Một trang web du lịch tốt nên là một trang web giúp bạn tạo ra được chuyến đi thú vị nhất, cho dù bạn đang lên kế hoạch cho kì nghỉ ở nước ngoài, trong nước, hay chuyến đi ngắn ngày trong cuối tuần. Các trang web hiện nay thay thế hầu hết các điểm bán dịch vụ, mà chúng được thực hiện hoàn toàn qua internet. Ngoài ra một trang web du lịch tốt ngoài các thông tin về các chuyến đi, các website du lịch hiện nay sẽ tập chung thêm vào các chuyến bay, cho thuê xe, khách sạn, tìm kiếm ngày và tuyến đường, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vậy để đánh giá một trang web du lịch có tốt hay không sẽ căn cứ vào điều gì. Hãy cùng WEBTRAVEL tìm hiểu thêm nhé.
1. Tính năng sử dụng
Một trang web du lịch tốt nên tối ưu tốc độ tải trang và hiển thị kết quả có liên quan. Tránh các bài viết mang tính spam giới thiệu về công ty quá nhiều không đem lại giá trị người đọc. Điều này hoàn toàn là sai lầm. Hoặc một trang web tràn ngập những quảng cáo, nút kêu gọi hành động quá nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, trang web thiếu tính chuyên nghiệp. Điều quan trọng hơn hết là xây dựng website du lịch như thế nào khiến khách hàng tin tưởng, không cảm thấy lo lắng khi để lại thông tin.
2. Ngày linh hoạt
Ngày linh hoạt ở đây là gì? Khi bạn đặt lịch cho một chuyến đi nhưng do có việc bận, bạn có thể đi sớm hoặc chậm hơn một ngày so với kế hoạch, vậy tính năng ngày linh hoạt sẽ cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn thay đổi thời gian kì nghỉ của mình như: giá, số phòng, các dịch vụ đi kèm,… Với tính năng này viêc kéo dài thời gian du lịch một đến ba ngày thậm chí cả tháng bạn vẫn có thể xem đâu là thời điểm tốt nhất cho kì nghỉ và phù hợp trong việc sắp xếp công việc của bạn.
3. Giá của từng chuyến đi
Giá của mỗi chuyến đi luôn là yếu tố được quan tâm của các khách hàng. Trước khi đưa ra một quyết định đa số khách hàng sẽ ghé thăm 2 – 3 trang web, với cùng một dịch vụ du lịch, các chuyến bay, xe giống nhau khách hàng luôn tìm cho mình những công ty có giá tốt nhất, tuy nhiên không phải rẻ nhất so với những gì họ được hưởng mà mức giá lại quá thấp sẽ làm giảm sự tin tưởng của khách hàng.