Các kiến thức kinh doanh du lịch được cập nhật mới nhất từ các chuyên gia cố vấn Webtravel
Xu hướng kinh doanh du lịch hiệu quả tại Việt Nam
Theo thống kê vào tháng 2/2017, ngành Du lịch ở Việt Nam đã chào đón 1.199.421 lượt khách quốc tế, con số này tăng lên một cách nhanh chóng, khiến cho những người đang làm kinh doanh trong lĩnh vực du lịch phải đắn đo xem có nên đầu tư lớn hay không, kể cả là các nhà đầu tư ngoại ngành, bởi tiềm năng của nó là quá lớn. Mặc dù tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng vẫn trong giai đoạn cần nâng cấp và nền du lịch thì đang trên đà phát triển.
Chúng ta sẽ đưa ra một giả thiết, nếu mỗi khách nước ngoài đến Việt Nam chi tiết 14 triệu/ tuần, vậy thì đến cuối tháng sẽ thu về 750 triệu USD, đây là một mức lương đặt theo giả thuyết mà WEBTRAVEL dựa vào các chỉ số để đưa ra một cách cụ thể.
Vậy thì có nên tham gia vào kinh doanh Du lịch nội địa hay bên ngoài Quốc tế hay không?
Tiềm năng và khả năng kinh doanh tour theo đường Biển
Tại thị trường Du lịch Việt Nam, đã đón được 984.013 lượt khách quốc tế bằng đường hàng không, nếu so với đường biển và đường bộ thì mức tăng trưởng của đường biển lại vượt trội hơn rất nhiều. Con số cụ thể vào tháng 1/2017 số lượt khách nước ngoài đến Việt Nam tăng lên 71.099 đạt tỷ lệ 287.7%.
Tiềm năng phát triển tour du lịch đường biển
Với số liệu đã được thống kê như trên đây, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan hơn khi có ý định khai thác bằng đường hàng không, đường biển hay đường bộ.
Nhưng với chỉ số trên, thì vẫn chưa đủ để bạn có thể quyết định triển khai một chiến lược cụ thể trong việc phát triển tour du lịch sắp tới.
Tiềm năng du lịch khi khai thác từ các quốc gia đến Việt Nam
Từ thống kê số liệu của Tổng Cục Du lịch thì lượng khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu vẫn là châu Á, tiếp theo đến là châu Âu.
Ở thị trường châu Á, khách du lịch thường đến từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, nhưng chủ yếu vẫn là khách du lịch Trung Quốc.
Cụ thể hơn thì tại thị trường Trung Quốc ở tháng 1 lên đến 247.621 lượt khách, còn đến đầu tháng 2 tăng lên 63% tương đương với 403.663 lượt. Vậy thì nếu chúng ta khai thác tối đa các tour du lịch tại Trung Quốc thì sao? Chính những con số này đã khiến để chúng ta phải đắn đo xem có nên mở tour du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam.
Tiềm năng du lịch khi khai thác từ quốc gia đến Việt Nam
Trước tiên để có thể đạt được sức mạnh cạnh tranh trên thị trường thì cần phải tìm hiểu về đối thú cạnh tranh đang cùng khai thác tour du lịch Trung Quốc tới Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh,…. Nhưng không phải ai lúc đầu cũng có thể dễ dàng thực hiện tour du lịch ngay lập tức, chắc chắn sẽ gặp khó khăn về vận chuyển hành khách, rào cản về ngôn ngữ, hay cách khai thác thị trường chưa hiệu quả,…
Nếu Trung Quốc là một thị trường du lịch tiềm năng đứng thứ nhất thì theo ngay sau đó chính là Hàn Quốc, ngay từ đầu năm 2017, chúng ta đã đón 192.572 lượt và tăng lên chóng mặt. Không chỉ vậy, chúng ta còn gặp được thuận lợi đó chính là nền văn hóa của Hàn Quốc và Việt Nam có quá nhiều sự tương đồng, hơn thế nữa chính phủ hai nước còn tăng cường sự hợp tác và nghiên cứu những công trình văn hóa giúp lượng khách du lịch đến từ xứ sở Kim Chi trở nên tăng nhanh và phát triển vượt bậc.
Bên cạnh đó, chúng ta còn đón một lượng khách lớn đến từ các quốc gia khác nhau đó là: Nga, Nhật Bản, Pháp hay Đài Loan,….đồng thời có cả du khách nội địa trong đất nước Việt Nam vô cùng đông. Đặc biệt, số lượt khách từ Đài Loan ngay từ đầu tháng 2/2017 đã tăng lên 62,8% trong cùng năm.
Từ những số liệu trên, chúng ta có thể thấy được tiềm năng vô hạn ở chính ngành du lịch nước ta, hứa hẹn sẽ đam đến cho những người đang có ý định hoặc niềm đam mê với lĩnh vực du lịch sẽ mở ra một cánh cửa mới đầy tiềm năng hơn.
Bạn có thể thu được lợi nhuận từ khách trong nước và ngoài nước. Chúng ta phải hiểu rằng việc kinh doanh du lịch đó chính là các hợp tác trao đổi và kí hợp đồng tại các địa danh, thắng cảnh, nhiệm vụ chúng ta là phát tìm kiếm để có nhiều khách đến từ quốc tế và trong nước hơn. Hay bạn có thể thu thêm lợi nhuận bằng giá tour đã trù đi các chi phí hoạt đông tour cụ thể.
Với những chia sẻ bên trên, bạn đã vạch rõ được kế hoạch kinh doanh của mình khi đang ở một thị trường Du lịch đầy năng này chưa? Chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi nhé!Xem thêm: Mẫu website du lịch đẹp