Hiện nay, số lượng người đặt tour hay tìm kiếm thông tin về du lịch trực tuyến không ngừng gia tăng. Thị trường kinh doanh du lịch trực tuyến hứa hẹn nhiều tiềm năng. Nắm bắt được xu thế đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Vậy Startup 1 doanh nghiệp du lịch trực tuyến bắt đầu như thế nào? Hãy cùng WEBTRAVEL tìm hiểu “ 6 điều bạn cần biết trước khi startup một doanh nghiệp du lịch trực tuyến "nhé!
1. Bạn phải yêu và đam mê với ý tưởng kinh doanh của bạn
Để thực hiện bất kỳ một ý tưởng start up nào là điều hoàn toàn không dễ dàng. Bạn không thể đạt được thành công một cách chớp nhoáng mà phải mất một thời gian khá dài, thậm chí là chục năm.
Mặc dù du lịch là một ngành có tiềm năng lớn hiện nay nhưng để startup và điều hành tour du lịch lại là cả một quá trình phức tạp khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì cũng như sự nhiệt tình của bạn với nó.
2. Có suy nghĩ đúng đắn
Trước khi bắt đầu một lĩnh vực kinh doanh nào đó, bạn cần có cái nhìn cũng như những suy nghĩ đúng đắn về ngành kinh doanh. Trong du lịch cũng vậy, cần có cái nhìn tổng quan về ngành du lịch và xu hướng phát triển trong ngành, đừng nên quá ‘ảo tưởng” về những thành công quá rực rỡ của một doanh nghiệp mới gia nhập ngành, tuy nhiên cũng đừng đánh quá quá thấp tiềm năng phát triển mà bở lỡ nhiều cơ hội kinh doanh.
3. Xác định thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến
Một doanh nghiệp không thể phục vụ tốt trên mọi đoạn thị trường và thỏa mãn nhu cầu của mọi khách hàng. Chính vì vậy doanh nghiệp nên chọn một đoạn thị trường mục tiêu và tập trung mọi nguồn lực để thỏa mãn tốt nhất trên đoạn thị trường đó.
Trước hết doanh nghiệp cần tiến hành phân tích thị trường du lịch hiện tại. Nếu muốn cung cấp các dịch vụ du lịch khác biệt như các tour du lịch mạo hiểm hay theo đuổi việc cung cấp các tour du lịch sang trọng thì doanh nghiệp cũng cần xem xét đến các yếu tố vị trí địa lý, tài nguyên xem chúng có đáp ứng được hay không?
Vận dụng du lịch địa phương để bắt đầu một doanh nghiệp. Điểm mấu chốt trong các tour du lịch khác biệt này nằm ở chỗ khu vực này được biết đến với thực phẩm, con người hay một điều gì đó đặc biệt và độc đáo chưa được khai thác. Sau khi đã xác định được thị trường mà doanh nghiệp muốn hướng đến, hãy bắt tay vào lập kế hoạch cho việc xâm nhập nó.
4. Tạo một kế hoạch kinh doanh
Từ quá trình nghiên cứu và những kết quả thu được, hãy lên một bản kế hoạch thật cụ thể chi tiết. Sau khi đã có được một bản kế hoạch cụ thể và chi tiết, bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh tour du lịch càng sớm càng tốt. Đây là bước đặt tên cho doanh nghiệp, tạo dựng thương hiệu, thiết kế logo công ty và xây dựng một web du lịch đẹp.
5. Đưa ra chiến lược tiếp thị ngân sách và truyền thông
Các trang mạng xã hội đang là một xu hướng phát triển rõ rệt, việc tương tác với khách hàng qua mạng xã hội bằng hình ảnh lôi cuốn, hấp dẫn sẽ giúp bán tour dễ dàng và hiệu quả. Từ đó, các công ty kinh doanh du lịch cần hoạt động một các tích cực trên các trang này để làm hài lòng khách hàng và được phản hồi lại các ý kiến của du khách.
Xem thêm: Làm thế nào để “thắng trận” khi làm Marketing du lịch
6. Thiết lập website du lịch với phần mềm đặt tour trực tuyến
Để hoạt động bán tour trực tuyến trên website hoạt động có hiệu quả, việc đầu tư thiết kế web du lịch chỉ là một phần, ngoài ra cần tích hợp thêm các chức năng ưu việt khác như Tour Booking Engine – Hệ thống đặt tour trực tuyến để việc quản lý và bán tour trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.
Bạn có thể tham khảo thêm các xu hướng thiết kế Website du lịch hiện nay [tại đây].