Các kiến thức kinh doanh du lịch được cập nhật mới nhất từ các chuyên gia cố vấn Webtravel
Rà soát các kênh tiếp thị du lịch không hiệu quả
Tiếp thị du lịch đang ngày càng được coi trọng với việc đầu tư vào cả 2 đầu của kênh tiếp thị. Nhằm nâng cao nhận thức thông qua các kênh như phương tiện hiển thị, TV hay quảng cáo ngoài trời, các nhà kinh doanh du lịch tập trung tiếp thị đầu trên, đồng thời tiếp thị đầu dưới để đóng giao dịch thông qua các kênh như tìm kiếm có trả tiền và giao dịch liên kết. Tuy nhiên điều này tạo nên lỗ hổng trên kênh giữa, đòi hỏi các doanh nghiệp tiến hành rà soát các kênh tiếp thị du lịch không hiệu quả. Cùng Webtravel tìm hiểu các phương án rà soát này nhé!
Xác định lại kênh
Việc chỉ chú trọng tập trung vào phát trển kênh đầu hoặc kênh dưới mà bỏ qua kênh giữa là một sai lầm của nhà tiếp thị du lịch.
Sự khác nhau về nhiều yếu tố giữa thời điểm mà một khách hàng tiềm năng tìm hiểu về thương hiệu của doanh nghiệp và thời điểm người đó thực hiện giao dịch mua hàng đầu tiên của họ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có phương án cho tiếp thị du lịch ở kênh giữa. Đây là thời điểm quan trọng để gây ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng tiềm năng khi mà các cá nhân đang nghiên cứu và hình thành nên ý niệm, sở thích của họ dẫn tới quyết định mua sản phẩm, dịch vụ.
Tiếp thị nội dung được coi như một thành phần chính của kênh giữa. Bên cạn tầm quan trọng trong quảng cáo, kênh giữa đối với tiếp thị du lịch ngày càng có trọng lượng hơn.
Sự kém hiệu quả đang tăng lên
Trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển, các nhà tiếp thị du lịch đang mất dần hiệu quả ở đỉnh và đáy của kênh bán tour.
Với xu hướng sử dụng các thiết bị di động thông minh tăng nhanh, khách hàng ưa chuộng mua sắm dịch vụ trực tuyến trên website tour du lịch thì TV hay các phương tiện truyền thông truyền thống sẽ trở nên kém hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chi phí ở cuối kênh tăng lên khi ngày càng nhiều thương hiệu cạnh tranh cho những lần nhấp cuối cùng trong phạm vi tìm kiếm, tìm kiếm thương hiệu và các lĩnh vực xã hội.
Từ việc xem xét các kênh hoạt động kém hiệu quả, các nhà tiếp thị sẽ phân bổ lại ngân sách phù hợp cho kênh giữa, để cân đối giữa 3 kênh sao cho hiệu quả.
Đối thủ cạnh tranh phải được thử thách
Cạnh tranh trong kinh doanh du lịch ngày càng gay gắt và việc thu hút khách hàng khỏi đối thủ cạnh tranh ở cuối kênh đã trở thành một phương án cực kỳ khó khăn. Thông qua các danh sách tài trợ và các chương trình quảng cáo gốc, công ty du lịch có cơ hội tốt để chuyển trọng tâm của một người từ thương hiệu của đối thủ sang chính họ.
Phá vỡ các rào cản trong kênh
Hãy tiến hành rà soát có kế hoạch đối với các kênh truyền thông. Từ đó cân bằng lại phương tiện truyền thông áp dụng cho toàn bộ chương trình và tập khách hàng. Khi một doanh nghiệp du lịch quá tập trung vào tiếp thị kênh trên và dưới, dẫn tới kênh giữa bị bỏ bê. Và như vậy, doanh nghiệp đang bỏ lỡ khá nhiều cơ hội kinh doanh và khách hàng béo bở.
Khi mô hình chi tiêu truyền thông kỹ thuật số và quảng cáo du lịch tiếp tục phát triển, nhà tiếp thị hướng tới có cái nhìn toàn diện về kênh tiếp thị và đảm bảo các dấu chấm được kết nối trong suốt hành trình của khách hàng. Nếu không làm tốt công tác này, doanh nghiệp của bạn có thể bị bỏ lại phía sau các đối thủ khác trên thị trường du lịch.