Trải nghiệm người dùng có thể được định nghĩa như là trải nghiệm tổng thể mà bạn đang sử dụng hoặc tương tác với một cái gì đó. Trải nghiệm trong kinh doanh du lịch thường là những trải nghiệm về chuyến đi, còn riêng với du lịch trực tuyến lại gắn liền với những tương tác trên điện thoại di động, máy tính, phần mềm hay website. Hãy cùng Webtravel khám phá tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng trong kinh doanh du lịch nhé!
1. Thêm sự lựa chọn
Có rất nhiều sự lựa chọn khi nhắc đến kinh doanh du lịch. Để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm-dịch vụ du lịch của doanh nghiệp là cả một quá trình nỗ lực. Khách du lịch sẽ quyết định lựa chọn khi họ có đầy đủ thông tin, sự so sánh. Do vậy, khả năng cung cấp các tùy chọn và thu hẹp vô số tùy chọn để phù hợp với sở thích và ngân sách của một người là rất quan trọng. Do đó, doanh nghiệp cần có các chiến lược riêng để mang lại hiệu quả.
2. Kinh nghiệm đặt tour, đặt phòng
Thật ấn tượng khi hệ thống đặt tour trực tuyến chưa bao giờ lại dễ dàng và tiện lợi đến thế. Giờ đây chỉ với những thao tác cực nhỏ ngay trên chiếc điện thoại di động, khách hàng đã có ngay một chuyến đi được chuẩn bị chu đáo về phuơng tiện di chuyển, nơi ngủ nghỉ, ăn uống, vui chơi mà không cần mất công đến tận các đại lý hay các đơn vị du lịch-lữ hành. Điều này mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
3. Sự vận động
Theo một số nghiên cứu, số lượng điện thoại thông minh được sử dụng trên hành tinh vào năm 2020 sẽ đạt mức 6,1. Điều này đồng nghĩa với việc 70% dân số thế giới sẵn sàng mang theo các thiết bị thông minh để thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào.
Chính bởi sự tiện lợi và hữu ích của những chiếc điện thoại thông minh, các doanh nghiệp cũng cần có sự tính toán để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh từ xu thế phát triển này. Khi thiết kế website đặt tour du lịch, doanh nghiệp cần đảm bảo yếu tố tương thích với các thiết bị di động. Mọi công đoạn từ việc tìm kiếm thông tin hành trình, đặt phòng khách sạn đến đặt vé máy bay và thuê xe, đều cần được thiết kế thân thiện với mọi thiết bị di động. Khi mọi thao tác đều có thể thực hiện một cách dễ dàng và tiện lợi trên website của bạn, khách hàng sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn, tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng sản phẩm-dịch vụ của doanh nghiệp.
4. Phương thức kinh doanh du lịch truyền thống dần được thay thế
Ngày càng nhiều các đơn vị kinh doanh du lịch ra đời, và do đó sự cạnh tranh khốc liệt là điều không thể tránh khỏi. Xuất phát từ áp lực cạnh tranh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nắm bắt và cập nhật các xu thế kinh doanh mới, loại bỏ dần các phương thức kinh doanh du lịch đã lỗi thời, lạc hậu. Sức mạnh lan truyền và ảnh hưởng của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram đã nhấn mạnh lợi ích của giao tiếp trực quan, buộc doanh nghiệp nhìn nhận và thích nghi với xu hướng kinh doanh du lịch trực tuyến.
5 Kết thúc là khởi đầu
Trải nghiệm người dùng đang chuyển động nhanh như công nghệ làm nền tảng cho nó. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta mong muốn du lịch ngày càng được cá nhân hóa và các quy trình không đòi hỏi gì nhiều hơn việc thỏa mãn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Website du lịch đang là một phần nội tại của trải nghiệm kinh doanh du lịch. Webtravel đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển và tận dụng các công nghệ mới, tích hợp các công nghệ mới ngay trên website của doanh nghiệp du lịch, điển hình là việc tích hợp phần mềm đặt tour trực tuyến – Tour Booking Engine – thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Hãy để WEBTRAVEL đồng hành cùng bạn trên con đười tới đỉnh cao của thành công. Mọi câu hỏi liên quan tới vấn đề trên xin liên hệ theo hotline dưới đây để được giải đáp chi tiết và nhanh nhất.