Du lịch là ngành công nghiệp không khói đem lại nguồn thu lớn với những đặc thù rất riêng. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều công ty du lịch mọc lên như nấm, sự cạnh tranh trong kinh doanh cũng ngày một khốc liệt hơn. Việc sử dụng website trong kinh doanh du lịch là một lợi thế mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều biết. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế website du lịch chuyên nghiệp thu hút khách hàng và giúp tăng lợi nhuận thì không phải doanh nghiệp nào cũng rõ.
Làm thế nào để thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận từ việc thiết kế website du lịch?
Trong cương vị là một người thiết kế website du lịch, bạn phải tự đặt ra các câu hỏi cho mình: mục đích của website là gì, những dịch vụ kinh doanh và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai? Dịch vụ của bạn có điểm gì nổi bật để có thể thu hút khách hàng? Bạn cần vạch ra chiến lược kinh doanh cũng như phải xác định được thế mạnh của mình giữa hàng trăm, hàng nghìn đơn vị cùng ngành khác.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế web du lịch chuyên nghiệp, chúng tôi thấy được rằng để có thể phát triển một cách bền vững trong lĩnh vực này thì có 4 yếu tố mà bạn cần phải lưu tâm:
- Thiết kế web du lịch chuyên nghiệp
- Xây dựng chiến lược marketing online cho website một cách hợp lý
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu với chất lượng dịch vụ tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn
- Có hệ thống đặt tour ngay trên website du lịch của mình
4 yếu tố bạn cần lưu tâm để có thể thu hút khách hàng và tăng doanh thu bằng web du lịch
1. Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
Một website du lịch chuyên nghiệp phải là một website du lịch đẹp, thể hiện được tất cả các dịch vụ của mình một cách rõ ràng và thu hút. Việc sở hữu một web du lịch chuyên nghiệp không phải chuyện đơn giản bởi muốn có một website chuyên nghiệp thì điều đầu tiên bạn cần phải làm là lựa chọn được một đơn vị thiết kế website uy tín và chất lượng. Hiện nay, trên thị trường, các đơn vị thiết kế website giá rẻ mọc lên nhan nhản nhưng có thực sự chất lượng? Để có được sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình, các bạn có thể tham khảo bài viết: “Sự khác biệt giữa website du lịch vài triệu và website du lịch trăm triệu”.
2. Xây dựng chiến lược marketing online cho website du lịch một cách hợp lý
Hiện nay, sự xuất hiện kì diệu của Internet đã cắt giảm được một khoản chi phí khổng lồ cho marketing. Đầu tư vào marketing online sẽ chỉ mất một khoản tiền nhỏ nhưng hiệu quả mà nó đem tới lại vô cùng lớn. Nếu website du lịch của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Và nếu bạn đầu tư tốt vào các dịch vụ của mình thì hẳn nhiên không có lý do gì mà khách hàng lại không tìm đến bạn cả.
3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu với chất lượng dịch vụ tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn
Ngoài việc sở hữu được web du lịch chuyên nghiệp ngay từ ban đầu thì việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ cùng nhiều ưu đãi thông qua website là điều cần thiết. Rất nhiều nhà nghiên cứu thị trường cho rằng: “hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ là quảng cáo không lời cho doanh nghiệp”. Điều này đúng với ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch. Khách hàng chính là quảng cáo sống động nhất cho doanh nghiệp của bạn và những phản hồi tốt từ khách hàng chính là điểm công để thu hút khách hàng đến nhiều hơn với các tour du lịch của doanh nghiệp.
4. Có hệ thống đặc tour ngay trên website du lịch của mình
Càng ngày, khách hàng càng thích sư tiện lợi. Khách hàng sẽ ưu tiên chọn bạn hơn những đơn vị khác nếu như website du lịch của bạn có tích hợp phần book tour thuận tiện để họ có thể dễ dàng đặt tour và liên hệ trực tiếp với bạn.
Trên đây là những lời khuyên mà WEBTRAVEL đưa ra cho bạn nhằm thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận qua website du lịch chuyên nghiệp. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!