Bí quyết để kinh doanh du lịch trực tuyến thành công

Kinh doanh Online đã và đang trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ toàn cầu. Không chỉ giúp tiết kiệm nhân công, chi phí mà còn mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. Nắm bắt được xu hướng kinh doanh đó, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã chuyển sang tiếp cận hình thức bán tour này. Hãy cùng WEBTRAVEL tìm hiểu “ bí quyết để kinh doanh du lịch trực tuyến thành công" nhé!

Tại sao nên kinh doanh du lịch trực tuyến

Khi mà Internet đã phủ sóng trên toàn cầu, thay vì bán tour theo phương thức truyền thống, doanh nghiệp cần nắm bắt và tận dụng việc kinh doanh tour du lịch trên các website.

Trong kinh doanh, đặc biệt là đối với du lịch, bạn không thể chỉ ngồi một chỗ và chờ khách hàng họ tìm tới bạn. Internet đã tạo ra cho doanh nghiệp du lịch của bạn nhiều cơ hội kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ không phải bỏ nhiều công sức cũng như tốn kém quá nhiều chi phí cho đội ngũ tìm kiếm khách hàng. Thay vào đó, doanh nghiệp phải tích cực đẩy mạnh kênh bán tour trực tuyến, thu hút và hấp dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

9 bí quyết để kinh doanh du lịch trực tuyến thành công

1. Có một trang Web tốt

Để thỏa mãn thị trường khách du lịch trực tuyến, bạn nên đầu tư cho doanh nghiệp của mình một trang web chuyên nghiệp. Doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào Website của bạn. Web là nơi bạn có thể trình bày đầy đủ thông tin về sản phẩm du lịch của mình  với chi phí thấp.
 
Các mẫu web du lịch đẹp chỉ có tại WEBTRAVEL

Nếu doanh nghiệp đủ khả năng và chuyên môn thì có thể tự xây dựng website du lịch cho chính mình. Tuy nhiên, để sở hữu một Web đặt tour du lịch chuẩn SEO và chuyên nghiệp, bạn nên tìm cho mình một đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp.

Xem thêm: Tiêu chí để đánh giá một đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

2. Đặt tour và thanh toán trực tuyến

Trong những năm tới, thị trường du lịch trực tuyến sẽ có những bước tiến lớn. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng được các tùy chọn đặt tour của khách hàng.
 
Thanh toán trực tuyến - tiện lợi và dễ dàng
 
Một yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần thỏa mãn tiện ích khách hàng là thanh toán trực tuyến. Một số phương thức thanh toán trực tuyến bao gồm: thanh toán qua thẻ, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán di động, lựa chọn thay thế quốc tế, ….Việc tích hợp càng nhiều phương thức thanh toán trực tuyến sẽ mở rộng thị trường khách hàng của doanh nghiệp.

3. Tích hợp Tour Booking Engine thay vì hợp tác với các đơn vị OTA

Bạn có thể sẽ thu được lợi nhuận từ việc bán tour thông qua việc liên kết với các bên thứ 3. Tuy nhiên, việc liên kết với đơn vị OTA có nhiều hạn chế như họ thường tính phí hoa hồng trên tổng chi phí cho mỗi lần bán, áp đặt nhiều điều khoản và điều kiện hạn chế. Do vậy, giải pháp tối ưu hơn hết là cài đặt phần mềm đặt tour trực tuyến (Tour Booking Engine) ngay trên website của bạn.
 
Tour Booking Engine-giải pháp đặt tour trực tuyến

4. Tích cực hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội như một nguồn thông tin du lịch chính thức, trong và sau chuyến đi. Vì vậy tận dụng tốt các kênh truyền thông xã hội cho phép bạn giao tiếp, kết nối và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng.

