Một trong những yếu tố quan trọng khi làm Marketing du lịch đó chính là việc giới thiệu các tour và dịch vụ du lịch mà bạn đang cung cấp đến với khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Bởi hiện nay, các thông tin lữ hành đều được các đại lý hay doanh nghiệp chia sẻ vô cùng rộng rãi. Nhưng làm thế nào để thu lại hiệu quả cao nhất?
Hãy cùng WEBTRAVEL tìm hiểu 10 bí quyết giúp bán tour hiệu quả trên Facebook nhé!
1. Hãy bắt đầu đặt ra chiến dịch
Ở bất kì một sản phẩm dịch vụ nào muốn bán được đều phải có chiến dịch cụ thể, và việc bán hàng trên Facebook cùng thế. Bạn cần phải đặt được câu hỏi :”Mục đích mà bạn bán hàng trên Facebook là gì?” và “Tôi muốn nhận lại gì từ Facebook?”. Hoặc là làm thế nào để đo lường được chỉ số hoạt động và Phải làm thế nào để biết được tôi đang sử dụng Facebook hiệu quả?, “đối tượng khách hàng hướng đến?” Khi bạn đã có được câu trả lời cụ thể thì việc đưa ra kế hoạch hay xây dựng và hình thành chiến lược, đó không còn là vấn đề.
Hãy bắt đầu với chiến dịch Facebook
2. Khi cập nhật nội dung hãy đặt lịch
Bạn quá bận rộn và không thể nào có thể chăm sóc tốt cho việc đăng bài lên Facebook? Và còn vô vàn lý do khác khiến bạn quên đi việc vô cùng quan trọng này. Nếu bạn quên đi nhiệm vụ tuy nhỏ nhưng vô cùng hữu ích này, thì việc bán hàng sẽ vô cùng khó khăn và việc đạt hiệu quả chỉ là điều vô cùng xa vời. Và nếu bạn có đăng bài lên Facebook và duy trì hàng ngày nhưng không mang lại khách hàng, đây cũng chính là điều vô cùng lãng phí và khiến bạn bị mất nhiều thời gian hơn. Vì thế, đừng quên việc đặt lịch đăng bài cụ thể và hãy thực hiện theo lịch trình mà bạn đã đề ra.
3. Có tài khoản và sử dụng đúng cách
Có một thực tế là nhiều doanh nghiệp du lịch có lập các tài khoản cụ thể cho Fanpage hoặc Group nhưng không có lượng like ổn định và nhiều. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp này, hãy xem xét lại nguyên nhân và việc bạn đăng nội dung đã thực sự hướng đến khách hàng mục tiêu hay chưa?
4. Hình ảnh ấn tượng
Hình ảnh ấn tượng
Khi bán hàng trên Facebook, bạn hãy nhớ rằng, hình ảnh chính là thành tố khiến khách hàng ấn tượng nhất. Nếu bạn cung cấp bài viết hữu ích nhưng hình ảnh không mấy thu hút, chắc chắn rằng sẽ khiến họ bỏ qua và bạn bị lỡ mất một khách hàng tiềm năng. Để kích thích khách hàng đặt tour, hãy cung cấp cho hình ảnh đẹp và ấn tượng, khiến nhu cầu của họ được đẩy lên cao và có ý muốn đi du lịch ngay “Tôi muốn đến địa điểm này”
Bạn đã thấy được tầm quan trọng của hình ảnh chưa? Hãy cố gắng khai thác tối đa để đem lại tập khách hàng tiềm năng nhé!
5. Thông tin người dùng và phân tích
Facebook là một kênh mạng xã hội vô cùng tiện lợi khi cung cấp cho bạn về thông tin người dùng một cách hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể thấy được khi bạn thực hiện chương trình Marketing trên Facebook. Vì vậy, hãy xác định đúng thời điểm để đăng bài và đưa đến cho khách hàng những thông tin mà họ quan tâm và bạn phải biết được khách hàng của bạn đến từ đâu, họ quan tâm đến vấn đề gì,…
6. Quảng cáo trên Facebook
Đây là một hình thức vô cùng quen thuộc nếu bạn là một Marketer. Hình thức quảng cáo cần bạn có sự khéo léo và tỉ mỉ để có thể lấy được nhiều đơn hàng hơn. Bên cạnh đó, để sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải trả phí quảng cáo cho Facebook thì mới có thể hiện thị nội dung của mình tới khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hãy chú ý nhé, khách hàng mới là quan trọng, đừng cố quảng cáo và dành quá nhiều thời gian cho nó.
Quảng cáo trên facebook hiệu quả
7. Cập nhật thông tin thường xuyên
Facebook và Google là hai ông lớn vô cùng khó tính và thường xuyên thay đổi thuật toán để cung cấp cho người dùng những nội dung mang lại giá trị nhất. Vì thế, điều cần thiết bây giờ đó chính là bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung để Facebook xác nhận bạn là người hoạt động đều đặn. Thêm một lưu ý nữa đó chính là thường xuyên theo dõi các thay đổi mới nhất của Facebook để nắm bắt tình hình nhé!
8. Thử nghiệm với video
Ở thời điểm hiện tại, Facebook thay đổi và nâng cấp cho người dùng xem được nhiều video hơn. Ngay trên bảng tin của người dùng, video sẽ được chạy tự động và dù có muốn hay không thì họ vẫn phải xem video của bạn. Nếu muốn thu hút nhiều khách hàng hơn, bạn hãy đăng tải nội dung video thật ấn tượng và hấp dẫn, đó chính là chìa khóa thành công để thực hiện việc làm Marketing Du lịch trên Facebook vô cùng hiệu quả.
9. Tối ưu hóa trang của bạn
Tối ưu hóa trang của bạn
Để làm cho Fanpage của bạn tiếp cận được đến khách hàng bạn cần phải cố gắng tối ưu chúng. Chẳng hạn bạn muốn trong kết quả tìm kiếm của Google hiển thị được kết quả trả về “Thăm Cố đô Huế” hay “Đến Bát Tràng” thì trên fanpage của bạn cũng cần phải được tương đồng và các từ khóa này cần phải năm trong mục giới thiệu. Cố gắng sử dụng các tab có sẵn để đánh giá được thông tin và tối ưu hóa những yếu tố cần thiết để giúp thân thiện với đối tượng khách hàng.
10. Tổ chức các cuộc thi
Người dùng rất thích những chương trình khuyến mại hay quà tặng, bạn hãy kích thích họ bằng cách tổ chức các cuộc thi, yêu cầu họ like và share để cuộc thi trở nên hấp dẫn hơn, mang tính ép bộc. Cố gắng tạo động lực sẽ giúp bạn bán được nhiều tour du lịch hơn.
Với kinh nghiệm tích lũy sau nhiều năm, cùng sự ưu ái từ các đối tác đã tin tưởng lựa chọn Webtravel là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể cho ngành du lịch, chúng tôi luôn cố gắng đưa ra những giải pháp tiếp thị và kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất cho từng doanh nghiệp.
Hãy để lại thông tin để chúng tôi được tư vấn và hỗ trợ chi tiết cho doanh nghiệp du lịch và lữ hành của bạn!