hơn. Và đương nhiên không thể quên việc truyền thông thật hiệu quả bằng Facebook, Google bởi lượng người dùng Internet ở Việt Nam nói chung và trên thế giới là vô cùng hùng hậu.
Tuy nhiên, phải lưu ý rằng, mỗi chương trình quảng cáo phải thực sự đi vào lòng người dùng. Không nên dùng và làm một cách máy móc, rập khuôn mà cần phải có kế hoạch tỉ mỉ và có sự sáng tạo trong đó. Đây là cách rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp du lịch và khách hàng, đem lại sự tương tác cao và hiệu quả.
Tóm lại việc áp dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch đang dần trở thành yếu tố chủ chốt để giúp doanh nghiệp khẳng định được vị trí cũng như thương hiệu trên thị trường du lịch hiệ nay.
Bài viết hữu ích khác "Sự khác biệt khi thiết kế website du lịch chuyên nghiệp"