Một số kênh truyền thông xã hội mà doanh nghiệp có thể tận dụng là:

+ Facebook: tạo, giới thiệu, quảng bá và chia sẻ nội dung, tương tác với các khách hàng tiềm năng
+ Instagram: để chia sẻ ảnh và video về điểm đến của bạn, cung cấp các trải nghiệm thú vị nhằm hấp dẫn, thu hút khách hàng quan tâm đến các tour du lịch.
+ Youtube: giới thiệu điểm đến một cách sống động thông qua video.
+ Twitter: để tương tác trong thời gian thực, từ dịch vụ khách hàng đến cập nhật về các sự kiện.

Định vị khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông:

Thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng việc tham gia vào các nhóm trực tuyến, hoặc phổ biến hơn là sử dụng các công cụ tìm kiếm trong các tài khoản truyền thông xã hội.

Tương tác với khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội

Tương tác với khách hàng là việc làm thường xuyên và vô cùng cần thiết để doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đáp ứng đúng dịch vụ và đúng thời điểm.
Tuy nhiên, cách tiếp cận và tương tác của bạn phải hợp lý và khao học, tránh tình trạng spam sẽ khiến khách hàng trở nên khó chịu và tài khoản xã hội của bạn cũng nhanh chóng bị nhà quản trị cảnh báo.

5. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Nhũng đánh giá của khách hàng chính là những thông điệp truyền thông có sức mạnh nhất. Khách hàng càng có nhiều đánh giá tích cực về doanh nghiệp bạn thì chứng tỏ dịch vụ của bạn trong mắt họ thật tuyệt vời. Trên cơ sở đó, hãy khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời của họ.

6. Mang lại trải nghiệm trực tuyến tốt nhất cho khách hàng

Rất ít khách hàng đủ kiên nhẫn chờ đợi nếu việc phản hồi thông tin thông qua website hoặc thông qua các trang mạng xã hội tốn kém qúa nhiều thời gian. Họ có thể đánh giá chất lượng trang web của bạn không tốt hoặc sẵn sàng rời bỏ doanh nghiệp của bạn. Có một mối tương quan mạnh mẽ quyết định tới thành công kinh doanh các tour của bạn đó là thời gian đáp ứng và hành vi tiêu dùng. Bạn trả lời càng nhanh, cơ hội bán được tour của bạn sẽ càng lớn.

7. Quảng cáo

Quảng cáo Google Adwords và Facebook là những quảng cáo trực tuyến tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
 
Quảng cáo Google Adwords
 
Đối với bất kì một hình thức quảng cáo nào, điều đầu tiên bạn cần làm là phải xác định được đối tượng và mục tiêu quảng cáo. Làm tốt được điều này sẽ khiến cho tỉ lệ thành công của chiến dịch quảng cáo sẽ cao hơn rất nhiều.

8. Phối hợp với các blogger, nhà văn hóa du lịch và các bên liên quan trong khu vực của bạn

Một trong những cách đưa sản phẩm du lịch của doanh nghiệp đến với khách hàng là cộng tác với các bên liên quan. Một bài viết quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến từ các blogger du lịch khác sẽ tạo được sự tin cậy hơn so với việc doanh nghiệp tự mình đăng các bài trên blog. Việc hợp tác với các blog du lịch có thể làm tăng doanh số bán của doanh nghiệp bạn trong thị trường mục tiêu hiện tại cũng như tạo ra các cơ hội mới trong tương lai.

9. Nắm bắt và thích nghi kịp thời xu hướng mới

Công nghệ thay đổi không ngừng đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch cũng phải linh hoạt trong cập nhật các công nghệ mới. Trước hết là thường xuyên theo dõi các xu hướng thiết kế web du lịch để kịp thời nâng cấp hoặc thay đổi khi cần thiết. Không ngừng tích hợp các tính năng hữu ích ngay trên web doanh nghiệp để phục vụ khách hàng nhanh và tiện lợi nhất.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích mà Webtravel muốn chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là những ai đã, đang và dự định hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh này, hãy chia sẻ nó nếu bạn thấy hữu ích nhé!
 
 

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

Trần Đức Trọng

Trần Đức Trọng Hotline - 0972484692 skype skype