Tăng doanh thu, thu hút nhiều khách hàng hơn là nhiệm vụ hàng đầu của các công ty du lịch. Ngày nay các công ty du lịch mọc lên rất nhiều. Mỗi doanh nghiệp đều tranh giành miếng bánh của họ. Và sau đây là 6 mẹo giúp bạn có thể tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Website du lịch chuyên nghiệp không chỉ nổi bật bởi giao diện đẹp, bố cục bắt mắt, thể hiện rõ ràng các thông tin sản phẩm dịch vụ của mình mà còn phải thiết kế chuẩn SEO nhằm dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và giúp khách hàng đặt tour nhanh chóng.
2. Nâng cao và làm nổi bật những lợi ích trong sản phẩm dịch vụ của bạn
Thay vì cố gắng cạnh tranh với các đối thủ của mình, hãy tập trung đưa ra những lợi ích độc đáo khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn. Hỏi ý kiến khách hàng hiện tại của bạn, nếu khách hàng hài lòng thì cho bạn một đánh giá trên website tour du lịch của bạn.
Hầu hết các khách hàng hài lòng đều không ngần ngại chia sẻ những gì họ đã được phục vụ trong dịch vụ du lịch đó. Điều này khiến cho website của bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mới hơn.
3. Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội
Hầu hết khách du lịch cho dù họ ở các độ tuổi khác nhau tuy nhiên họ cùng chung sở thích là sử dụng mạng xã hội – nơi mà họ nói về các sản phẩm du lịch, đăng những khoảnh khắc đẹp khi đi du lịch, chia sẻ kinh nghiệm hoặc thể hiện sở thích của họ.
Sử dụng những hình ảnh, video, câu hỏi hoặc đăng trạng thái nhằm thu hút khách hàng khơi dậy cuộc trò chuyện và thúc đẩy khách hàng tiềm năng theo dõi bạn. Lắng nghe ý kiến của họ để cải thiện nâng cấp chất lượng dịch vụ của bạn hơn.
4. Upsell – tăng trải nghiệm của khách hàng
Upsell là kĩ thuật bán hàng mà người bán sẽ cố gắng mời chào, giới thiệu tới khách hàng đang có nhu cầu mua một sản phẩm sử dụng thêm những tính năng nâng cấp mở rộng của sản phẩm, hoặc những sản phẩm, dịch vụ có liên quan nhưng đắt tiền hơn, hay những sản phẩm kết hợp với mức giá ưu đãi nhằm mục đích tạo ra đơn hàng có giá trị cao nhất.
Ví dụ: Nếu khách hàng của bạn đăng ký tour du lịch tại bãi biển Hạ Long, cung cấp cho họ các dịch vụ kèm theo như là ăn trưa và ăn tối đi cùng với nó.
5. Liên kết với các công ty du lịch và khách sạn trong cùng một thị trường
Nhiều người nghĩ rằng các công ty du lịch đang cạnh tranh với nhau làm sao mà có thể liên kết với nhau được. Nhưng mọi người đâu biết rằng khách hàng thì rất nhiều, mỗi công ty sẽ có một hệ thống khách hàng riêng tùy cách khai thác mà cùng phương pháp khai thác thì hệ thống khách hàng đó cũng sẽ khác nhau. Mà liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh cho doanh nghiệp. Một ví dụ cụ thể là các công ty du lịch, khi bạn chưa đủ khách để tổ chưc một tour đi xa thì bạn có thể liên kết để tổ chức tour, gửi khách để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh.
Khi cài đặt phần mềm này trên website sẽ giúp khách hàng dễ dàng dặt tour, thanh toán, mua các dịch vụ kèm theo tại bất cứ đâu bất cứ nơi nào mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.
Trên đây là 6 bí kíp giúp gia tăng doanh thu cho công ty bạn. Không phải đơn giản chỉ là 6 cái gạch đầu dòng mà nó còn là hội tụ rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn của những người đã thành công trên con đường kinh doanh online hiện nay. Mong rằng nó sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng kinh doanh hiện nay của mình.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia tư vấn của WEBTRAVEL giải đáp giúp bạn.